Đi spa lột da, làm hồng 'nhũ hoa', cô gái trẻ 'tan nát hết vòng 1'

Với mong muốn làm hồng quầng vú, cô gái trẻ 20 tuổi đã tìm đến một cơ sở spa và được nhân viên tại đây tư vấn phương pháp lột da (peel da) làm hồng quầng vú nhưng kết quả thì thảm hại.

Sau khi thực hiện, hai quầng vú đã bị loét kèm chảy nhiều mủ vàng và đau rát rất nhiều, kéo dài liên tục trong vòng 9 ngày. Bệnh nhân phải vào viện khám.

Theo lời bệnh nhân kể lại, do nghe lời quảng cáo trên mạng của một cơ sở spa, chị đã tìm đến với hy vọng làm hồng quầng vú. Nhưng thật không may mắn, quầng vú chẳng những không giảm thâm mà còn loét nặng. Quá hoang mang nên chị đã tìm đến Bệnh viện Da Liễu TP.HCM để cầu cứu bác sĩ.

Sau khi thăm khám, bác sĩ của khoa Thẩm mỹ da – BV Da Liễu TP.HCM nhận định bệnh nhân bị loét nặng kèm nhiễm trùng sau peel quầng vú. Bệnh nhân đã được điều trị bằng kháng sinh toàn thân và thuốc bôi. Sau một tuần tình trạng nhiễm trùng đã cải thiện. Tuy nhiên, nguy cơ để lại sẹo mất sắc tố rất cao.

{keywords}
Bác sĩ Hiền tư vấn cho bệnh nhân. 

Theo ThS.BS Lê Thảo Hiền - Khoa Thẩm mỹ da – BV Da Liễu TP.HCM, peel da (tên khoa học là tái tạo da bằng hóa chất) là một phương pháp lột da bằng hóa chất nhằm điều trị các vấn đề về da như sạm da, mụn trứng cá, sẹo mụn… Tuy nhiên, nếu thực hiện sai kỹ thuật, chọn sai hóa chất hoặc không biết cách chăm sóc da sau peel thì nguy cơ xảy ra tai biến rất cao. Các tai biến có thể gặp sau peel da bao gồm: nhiễm trùng, loét da, viêm da tiếp xúc kích ứng, thâm da và nặng hơn có thể để lại sẹo lồi hoặc sẹo mất sắc tố.

“Với trường hợp bệnh nhân nêu trên, nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễm trùng khả năng do nhân viên spa chọn hóa chất peel có nồng độ quá mạnh, quy trình peel không đảm bảo và không tư vấn cách chăm sóc da sau peel cho khách hàng.” BS Thảo Hiền chia sẻ.

Có khuôn ngực đầy đặn với sự hồng hào của quầng vú và nhũ hoa…là mơ ước của tất cả các chị em phụ nữ. Đánh vào tâm lý đó, trên mạng xã hội chúng ta có thể dễ dàng đọc được nhiều cách làm hồng nhũ hoa như sử dụng kem bôi, gel lột, phun xăm thẩm mỹ, laser…

Tuy nhiên, theo BS Thảo Hiền chia sẻ, các phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu chọn sai phương pháp, lột hóa chất nồng độ quá mạnh hoặc làm không đúng quy trình cũng như không biết cách chăm sóc sau điều trị.

Trong các phương pháp trên, việc phun xăm thẩm mỹ màu đỏ hoặc màu hồng có nguy cơ dị ứng rất cao. Với phương pháp peel da, bác sĩ da liễu sẽ căn cứ vào tình trạng thâm để chỉ định hóa chất peel với nồng độ phù hợp. Sau khi peel da, da sẽ trở nên sáng hơn và cần biết chăm sóc để tái tạo một làn da mới hồng hào và tươi sáng. Ngoài ra, laser cũng là một trong những phương pháp phổ biến để điều trị thâm quầng vú.

Tóm lại, để điều trị thâm quầng vú hoặc sạm da các vị trí khác, chị em phụ nữ đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn phương pháp phù hợp. Bên cạnh đó, việc lựa chọn một cơ sở y tế uy tín để điều trị cũng rất quan trọng nhằm tránh “tiền mất tật mang”.

K.Chi 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !