Đà Nẵng với cơ hội lớn từ cuộc đua thuyền buồm Clipper Race 2015 – 2016

Đà Nẵng sẽ có cơ hội rất lớn để kể với thế giới câu chuyện về TP mình, để quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch, thương mại, đầu tư… nếu chính thức tham gia cuộc đua thuyền buồm Clipper Race 2015 – 2016

Như  Infonet đã đưa tin, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa có thư cám ơn ông Nguyễn Văn Thảo, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland vì đã quan tâm giới thiệu TP Đà Nẵng với Ban tổ chức cuộc đụa thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2015 – 2016, đồng thời thông báo Đà Nẵng sẽ là một trong những điểm đến của cuộc đua này.

Đà Nẵng với cơ hội lớn từ cuộc đua thuyền buồm Clipper Race 2015 – 2016 - ảnh 1

Nếu chính thức tham giaClipper Race 2015 – 2016, Đà Nẵng sẽ có cơ hội rất lớn để quảng bá hình ảnh ra thế giới, xúc tiến du lịch, thương mại, đầu tư... (Ảnh do Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cung cấp)

Trao đổi với Infonet, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng Nguyễn Công Tiến cho biết thêm, tham gia cuộc đua Clipper Race 2015 – 2016 có 12 đội với 14 chiếc thuyền buồm Clliper 7/0 (chiều dài lớn nhất 24m, mớm nước 3m, chiều rộng lớn nhất 5,65m, chiều cao đỉnh cột buồm 30m). Mỗi thuyền có khoảng 20 thuyền viên, đi qua hải trình dài hơn 40.000km.

Đây là lần thứ 10 cuộc đua Clipper Race được tổ chức, khởi hành từ thủ đô London (Anh) vào ngày 30/8/2015 đi vòng quanh thế giới trong vòng 11 tháng, qua 138 quốc gia khắp “5 châu 4 biển” và dừng lại ở 17 cảng nổi tiếng trên thế giới, trong đó có Rio de Janero (Brazil); Cap Town (Nam Phi); Albany – Syney – Tasmania – Whitsunday (Úc); Đà Nẵng (dự kiến); Thanh Đảo (Trung Quốc); Panama; New York (Mỹ); Ireland... trước khi về lại London tháng 7/2016.

Theo ông Nguyễn Công Tiến, Ban tổ chức Clipper Race 2015 – 2016 cho hay, nếu Đà Nẵng tham gia thì đây là lần đầu tiên trong lịch sử của cuộc đua có một địa phương ở Đông Nam Á là điểm đến cho cuộc đua này (dự kiến cập cảng tháng 2/2016). Đại sứ quán Việt Nam tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland cũng nhấn mạnh, nếu tham gia thì việc Đà Nẵng có mặt tại buổi khai mạc cuộc đua sẽ có sự thu hút rất lớn đối với giới truyền thông quốc tế vốn luôn tập trung sự chú ý vào yếu tố mới, yếu tố lạ của sự kiện.

Ngoài ra, tại tiệc chiêu đãi tối 29/8 trước khi cuộc đua xuất phát và lễ khai mạc cuộc đua vào sáng 30/8 sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp, các chính trị gia tên tuổi trên thế giới. Nếu Đà Nẵng tham gia Clipper Race 2015 – 2016 thì lãnh đạo TP sẽ chính thức có mặt tại các sự kiện này và đây cũng sẽ là cơ hội rất tốt để quảng bá, để kể với thế giới câu chuyện về Đà Nẵng. 

“Chúng tôi nghĩ đây là cơ hội rất lớn để quảng bá Đà Nẵng ra với thế giới trong suốt một năm diễn ra cuộc đua này. Ngoài những sự kiện sẽ diễn ra tại Đà Nẵng khi cuộc đua cập cảng chắc chắn sẽ được thông tin, quảng bá mạnh mẽ thì điều đặc biệt là hình ảnh TP sẽ xuất hiện trên các phương tiện truyền thông quốc tế gắn liền với các điểm đến nổi tiếng thế giới như tượng Nữ thần tự do, cầu Cổng Vàng, tháp London, dòng sông Thames… khi những chiếc thuyền buồm đi qua” – ông Nguyễn Công Tiến nói.

Cũng theo ông Nguyễn Công Tiến, nếu Đà Nẵng tham dự Clipper Race 2015 – 2016 thì cùng với việc đưa thương hiệu TP lên chiếc thuyền buồm đi khắp thế giới, tại các điểm dừng Đà Nẵng cũng sẽ có dịp kể câu chuyện về TP của mình, truyền bá thông điệp của Đà Nẵng ra với toàn cầu, cử đại diện lên thuyền tổ chức các sự kiện xúc tiến du lịch, thương mại, đầu tư… 

Đặc biệt, khi đoàn đua cập cảng Đà Nẵng thì sẽ có rất nhiều sự kiện đi kèm được các chuyên gia quốc tế tư vấn tổ chức để khai thác và quảng bá một cách tốt nhất hình ảnh của TP. “Đây là những vấn đề mà Thủ tướng Anh rất quan tâm, vì Ban tổ chức Clipper Race phải hàng ngày báo cáo cho Văn phòng Thủ tướng Anh về diễn biến của sự kiện!” – ông Nguyễn Công Tiến cho biết.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, Đà Nẵng đang muốn xây dựng trở thành một TP sự kiện nên Clipper Race 2015 – 2016 là một trong những cơ hội lớn để quảng bá TP ra với thế giới, thu hút khách du lịch và làm động lực cho phát triển kinh tế. Do vậy, lãnh đạo TP đã và đang tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành hữu quan tích cực chuẩn bị để sớm ký hợp đồng chính thức với Ban tổ chức Clipper Race 2015 – 2016. Nếu không có gì thay đổi thì đây sẽ là lần đầu tiên Đà Nẵng đón một đoàn thuyền buồm thực sự mang đẳng cấp quốc tế.

HẢI CHÂU

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !