Đánh giá trước trận đấu bán kết giữa Hà Lan và Argentina

Hà Lan và Argentina sẽ gặp nhau tại Sao Paulo vào đêm nay trong trận đấu thứ 2 của vòng tứ kết World Cup 2014.

Nếu nhìn lại lịch sử, người Hà Lan hiện nay có vẻ sung sức và làm chủ lối chơi kỹ thuật hơn những gì họ đã thể hiện trong trận chung kết World Cup 4 năm về trước. Nhưng ở phía bên kia sân, Argentina cũng đang hừng hực khí thế với khát khao cháy bỏng được nâng chiếc cúp vô địch thế giới lần thứ 3, kể từ lần gần đây nhất là hồi năm 1986.

Đánh giá trước trận đấu bán kết giữa Hà Lan và Argentina - ảnh 1

Lần cuối cùng Argentina lọt được vào vòng tứ kết cũng đã 24 năm trước, kể từ hồi năm 1990, khi đó, những cầu thủ áo sọc xanh dương đã chiến thắng Italy ở vòng bán kết nhưng lại thua cay đắng đội Tây Đức ở trong trận chung kết.

Quay trở lại hiện tại, Argentina đang có nhiều lợi thế nhưng đây sẽ là trận đấu khó lường trước các cầu thủ Hà Lan.

Argentina đã đánh bại Bỉ với tỉ số sát sao 1-0 trong một trận đấu ngang sức ngang tại vòng tứ kết hôm Thứ Bảy tuần trước với bàn thắng của Gonzalo Higuain. Trong các trận đấu từ đầu mùa giải đến nay, Argentina là đội giữ phong độ thi đấu khá tốt, nhưng về cơ bản, những chiến thắng của đội tuyển này vẫn chỉ gắn liền với hai tên tuổi lớn: Messi và Di Maria. 

Điều đáng buồn cho Argentina, Di Maria gần như đã chắc chắn không thể ra sân sau chấn thương trong trận đấu cuối cùng của vòng tứ kết.

Đánh giá trước trận đấu bán kết giữa Hà Lan và Argentina - ảnh 2

Messi- Thủ lĩnh tinh thần, niềm hi vọng của Argentina

Trong khi đó, Hà Lan đã mở màn World Cup lần này một cách ngoạn mục bằng chiến thắng 5-1 trước đương kim vô địch Tây Ban Nha. Tuy vậy, những trận sau đó các chàng trai của Louis Van Gaal có vẻ chưa phát huy hết thực lực của mình. 

Họ đã phải vất vả mới có thể vượt qua Úc ở vòng bảng, sau đó chật vật hạ Mexico và cuối cùng, phải nhờ đến những quả phạt penaty cùng sự ra tay của thủ thành “người nhện” Tim Krul, cơn lốc cam mới có thể vượt qua Costa Rica ở trận tứ kết.

Thế nhưng, trong bốn trận giáp mặt gần đây nhất, Hà Lan chưa hề thất bại trước Argentina, các cầu thủ châu Âu đã thắng hai trận và hòa hai trận.

Xét về số bản thắng ghi được, ngoại trừ trận thắng với tỉ số 3-1 khi gặp Nigeria, Argentina không có trận đấu “mưa bàn thắng” nào, ngoài sự tỏa sáng và thường xuyên ghi bàn của Lionel Messi.

Trong khi đó, Hà Lan đang là đội có số bàn thắng cao nhất tại vòng chung kết World Cup hiện tại, với 12 bàn  thắng. Mặc dù vậy, họ đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội nâng con số này lên khi gặp Costa Rica ở vòng tứ kết.

Thêm nữa, trong suốt nửa sau của mùa giải năm nay, 80% bàn thắng của Hà Lan đều được ghi ở hiệp 2 và gần 50% số bàn thắng được ghi vào khoảng 15 phút cuối cùng của trận đấu, một lối ghi bàn thường khiến người ta muốn thót tim vì lo lắng. Về phía Argentina, con số này có vẻ cân bằng hơn với tỷ lệ 60% bàn thắng được ghi ở hiệp 2.

Đó là những lý do khiến trận đấu giữa Hà Lan và Argentina được coi là một trận đấu nhiều ẩn số và khó dự đoán. Rất có thể, 2 đội sẽ lại phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền đầy may rủi, như người Hà Lan đã từng ở nếm trải ở trận đấu trước. 

Bài viết được tham khảo từ nguồn tin trên trang tin bóng đá Goal.com.

Bích Chi (tổng hợp)

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !