Đà Nẵng xử phạt nếu không khắc phục tồn tại ở hầm chui Điện Biên Phủ trước 31/12
Trước đó, ngày 15/12, báo Infonet đăng bài “Đà Nẵng mở lối qua đường trước hầm chui, người đi bộ “đối đầu” ô tô, xe máy” phản ánh những bất cập trong việc tổ chức giao thông ở phía Đông hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương mặc dù từ ngày 4/12, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản 9840/UBND-SGTVT chỉ đạo khẩn trương khắc phục.
Hai vị trí đi bộ trước cửa phía Đông hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương đã kẻ vạch cho người đi bộ băng qua đường (Ảnh: HC) |
Sau khi báo đăng tin, Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, liên quan đến tổ chức giao thông phía Đông hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, Sở GTVT đã tham mưu UBND TP ban hành Công văn số 9840/UBND-SGTVT ngày 4/12 chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện.
Trong đó có nội dung cho phép mở 02 vị trí đi bộ tại dải phân cách giữa đoạn từ cổng Công viên 29/3 đến ngã ba Cai Lang để phục vụ cho người đi bộ tại khu vực, trong thời gian chờ triển khai cầu vượt bộ hành. Tuy nhiên qua nhiều lần kiểm tra hiện trường, Sở GTVT Đà Nẵng nhận thấy BQL các dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên (đơn vị điều hành dự án) vẫn chưa thực hiện hoàn thành các nội dung chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng tại Công văn 9840/UBND-SGTVT.
Trên đường Hải Phòng chỉ mới có 01 biển báokhông rẽ ngược chiều đường Điện Biên Phủ về phía ngã ba Cai Lang nhưng nằm khá xa ngã ba Hải Phòng - Điện Biên... |
Sở GTVT Đà Nẵng đã tiếp tục có Công văn 6062/SGTVT-QLCL báo cáo UBND TP để chỉ đạo BQL dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên khẩn trương hoàn thành các nội dung theo chỉ đạo tại Công văn 9840/UBND-SGTVT ngày 4/12 của UBND TP Đà Nẵng cũng như các tồn tại khác trước ngày 31/12/2017 nhằm đảm bảo công trình được vận hành khai thác an toàn, hiệu quả. Đồng thời xem xét xử phạt các đơn vị liên quan nếu không đảm bảo tiến độ yêu cầu.
Theo quan sát của PV Infonet tối 17/12, tại hai vị trí đi bộ trên dải phân cách giữa đoạn từ cổng Công viên 29/3 đến ngã ba Cai Lang, BQL dự án hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương đã triển khai kẻ vạch cho người đi bộ băng qua đường đường Điện Biên Phủ. Đồng thời mở rộng gấp đôi vị trì đi bộ nối từ ngã ba Hải Phòng – Điện Biên Phủ qua cổng Công viên 29/3 do lưu lượng người đi qua đây khá lớn.
Còn ngay tại giao lộ lại không có biển báo nào như vậy, nên nhiều người vẫn từ đường Hải Phòng rẽ ngược chiều đường Điện Biên Phủ để đi về hướng ngã ba Cai Lang (Ảnh: HC) |
Tại Công văn số 9840/UBND-SGTVT ngày 4/12, UBND TP Đà Nẵng cũng giao BQL dự án hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương phối hợp với đơn vị Tư vấn thiết kế bổ sung hệ thống biển báo nhằm tăng cường hướng dẫn, nhắc nhở các phương tiện không được rẽ trái, đi ngược chiều tại ngã ba Hải Phòng – Điện Biên Phủ và các vị trí kiệt, hẻm lân cận.
Tuy nhiên theo quan sát của PV Infonet, đến thời điểm này trên đường Hải Phòng chỉ có mới có 01 biển báo không rẽ ngược chiều đường Điện Biên Phủ về phía ngã ba Cai Lang. Biển báo này nằm khá xa ngã ba Hải Phòng – Điện Biên Phủ, còn ngay tại giao lộ thì không có biển báo nào cho người đi đường biết. Vì vậy vẫn còn nhiều người khi đến đây, do không có biển báo nên vẫn đi ngược chiều trên đường Điện Biên Phủ về hướng ngã ba Cai Lang, rất dễ xảy ra tai nạn.
Theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, việc mở 02 vị trí đi bộ tại dải phân cách giữa đoạn từ cổng Công viên 29/3 đến ngã ba Cai Lang chỉ là giải pháp trong thời gian chờ triển khai cầu vượt bộ hành. Hiện UBND TP Đà Nẵng giao BQL dự án hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương phối hợp với đơn vị Tư vấn thiết kế khẩn trương hoàn thiện phương án, vị trí lắp đặt cầu đi bộ khu vực trước cổng Công viên 29/3, gửi Sở GTVT xem xét, báo cáo UBND TP quyết định làm cơ sở triển khai.