Điện lực Đắk Nông hướng dẫn khách hàng dùng điện tiết kiệm trong mùa nắng nóng
PC Đắk Nông tổ chức thường xuyên các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng. |
Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó giám đốc phụ trách Điện lực Đắk Nông cho biết, Đắk Nông bắt đầu bước vào giai đoạn nắng nóng kéo dài, khiến nhu cầu tiêu thụ điện của khách hàng tăng mạnh, kéo theo hóa đơn tiền điện trong tháng 4 tăng cao. Cụ thể, từ tháng 3/2019, nhu cầu phụ tải điện trên địa bàn cũng tăng theo (tăng 19% so với cùng kỳ); sang tháng 4/2019 cũng tăng thêm tới 9,3% so với tháng 3/2019.
Giải thích nguyên nhân việc này, ông Nguyễn Ngọc Ánh cho hay: Trong tháng 3 số ngày sử dụng điện là 28 ngày, trong khi tháng 4 số ngày sử dụng điện là 31 ngày, tăng 3 ngày tương đương với khoảng 10% điện năng tiêu thụ của cả tháng. Trong khi đó, từ ngày 20/3, giá điện tăng bình quân 8,36% và tính theo giá điện mới nên hóa đơn tiền điện cũng tăng lên.
Nhân viên điện lực Đắk Nông hướng dẫn khách hàng cách thức sử dụng tiết kiệm điện. |
Ngoài ra, thời tiết chuyển sang nắng nóng cao điểm khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị điện làm mát tăng cao, khiến lượng điện tiêu thụ của người dân cũng nhiều hơn so với những mát mẻ trước đó. Bình quân sản lượng điện tiêu thụ mùa nắng nóng tăng, kéo theo tiền điện tháng mùa nóng có thể tăng khoảng 16% so với những tháng trước.
Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trên toàn tỉnh, nhất là trong đợt nắng nóng cao điểm, PC Đắk Nông đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai tuyên truyền khách hàng tham gia tiết kiệm điện.
Theo PC Đắk Nông, là địa phương có diện tích tự nhiên lớn, dân cư phân bố rải rác, nên để việc tuyên truyền có hiệu quả, ngoài việc sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng, Công ty còn đến gặp trực tiếp người dân để tuyên truyền.
Đáng chú ý, với mong muốn phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, PC Đắk Nông vừa mới thành lập Tổ Tư vấn khách hàng từ Công ty đến các Điện lực trực thuộc hoạt động với phương châm: “Kịp thời, nhanh gọn, chính xác, thỏa mãn yêu cầu của khách hàng, đúng quy trình và triệt để”.
Do đó, khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng về các dịch vụ điện, Công ty sẽ tiến hành lập tức kiểm tra và giải quyết nhanh chóng 24/7, nhằm thỏa mãn các yêu cầu của tất cả các khách hàng.
Bà Vũ Thị Thanh Thúy (thôn 10, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) chia sẻ: Trong tháng 4 vừa rồi, tôi thấy hóa đơn tiền điện của gia đình có tăng so với tháng trước. Tôi gọi lên hỏi Tổng đài Điện lực, khoảng gần tiếng sau, các anh nhân viên Điện lực xuống tận nhà để kiểm tra.
"Sau khi tìm hiểu và được giải thích, tôi mới rõ tháng này do thời tiết nắng nóng, gia đình sử dụng nhiều thiết bị sử dụng điện làm mát như máy lạnh, tủ lạnh nhiều hơn tháng trước. Được các anh phân tích và tính toán sản lượng điện tiêu thụ, tôi rất hài lòng về cách giải thích và ứng xử của ngành điện. Qua giải thích cụ thể, người dân chúng tôi cảm thấy an tâm và có ý thức hơn trong việc sử dụng điện tiết kiệm", bà Thúy cho biết.