Đà Nẵng xúc tiến thu hút du khách từ thị trường Nhật Bản
Ngày 20/5, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho hay, để chuẩn bị cho đường bay Đà Nẵng – Narita (Nhật Bản) sẽ được đưa vào khai thác từ ngày 16/7 (Infonet đã đưa tin), từ ngày 20 – 23/5, ngành du lịch Đà Nẵng tham gia chương trình road show xúc tiến du lịch tại 2 TP Tokyo và Fukuaka của Nhật Bản.
Du khách Nhật hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng (Ảnh: HC) |
Roat show lần này sẽ tập trung giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng của Đà Nẵng và miền Trung đến du khách Nhật và khách quốc tế nói chung. Trong đó sẽ có các chương trình trình diễn nghệ thuật dân gian đặc sắc với các tiết mục như: độc tấu kèn Saranai “Ấn tượng Chăm”, các trích đoạn tuồng cổ, các điệu múa dân tộc… nhằm đưa loại hình nghệ thuật “kén” khách này đến với thị trường khách Nhật trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cũng mở các cuộc tiếp xúc để các doanh nghiệp du lịch của Đà Nẵng và Nhật Bản có cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác nhằm khai thác các tour, tuyến mới từ xứ sở hoa anh đào đến thị trường miền Trung Việt Nam. Đồng thời làm việc với Diễn đàn Xúc tiến du lịch Đông Dương (ITPF) và Hiệp hội Lữ hành Nhật Bản (JATA) để thảo luận và đề nghị các nội dung phối hợp.
Theo Sở VH-TT-DL Nẵng, năm 2013, lượng khách Nhật Bản đến TP đã đạt hơn 41.000 lượt, tăng 53% so với năm 2012. Với con số ấn tượng này, Nhật Bản trở thành thị trường khách quốc tế trọng điểm thứ 3 về tổng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng, sau Trung Quốc và Hàn Quốc. Với đường bay mới Đà Nẵng – Narita, dự kiến lượng khách Nhật Bản đến Đà Nẵng sẽ còn tăng mạnh.
Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng cho biết, với đường bay thẳng Đà Nẵng – Narita được đưa vào khai thác sẽ có thêm thị trường outbound mới cho các chuyến du lịch nước ngoài trong mùa hè năm nay. Và dự kiến thị trường này cũng sẽ có mức tăng trưởng mạnh nếu chính sách miễn visa Nhật Bản dành cho du khách Việt được thông qua vào tháng 6/2014.