Dì ruột nhẫn tâm lừa bán cháu gái sang Trung Quốc

Vượt biên và lấy chồng Trung Quốc đã 6 năm, Bùi Thị Im (SN 1984) trú tại bản Xốp Kho, xã Nga My, huyện Tương Dương trở về thăm quê với một dã tâm khác.
Tin lời dụ dỗ ngon ngọt của dì ruột, Lương Thị Thiên Nga (SN 1998) đã rủ bạn thân của mình là Lô Thị Môn (SN 1997) trú cùng bản Xốp Kho bắt xe xuống TP Vinh chơi và mua sắm quần áo như lời dì đã hứa. Nào ngờ, vừa đến bến xe, người dì nhẫn tâm đã lộ rõ bộ mặt của kẻ buôn người...

Ngày 5/8, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh vừa bắt 2 nghi can Bùi Thị Im (SN 1984) trú tại bản Xốp Kho, xã Nga My, huyện Tương Dương và Lô Thị Phương (SN 1975) trú tại bản Văng Môn, xã Yên Hòa, cùng huyện để làm rõ hành vi mua, bán người sang Trung Quốc. Đồng thời, giải cứu thành công 2 thiếu nữ dân tộc Thái thoát khỏi các má mì này. Qua đấu tranh khai thác, bộ mặt thật của người dì “tốt bụng” đã bị cơ quan Công an làm rõ.

Người dì “tốt bụng”

Sau 6 năm vượt biên và lấy chồng người Trung Quốc, ngày 1/8, Bùi Thị Im trở về thăm lại bản xưa nhằm mục đích tìm kiếm thiếu nữ đưa sang Trung Quốc để bán. Với dã tâm ấy, trong những ngày ở quê tại bản Xốp Kho, xã Nga My, huyện Tương Dương, Im tỏ ra là người phụ nữ giàu có và hào phóng. Thấy cô gái bản ngày nào từng qua một đời chồng với 2 đứa con ngày ấy, sau khi li hôn đã bỏ đi biệt tích. Ai ngờ, giờ trở về không những lấy chồng ngoại quốc mà còn béo tốt hơn xưa.

Dì ruột nhẫn tâm lừa bán cháu gái sang Trung Quốc - ảnh 1
“Má mì” Bùi Thị Im

Lấy lí do đi thăm hỏi mọi người, thị đã đến từng nhà trong bản để tìm kiếm “con mồi”. Khi đến nhà anh chị T. ở trong bản, thấy cô con gái đầu là Lô Thị Môn vừa học xong THCS lớn phổng phao và ra dáng thiếu nữ, lại biết Môn là bạn thân của cháu ruột mình, thị nảy sinh âm mưu đen tối. Sau khi bắt xe về TP Vinh, thị Im gọi điện bảo cháu ruột của mình là Lương Thị Thiên Nga rủ bạn cùng xuống TP Vinh để dì Im đưa đi chơi và mua sắm quần áo.

Tin lời dì, 2 nữ sinh lớp 9 vừa nghỉ hè liền bàn nhau trốn gia đình đi chơi. Biết 2 cô bé đã nhận lời, Im liền lên kế hoạch, đồng thời cho 1 đối tượng chưa rõ lai lịch tên là Tý đến điểm hẹn đón 2 cô bé rồi chở bằng xe máy xuống thị trấn Con Cuông. Tại đây, 2 nữ sinh này hăm hở đón xe khách xuống TP Vinh chơi theo lời của dì. Sau hơn hai giờ lắc lư trên xe khách, vừa đặt chân xuống Bến xe chợ Vinh thì thấy dì Im cùng Lô Thị Phương (SN 1975) trú tại bản Văng Môn, xã Yên Hòa đứng chờ từ bao giờ.

Chưa kịp hỏi han, người phụ nữ này đã kéo 2 cô bé lên chiếc xe khách khác chạy tuyến Vinh - Móng Cái, Quảng Ninh với lời giải thích: Sang Trung Quốc đi chơi, mua đồ đẹp và rẻ hơn. Nghi có chuyện chẳng lành, Nga liền chất vấn dì. Sợ cháu mình bỏ về, cô bạn cũng về theo nên Im giải thích: Dì định đưa Môn sang gả chồng bên Trung Quốc với giá 50 triệu đồng. Nhưng vì Môn không chịu đi một mình nên nhờ Nga đi sang đó cùng bạn rồi quay về sau. Biết mình bị chính dì ruột lừa, Nga liền nói với Môn và không ai bảo ai, khi chuyến xe vừa lăn bánh, cả 2 cô bé nhảy khỏi xe bỏ chạy. Sợ bị phát hiện, hai má mì đành nuốt giận ngồi trên xe không dám đuổi theo, mặc cho xe chuyển bánh.

Hai “má mì” sa lưới

Sau khi bỏ chạy, Nga và Môn trốn trong khu vệ sinh của bến xe, đến lúc xe chạy được khá xa và trời nhá nhem tối mới tìm đường quay trở lại. Hai nữ sinh vùng cao, chân ướt chân ráo lần đầu ra thành phố và bị lừa. Định bắt xe về quê nhưng cả hai đều không một xu dính túi. Quá sợ hãi, cả hai ôm nhau khóc giữa bến xe. Vừa lúc đó, chị Hà, vợ của người chủ xe Minh Hà trú tại phường Cửa Nam vừa chở chồng ra bến thấy thế liền lại gần hỏi han. Sau khi biết được sự tình, chị liền đưa 2 cô bé về nhà mình, mua cho mỗi đứa một bộ quần áo để tắm giặt, đồng thời cho ăn tối và tìm cách điện báo với lực lượng Công an.

Lúc đó là vào khoảng 19h, trong lúc trực chỉ huy tại đơn vị, đại tá Nguyễn Viết Hòa - Trưởng phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH nhận được điện báo về nội dung sự việc, ngay lập tức cử Tổ công tác do thượng tá Cao Ánh Hồng - Đội trưởng Đội 4 cùng các trinh sát hình sự nhanh chóng có mặt tại nhà chị Hà. Tại đây, sau khi làm rõ sự việc, Tổ công tác một mặt đón 2 cháu gái về trụ sở Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để lấy lời khai ban đầu, đồng thời điện báo cho lãnh đạo Công an thị xã Hoàng Mai phối hợp truy bắt đối tượng.

Dì ruột nhẫn tâm lừa bán cháu gái sang Trung Quốc - ảnh 2
Lương Thị Thiên Nga và Lô Thị Môn vẫn chưa hoàn hồn sau vụ việc

Nhận được tin báo, Đội CSGT Công an thị xã Hoàng Mai đã phối hợp cùng lực lượng Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH tiến hành chốt chặn và truy tìm chiếc xe khách chạy tuyến Vinh - Móng Cái. Khi phát hiện chiếc xe, đồng thời truy đuổi đến khu vực giáp ranh với tỉnh Thanh Hóa mới dừng được chiếc xe nói trên, bắt 2 đối tượng nghi vấn đưa về bàn giao ngay trong đêm.

Tại trụ sở cơ quan CSĐT Công an tỉnh, bước đầu thị Im đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Riêng người phụ nữ đi cùng Im là Lô Thị Phương cũng vượt biên và lấy chồng ở Trung Quốc. Thị có chị gái là Lô Thị Tầm (SN 1968) cũng đang bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh phát lệnh truy nã toàn quốc về tội mua, bán người. Còn 2 nữ sinh Nga và Môn dường như vẫn chưa hoàn hồn sau sự việc. Được biết, sau khi lấy lời khai xong, cả hai em đã được lãnh đạo Phòng cảnh sát ĐTTP về TTXH trao trả về với gia đình.

Nguồn: Congannghean.vn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !