Đắk Lắk: Dân bức xúc vì 5 phần mộ bị chính quyền tự ý đào bới di dời

“Gia đình tôi không được nhận bất kì thông báo gì về việc di dời 5 phần mộ của người thân tôi. Chính quyền đã tự ý đào bới, làm ảnh hưởng đến tâm linh người đã khuất”, ông Y Van A Drơng bức xúc.

Sáng ngày 26/11, người thân của 5 phần mộ được chôn cất từ năm 1964 tại nghĩa địa Chí An (thuộc tổ dân phố 1, phường An Bình, thị xã Buôn Hồ) cho biết họ rất bất ngờ khi phát hiện phần mộ của người thân chuẩn bị được di dời đến nghĩa trang mới. Lúc này hài cốt đã được phơi bày hết lên mặt đất.

Đắk Lắk: Dân bức xúc vì 5 phần mộ bị chính quyền tự ý đào bới di dời - ảnh 1

"Gia đình tôi không được nhận bất kì thông báo gì về việc di dời 5 phần mộ của người thân"

Ông Y Van A Drơng cho biết, vào trưa ngày 25/11, gia đình nhận được điện thoại báo tin, có 3 người được Trung tâm quỹ đất hợp đồng đến để di dời 5 phần mộ của gia đình. “Gia đình tôi cấp tốc tới nơi thì họ đã bốc hết hài cốt lên cho vào 5 cái tiểu khiến tôi rất bức xúc. Họ nói mộ gia đình tôi vô danh, không có thân nhân đến nhận nên đã tự ý di dời để thị xã thực hiện quy hoạch khu trung tâm thương mại và dịch vụ Buôn Hồ. – ông Y Van A Drơng nói.

Ông Nguyễn Văn Đến ( 65 tuổi) cho biết, 5 phần mộ của gia đình ông Y Van nằm giáp ranh với nhà ông. “Tôi biết rất rõ thân nhân của phần mộ này. Ngày tết họ vẫn hay lui tới để tu bổ và thắp hương khói. Trước khi 5 ngôi mộ bị đào bới không có bất kỳ ai đến hỏi thăm tôi về 5 phần mộ này”. – ông Đến cho biết.

Trao đổi với PV, ông Hà Ngọc Cẩn, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thị xã Buôn Hồ cho biết: Diện tích đất của nghĩa địa thuộc khu quy hoạch trung tâm thương mại và dịch vụ thị xã Buôn Hồ.

Trước khi thực hiện di dời, chính quyền đã thông báo trên Đài truyền hình Đắk Lắk, đài thị xã Buôn Hồ để những ai có phần mộ của người thân trong khu quy hoạch thì tiến hành di dời. Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì mà thân nhân của các phần mộ không biết.

Phải đến khi người dân bức xúc, kéo đến phản ánh thì chính quyền mới biết. Hiện Trung tâm đã thỏa thuận với gia đình thực hiện phương án hỗ trợ chi phí di dời đối với 5 ngôi mộ trên.

Ý Nguyên

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !