Đập kính ô tô, trộm tài sản

Là một loại tài sản có giá trị cao, hơn thế nữa các loại ô tô hiện nay còn có các tính năng khóa chống trộm... chính vì thế mà trước giờ mọi người khi sở hữu phương tiện này thường mất cảnh giác với hành vi trộm cắp.

 Qua một số vụ trộm vừa xảy ra trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một thời gian qua cho thấy, ô tô hiện nay không còn “bất khả xâm phạm” với kẻ gian, các chủ phương tiện hãy tích cực đề phòng.

Đập kính ô tô, trộm tài sản - ảnh 1

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Khoảng 8 giờ 30 phút, ngày 17-2, chị T. (thường trú tại phường An Thạnh, TX.Thuận An) đến Công an phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một trình báo việc bị mất trộm tài sản trước cửa trường Mẫu giáo Tuổi Ngọc, đường Trần Văn Ơn, thuộc KP7 phường Phú Hòa. Lợi dụng lúc chị đưa con vào trường học, để xe ô tô ở ngoài không người trông coi, kẻ gian đã đập vỡ kính xe ô tô và trộm túi xách của chị T., trong đó có 50 triệu đồng cùng nhiều loại giấy tờ khác.

Trước đó, khoảng 20 giờ, ngày 17-1, với thủ đoạn tương tự, chị V. (thường trú tại TX.Bến Cát) cũng bị kẻ gian trộm tài sản trên xe ô tô tại bãi đậu xe nhà hàng Monami. Ngay sau đó Công an phường Hiệp Thành kết hợp cùng Đội cảnh sát hình sự và Đội kỹ thuật hình sự Công an TP.Thủ Dầu Một tiến hành khám nghiệm hiện trường, kết quả là kính phía sau bên phải xe chị V. bị bể. Kiểm tra tài sản, chị V. phát hiện mất trên 25 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ phía người dân, Công an TP.Thủ Dầu Một đã khẩn trương cử cán bộ nắm tình hình, thành lập chuyên án đấu tranh. Song song đó, cơ quan công an cũng tích cực phối hợp tuyên truyền phòng ngừa loại tội phạm nói trên với các chủ phương tiện, chủ hộ gia đình, chủ hàng quán. Theo cơ quan điều tra, các đối tượng thường đi 2 người, lợi dụng thời điểm vắng vẻ, phương tiện đỗ ngoài đường không người trông coi, một tên sẽ nhanh chóng tiếp cận và thao tác trong khi đồng bọn làm nhiệm vụ cảnh giới bên ngoài. Xong việc, chúng nhảy lên xe máy đã chờ sẵn để tẩu thoát.

Thiếu tá Trần Minh Tâm, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết: “Đối với tội phạm trộm cắp tài sản trên xe ô tô kiểu này, một mặt chúng tôi tăng cường công tác tuyên truyền rộng rãi trong quần chúng nhân dân để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ tài sản của mình, mặt khác chúng tôi đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ tập trung triển khai các biện pháp nghiệp vụ chuyên sâu để điều tra, khám phá và bắt giữ, xử lý các đối tượng này theo đúng quy định của pháp luật”.

Các ngành chức năng đã nhanh chóng vào cuộc, nhưng thiết nghĩ, để tự bảo vệ tài sản của mình, trước hết, mỗi người dân cần chủ động tìm hiểu thông tin và đề cao cảnh giác trước loại tội phạm đang có chiều hướng gia tăng này, nhất là khi xe hơi đang trở thành một phương tiên đi lại hàng ngày của người dân.

Theo THÀNH QUANG - LÊ ÁNH/Báo Bình Dương

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !