Đã xác định được nguồn gốc cây "khủng" còn lại bị bắt ở Huế

Chiều 9/4, ông Bùi Tiến Hoàng, Hạt phó hạt kiểm lâm huyện Krông Năng (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã xác định được nguồn gốc cây đa sộp còn lại bị tạm giữ ở Thừa Thiên Huế.

Người đi đường chụp lại cảnh cây khủng được vận chuyển nghênh ngang trên Quốc lộ 26, tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, vào chiều 9/4, lực lượng Hạt kiểm lâm huyện Krông Năng đã đưa ông Kiều Văn Chương đi xác minh lại nguồn gốc của cây đa sộp mà người này đã mua trước đó nhưng có hồ sơ không hợp lệ.

Quá trình xác minh thể hiện, cây đa sộp nằm trên đất nông nghiệp của gia đình ông Nguyễn Văn Điệp (SN 1977, thôn Xuân Nguyên, xã Ea Đah, huyện Krông Năng), chứ không phải ở xã Ea Hồ như trong hồ sơ. Về vấn đề hồ sơ bị sai lệch, ông Hoàng cho biết, đơn vị đang xác minh thêm.

Sau khi xác định được vị trí cây, Hạt kiểm lâm đã làm việc với chính quyền xã Ea Đah. Theo lãnh đạo hạt kiểm lâm Krông Năng, chính quyền xã cho biết, trước đây ông Điệp có lên xin bứng một cây đa cổ thụ nằm trên đất nông nghiệp, gần nhà của mình. Tuy nhiên, chính quyền địa phương trả lời rằng, không khuyến khích việc mua bán nhưng không thể cấm người dân bán cây vì cây không thuộc tự nhiên. Sau đó, hộ ông Kiều đã cho ông Chương thuê máy móc tới bứng cây và được ông Chương san ủi, trả lại mặt bằng.

Trước đó, tối 30/3, 3 chiếc xe mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Bình chở cây cổ thụ có dấu hiệu quả tải, quá khổ lưu thông trên Quốc lộ 1, qua địa phận xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc) thì bị CSGT phát hiện chặn lại. Sau đó, Trạm CSGT Phú Lộc đã xử phạt chủ 3 xe chở cây cổ thụ khổng lồ với số tiền 81,7 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe của các tài xế vi phạm từ 1 đến 3 tháng. Cơ quan chức năng cũng yêu cầu phải xác minh, làm rõ nguồn gốc của 3 gốc cây "khủng" này.

Không lâu sau, ông Kiều Văn Chương (ngụ Hà Nội) đã trình lên cơ quan chức năng hồ sơ về nguồn gốc khai thác 3 cây trên tại tỉnh Đắk Lắk.

Căn cứ vào hồ sơ mà ông Chương đưa ra, Chi cục kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk đã cử cán bộ về địa phương xác minh, làm rõ. Đến chiều 6/4, Chi cục kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk đã có báo cáo về việc xác minh nguồn gốc 3 cây cổ thụ bị bắt giữ ở Thừa Thiên Huế.

Theo đó, cây đa được khai thác tại rẫy của ông Phạm Đình Thướng (ngụ xã Ea Pil, huyện M'Đrắk) và cây được khai thác tại rẫy của ông Y Nô Byă (ngụ thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) có nguồn gốc hợp lệ.

Đối với hồ sơ nguồn gốc lâm sản trên xe biển số 73C-02880 gồm đơn vận chuyển, bản đăng ký khai thác, đơn đề nghị xác nhận cây cảnh, cây bóng mát, cây cổ thụ (đều ghi ngày 23/3/2018) của bà H'Yô Na Buôn Yă (ngụ xã Ea Hồ, huyện Krông Năng) thì không hợp lệ.

Theo đó, hồ sơ này được bà H'Phi La Niê, Phó chủ tịch xã Ea Hồ ký xác nhận ngày 23/3. Tuy nhiên, tại lần làm việc thứ nhất với lực lượng kiểm lâm, bà H'Yô Na cho biết không ký vào bất cứ đơn xin khai thác hoặc vận chuyển cây nào và trong vườn của bà không còn cây đa sộp nào.

Đến lần làm việc lần thứ 2 vào ngày 5/4, bà H'Phi La Niê đã thừa nhận chữ ký trong hồ sơ khai thác cây là của mình. Vị Phó chủ tịch xã Ea Hồ giải thích rằng, bà giải quyết hồ sơ hàng ngày nhiều nên không đọc hết nội dung các đơn và do một phần chủ quan đã ký xác nhận đơn khai thác, vận chuyển cây ngày 23/3/2018.

Trên cơ sở đó, Chi cục kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk kết luận hồ sơ nguồn gốc lâm sản trên xe biển số 73C-02880 là không đúng với thực tế và yêu cầu hạt kiểm lâm huyện Krông Năng xác minh, rà soát kĩ lại về trường hợp này.

Trần Nhân

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !