Đại sứ Hoa Kỳ tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em thiếu may mắn

Trong khi Đại sứ Ted Osius tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em làng trẻ SOS Việt Nam, đại sứ quán Hoa Kỳ cũng đã giao lưu đá bóng và một số trò chơi dân gian với những em nhỏ thiếu may mắn tại đây.

Nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam, chiều 10/9, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius đã tới làng trẻ SOS Việt Nam và tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em thiếu may mắn đang sinh sống tại đây.

Sau khi nhận hoa từ các em nhỏ của làng trẻ, Đại sứ Ted Osius đã trao 100 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em nhỏ. Đại sứ cho biết: "Hàng ngày, tôi nhìn thấy rất nhiều em nhỏ được bố mẹ chở trên xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm đi qua nơi làm việc và nhà tôi. Là bố của 2 con nhỏ, tôi thấu hiểu sự mất mát của những gia đình có con gặp tai nạn. Chính vì vậy, tôi tặng các cháu nhỏ mũ bảo hiểm để các cháu tự bảo vệ mình mỗi khi tham gia giao thông".

Cùng tham gia trao mũ bảo hiểm, Chủ tịch Quỹ thương vong AIP Greig Craft phát biểu: "Mũ bảo hiểm là liều vắc-xin hiệu quả khi chúng ta ngồi trên xe máy tham gia giao thông, bởi mũ sẽ bảo vệ bộ óc của chúng ta khi gặp sự cố. Việc này rất quan trọng bởi bộ óc của chúng ta như một quả trứng, nếu rơi sẽ vỡ và vỡ thì sẽ không bao giờ lành lại được!".

Trong khi Đại sứ Ted Osius trao mũ bảo hiểm cho các em nhỏ thì phía bên ngoài, những nhân viên đại sứ quán Hoa Kỳ cũng đã có buổi giao lưu đá bóng, các trò chơi dân gian với các em nhỏ của làng trẻ SOS Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh Đại sứ Ted Osius trong buổi trao mũ bảo hiểm cho trẻ em làng trẻ SOS Việt Nam:

Đại sứ Hoa Kỳ tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em thiếu may mắn - ảnh 1

Nhiều em nhỏ đội mưa háo hứng chờ đón Đại sứ Hoa Kỳ.

Đại sứ Hoa Kỳ tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em thiếu may mắn - ảnh 2

Đại sứ Ted Osius nhận hoa từ một em nhỏ của làng trẻ SOS Việt Nam.

Đại sứ Hoa Kỳ tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em thiếu may mắn - ảnh 3

Đại sứ cho biết: "Hàng ngày nhìn thấy rất nhiều em nhỏ được bố mẹ chở trên xe máy không đội mũ bảo hiểm đi qua nhà và nơi làm việc của mình".

Đại sứ Hoa Kỳ tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em thiếu may mắn - ảnh 4

Chính vì vậy, trong chuyến thăm này, Đại sứ đã trao 100 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em nhỏ tại đây.

Đại sứ Hoa Kỳ tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em thiếu may mắn - ảnh 5

Trong khi đó, ngoài sân bóng, các nhân viên đại sứ quán Hoa Kỳ đã có buổi giao lưu đá bóng với trẻ em làng trẻ SOS Việt Nam.

Đại sứ Hoa Kỳ tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em thiếu may mắn - ảnh 6

Một pha tranh bóng trên mặt sân lầy lội sau cơn mưa.

Đại sứ Hoa Kỳ tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em thiếu may mắn - ảnh 7

Đại sứ Ted Osius tìm hiểu về các trò chơi dân gian của Việt Nam.

Xuân Phú

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !