Đề nghị khởi tố thêm 1 thanh tra viên Thanh tra Chính phủ

Ngày 19/8, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã quyết định trả hồ sơ vụ án Cố ý làm lộ bí mật nhà nước để yêu cầu điều tra bổ sung.
Đề nghị khởi tố thêm 1 thanh tra viên Thanh tra Chính phủ - ảnh 1
Ngày 16-8, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Mạnh Hà (nguyên thanh tra viên Cục 2 Thanh tra Chính phủ).

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ đã được thẩm tra tại phiên tòa và kết quả xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử xét thấy cần xem xét thêm những chứng cứ quan trọng của vụ án mà không thể bổ sung tại phiên tòa được.

Cụ thể, Phạm Hùng đã làm mất bản dự thảo báo cáo kết luận thanh tra (BCKLTT) xác minh tố cáo, khiếu nại của công dân liên quan đến dự án Khu đô thị mới Phước Long, TP. Nha Trang, là tài liệu mật trong ngành thanh tra, để cho Nguyễn Mạnh Hà lấy được bản thảo trên, gửi cho Trần Anh Hùng. Hành vi của Phạm Hùng có đủ dấu hiệu cấu thành tội Làm mất tài liệu bí mật nhà nước, do đó cần khởi tố, điều tra, xử lý theo quy định.

Được biết, ngày 12-7-2013, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung với nội dung tương tự, và ngày 17-7-2013, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã chuyển lại hồ sơ cho Tòa vì cho rằng Tòa yêu cầu khởi tố đối với Phạm Hùng về tội Làm mất tài liệu bí mật nhà nước là không có căn cứ.

Như tin đã đưa, ngày 16-8, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Mạnh Hà (nguyên thanh tra viên Cục 2 Thanh tra Chính phủ) và Trần Anh Hùng (56 tuổi, trú Tân Lập, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Bản thảo BCKLTT DAPL do ông Trần Quốc Thắng – Trưởng phòng 2 Cục II TTCP, Trưởng đoàn thanh tra, soạn thảo. Sau khi được các thành viên trong đoàn thống nhất nội dung và in sao để họp báo cáo kết quả; theo chỉ đạo của ông Thắng, ông Đỗ Thành Luân, thành viên đoàn thanh tra đã phô tô 7 bản (không tính bản gốc) để phát cho những người dự họp. Ông Phạm Hùng, thành viên đoàn thanh tra được nhận 1 bản.

Trong khi chờ họp, ông Phạm Hùng đã dùng bút sửa một số lỗi chính tả trong bản thảo. Do không đủ thành phần nên cuộc họp bị hoãn, các thành viên tham gia cuộc họp tự bảo quản tài liệu được phát theo quy định. Nguyễn Mạnh Hà lấy được bản thảo trên bàn của ông Đỗ Thành Luân, phô tô và chuyển cho Trần Anh Hùng. Từ đây, bản thảo BCKLTT bị phát tán tới nhiều đối tượng. Các đối tượng này đã lấy nội dung bản thảo trên, làm đơn tố cáo, vu khống nhiều cán bộ lãnh đạo của tỉnh Khánh Hòa và TP. Nha Trang, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !