Đại gia mua dâm trẻ vị thành niên được hưởng án treo

Ông chủ khách sạn Best Cà Mau vừa bị tòa tuyên án 3 năm tù nhưng được hưởng án treo về tội mua dâm người chưa thành niên.

TAND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) vừa xét xử sơ thẩm vụ án “Mua dâm người chưa thành niên”. Các bị cáo Tiêu Văn Luận (57 tuổi) và Lâm Thị Châu (40 tuổi, cùng ngụ TP Cà Mau) cùng bị tuyên án 3 năm tù nhưng được hưởng án treo (thời gian thử thách 5 năm) về tội mua dâm người chưa thành niên và môi giới mại dâm.

Đại gia mua dâm trẻ vị thành niên được hưởng án treo - ảnh 1

Ông Tiêu Văn Luận được hưởng án treo về tội mua dâm người chưa thành niên

Theo hồ sơ tố tụng, ngày 16-6-2015 bà Thạch Thị Xuân (56 tuổi, ngụ xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) đến quán nhậu Nhựt Duy (phường 9, TP Cà Mau) do bà Châu làm chủ để tìm con gái là Bùi Thị Q. (sinh năm 2000). Tại đây, bà Xuân không được gặp con mà còn bị một số đối tượng hành hung. Bà Châu còn buộc người mẹ này phải trả 7,5 triệu đồng tiền mua quần áo cho Q. mới được gặp con.

Vụ việc sau đó được bà Xuân trình báo với Công an phường 9, TP Cà Mau. Làm việc với công an, bà Châu khai nhận nhiều lần môi giới cho Q. bán dâm cho khách. Trong đó, có ông Tiêu Văn Luận (chủ khách sạn Best Cà Mau) mua dâm Q. 2 lần tại nhà trọ Thanh Tiền ở gần quán nhậu Nhựt Duy.

Đại gia mua dâm trẻ vị thành niên được hưởng án treo - ảnh 2

Nhà trọ Thanh Tiền, nơi ông Luận thừa nhận 2 lần mua dâm em Q.

Khi được mời làm việc, ông Luận cũng thừa nhận có mua dâm Q. vào ngày 30-5 và 2-6-2015 với giá 500.000 đồng/lần.

Theo kết quả giám định, tại thời điểm bán dâm cho ông Luận, Q. chưa đủ 16 tuổi. VKSND TP Cà Mau sau đó đã truy tố ông Luận về tội “Mua dâm người chưa thành niên” (theo khoản a, điểm 3 Điều 256 Bộ luật Hình sự) và truy tố bà Châu về tội “Môi giới mại dâm” (theo điểm a, khoản 3 Điều 255 Bộ luật Hình sự).

Bản án sơ thẩm cho rằng hành vi của hai bị cáo Luận và Châu là rất nguy hiểm cho xã hội, đã xâm hại đến sự phát triển bình thường về thể chất, tâm sinh lý của trẻ em.

Ông Luận là chủ khách sạn lớn nhất Cà Mau thời điểm phạm tội

Riêng Châu biết rõ việc dẫn dắt, làm trung gian để người khác mua, bán dâm là vi phạm pháp luật nhưng vì mục đích tư lợi cá nhân, muốn có tiền tiêu xài mà bị cáo bất chấp, xem thường pháp luật; còn bị cáo Luận biết rõ việc mua dâm người chưa thành niên là vi phạm pháp luật nhưng vì muốn thỏa mãn cho bản thân nên bị cáo bất chấp, xem thường pháp luật.

Tuy nhiên, cả hai bị cáo chỉ bị tuyên mức án 3 năm trù cho hưởng án treo do chưa có tiền án tiền sự. “Bị cáo Luận có thành tích xuất sắc trong sản xuất được Chủ tịch UBND tỉnh khen; bị cáo Châu gia đình có công với nước…”, HĐXX nêu lý do giảm án cho các bị cáo.

Trao đổi với báo chí về bản án trên, Phó viện trưởng VKSND TP Cà Mau Ngô Hoàng Nhi cho biết vẫn chưa biết có kháng nghị bản án của tòa hay không vì chưa thấy cấp trên chỉ đạo. Trong khi đó, ông Trần Trọng Nhân, Chánh án TAND TP Cà Mau cho rằng do đang bận đi học nên chưa nghe báo cáo về vụ xét xử.

Theo Duy Nhân/Người Lao Động

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !