DN vận tải "không chở khách" muốn "nói chuyện" với Chủ tịch Hà Nội

Những doanh nghiệp vận tải của các tỉnh Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định, Nghệ An... bị điều chuyển từ bến xe Mỹ Đình đến bến xe Nước Ngầm đang mong muốn được đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Xe khách bị chuyển về bến Nước Ngầm nhiều DN phán sản?

Liên quan đến việc các doanh nghiệp vận tải ở các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Nghệ An… đang có xe khách chạy tuyến Hà Nội bị điều chuyển đến bến xe Nước Ngầm, chiều 31/12, Sở GTVT Hà Nội cùng 25 doanh nghiệp vận tải có buổi đối thoại về vấn đề này.

DN vận tải

Rất nhiều hành khách đến bến xe Mỹ Đình bắt xe về các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định... nhưng nhà xe không bắt khách.

Trong buổi đối thoại với lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, bà Nguyễn Thị Nga, Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải tỉnh Ninh Bình cho biết: “Chính việc điều chỉnh luồng tuyến khiến 50 lốt xe tuyến Mỹ Đình - Ninh Bình sang Nước Ngầm – Ninh Bình có nguy cơ phá sản.

Không chỉ có vậy, tình trạng xe dù bến cóc ngang nhiên hoạt động, nấp ở các điểm để đón và trả khách tới bất cứ đâu. Thay vì đi xe có lốt cố định, hành khách sẽ chọn xe dù vì chỉ mất tiền mua vé một lần, không phải đón xe buýt, xe ôm nữa”.

Ngoài ra, bà Nga cũng đề xuất, các doanh nghiệp vận tải muốn đối thoại với Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thay vì đến họp chỉ nhận thông báo của Sở GTVT Hà Nội về kế hoạch điều chuyển 425 lốt xe từ Mỹ Đình sang bến Nước Ngầm.

DN vận tải

Bà Nga cũng đề xuất, muốn đối thoại với Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Trong khi đó, vị đại diện Công ty vận tải Hà Sơn Hải (tuyến Thanh Hoá - Mỹ Đình) cho biết: “Bến Mỹ Đình mới hoạt động, Sở GTVT Hà Nội và Sở GTVT Thanh Hoá vận động doanh nghiệp về hoạt động ở bến Mỹ Đình, mất nhiều năm xây dựng thương hiệu thì nay lại điều chuyển sang bến Nước Ngầm”.

Còn ông Trần Hữu Quảng, đại diện nhà xe chạy tuyến Thanh Hóa - Mỹ Đình (Hà Nội) nói: “Tuyến Mỹ Đình - Thanh Hoá có 62 lốt/ngày hoạt động theo quy định của pháp luật. Nhưng cũng ở tuyến này lại có 130 chiếc xe dù, xe cóc đang chạy xuyên tâm Hà Nội.

Đây là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông. Nhưng không hiểu sao, các cơ quan chức năng không giải quyết mà đi giải quyết xe khách vốn đã có luồng tuyến ổn định”.

DN vận tải

Theo ông Quảng, từ năm 2013, Sở GTVT Hà Nội cũng đã mời các nhà xe đến họp về nội dung phân luồng, tuyến nhưng không tìm được tiếng nói chung.

Ngoài ra, ông Quảng cũng nêu rõ: “Việc sở GTVT Hà Nội nói xe khách gây ùn tắc là không đúng. Việc ùn tắc giao thông ở Thủ đô là điều tất yếu bởi vì hiện nay mật độ dân số quá cao, phân bố dân cư không đồng đều, các khu chung cư xây dựng trên tuyến đường quá nhiều”.

Bên cạnh đó, ông Quảng cũng lập luận: “Thay vì 1 xe khách 40 chỗ chạy ở đường trên cao đến bến xe Mỹ Đình thì giờ đây, sẽ có 10 xe taxi 4 chỗ hoặc 40 xe máy hoặc 1 xe buýt chạy từ bến xe Nước Ngầm đến bến xe Mỹ Đình. Chính vì vậy, Sở GTVT Hà Nội cùng các cơ quan chức năng cần xem xét lại để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, cũng như đảm bảo việc đi lại cho người dân”.

Theo ông Quảng, từ năm 2013, Sở GTVT Hà Nội cũng đã mời các nhà xe đến họp về nội dung phân luồng, tuyến nhưng không tìm được tiếng nói chung. Việc chuyển các nhà xe đang hoạt động ở bến xe Mỹ Đình về bến xe Nước Ngầm sẽ khiến cho doanh nghiệp gặp khó, không bắt được khách và có thể phá sản.

Sở GTVT Hà Nội muốn các nhà xe ổn định luồng tuyến…

Trước những câu hỏi đặt ra của các doanh nghiệp vận tải gửi tới Sở GTVT Hà Nội, trong buổi họp báo đối thoại, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết: “Quyết định 2288 của Bộ Giao thông vận tải về phân luồng tuyến vận tải năm 2015 nêu rõ, có thể điều chỉnh quy hoạch vào 2 thời điểm là 31/6 và 31/12 hàng năm để phù hợp với tình hình thực tế".

DN vận tải

Toàn cảnh buổi họp báo.

Theo ông, vị Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, Viện chiến lược Bộ Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm cùng phối hợp với các tỉnh, thành phố để xây dựng quy hoạch. Quyết định 2288 của Bộ Giao thông Vận tải chính là sản phẩm của các cơ quan nghiên cứu, các cơ quan quản lý vận tải.

Bên cạnh đó, ông Viện cũng phân tích: “Từ nút giao Trung Hòa lên đường vành đai 3 thường xuyên ùn tắc và lan tỏa đi nhiều giờ, chính vì thế nên chúng ta phải có bài toán về giảm ùn tắc giao thông. Một trong những giải pháp là phải rà soát lại, sắp xếp hợp lý, khoa học các lộ trình tuyến vận tải để giảm tối đa lưu lượng lên tuyến vành đai 3”.

DN vận tải

Ông Viện cũng mong muốn các nhà xe ổn định luồng tuyến, phát triển lâu dài, đồng hành với sự phát triển giao thông đô thị của Thủ đô Hà Nội cùng đồng hành phục vụ nhân dân các tỉnh nói chung cũng như nhân dân Hà Nội.

Còn nói về vấn đề chọn các doanh nghiệp vận tải ở bến xe Mỹ Đình để tránh ùn tắc, ông Viện thông tin: “Sở Giao thông vận tải Hà Nội cùng Tổng cục được bộ, Vụ vận tải thành lập một tổ công tác để rà soát lại tất cả 4.700 tuyến vận tải hành khách đi 42 tỉnh thành phố đến 5 bến xe chính ở Hà Nội. Khi rà soát thì thấy trong tổng số hơn 1.600 doanh nghiệp thì có đụng chạm đến một bộ phận các doanh nghiệp chúng ta phải điều chỉnh”.

Ngoài ra, ông Viện cũng khẳng định: “Chúng tôi đã đưa ra nguyên tắc điều chỉnh một cách công khai minh bạch, hoàn toàn không có lợi ích nhóm hay trên cơ sở là ưu tiên doanh nghiệp này, không ưu tiên doanh nghiệp nọ.

Trên nguyên tắc đó thì chúng tôi mới rà soát được những lốt tuyến nào phải điều chuyển, một cách hết sức công khai, minh bạch trên nguyên tắc đảm bảo mục tiêu chung là giảm lưu lượng giao thông vào các tuyến hiện nay có nguy cơ ùn tắc giao thông cao”.

Tuy vậy, ông Viện cũng mong muốn các nhà xe ổn định luồng tuyến, phát triển lâu dài,  đồng hành với sự phát triển giao thông đô thị của Thủ đô Hà Nội cùng đồng hành phục vụ nhân dân các tỉnh nói chung cũng như nhân dân Hà Nội.

Trên cơ sở thực hiện mục tiêu thì có thể một lúc nào đó, một vế nào đấy ảnh hưởng đến một bộ phận doanh nghiệp, một bộ phận người dân thì rõ ràng như một bộ phận phát triển thì chắc chắn chúng ta phải chấp nhận một khó khăn nhất định.

Tiến Anh

Xây dựng con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số

Nhằm tạo cầu nối giữa những người sáng tạo công nghệ và các nhóm yếu thế, “Sáng kiến công nghệ bao trùm” giúp họ hòa nhập và phát triển, từ đó thúc đẩy xã hội công bằng và bền vững.

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Đang cập nhật dữ liệu !