Đà Nẵng: Yêu cầu thay thế kịp thời cán bộ có dư luận tiêu cực, tham nhũng

Thường trực Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu rà soát, chấn chỉnh, thay thế kịp thời cán bộ có dư luận tiêu cực, tham nhũng trong các cơ quan, đơn vị có chức năng thanh tra, kiểm tra, phòng chống tham nhũng; các cơ quan, đơn vị thường xuyên tiếp xúc với tổ chức, công dân..

Ngày 2/8, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho hay, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, ông Võ Công Trí vừa ký công văn gửi các cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy; các ban cán đảng, đảng đoàn; các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy trực thuộc Thành ủy; các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể chính trị – xã hội của TP yêu cầu rà soát, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, tham nhũng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, ông Võ Công Trí, vừa có công văn yêu cầurà soát, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, tham nhũng trên địa bàn (Ảnh: HC)

Theo đó, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu rà soát, chấn chỉnh, thay thế kịp thời những cán bộ không đủ phẩm chất, đạo đức, có dư luận về tiêu cực, tham nhũng trong các cơ quan, đơn vị có chức năng thanh tra, kiểm tra, phòng chống tham nhũng (PCTN) và các cơ quan, đơn vị thường xuyên tiếp xúc với tổ chức, công dân, dễ phát sinh tham nhũng, nhằm đảm bảo những người làm việc trong các cơ quan này phải thực sự liêm chính, trong sạch.

Bên cạnh đó, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu rà soát, bổ sung, hoàn thiện các quy chế hoạt động, quy trình làm việc của các đoàn kiểm tra, thanh tra. Đảm bảo giải quyết công việc công khai, minh bạch, chặt chẽ; không để tạo kẻ hở cho các hành vi tiêu cực, tham nhũng phát sinh trong quá trình thanh tra, kiểm tra.

Đồng thời tăng cường kiểm tra, thanh tra, đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án các vụ việc tham nhũng để răn đe, giáo dục chung. Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ quan, đơn vị có chức năng PCTN, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vòi vĩnh, nhũng nhiễu, cố tình né tránh, chậm trễ, kéo dài, làm sai lệch hồ sơ, tài liệu liên quan đến các hành vi tham nhũng, tiêu cực khác.

Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể chính trí – xã hội, cơ quan, tổ chức, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo, đấu tranh PCTN, lãng phí, tiêu cực; thường xuyên kiểm tra và chịu trách nhiệm trước cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp trên về công tác PCTN, lãng phí, tiêu cực trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình quản lý.

Phát huy vai trò giám sát của HĐND, Mặt trận, các tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp và nhân dân trong việc phát hiện, đấu tranh với các hành vi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Bảo vệ và kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc phát hiện, đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

Đáng chú ý, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu Đảng ủy Công an TP chỉ đạo kiểm tra, đẩy nhanh tiến độ xử lý một số vụ án, vụ việc nổi cộm trên lĩnh vực PCTN của Ban Thường vụ Thành ủy, thường xuyên báo cáo tiến độ xử lý về Ban Thường vụ Thành ủy để theo dõi, chỉ đạo.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí, thời gian qua, công tác PCTN, lãng phí, tiêu cực được các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị – xã hội TP quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, đạt nhiều kết quả tích cực. Các cơ quan chức năng của TƯ và địa phương đã phát hiện, xử lý một số vụ việc tham nhũng, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn TP.

“Tuy nhiên, tình trạng lãng phí, tiêu cực trong quản lý, sử dụng tài sản công; biểu hiện tiêu cực trong giải quyết công việc vẫn còn diễn ra ở một số địa phương, đơn vị, ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của cơ quan, gây bức xúc trong dư luận xã hội, suy giảm lòng tin trong nhân dân!” – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí cho hay.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !