Đà Nẵng: Vận chuyển thành công đốt dầm thép 80 tấn cho cầu Rồng
Đà Nẵng: Vận chuyển thành công đốt dầm thép 80 tấn cho cầu Rồng
>> Sắp đóng luồng hàng hải, di dời 2 cảng trên sông Hàn
Đốt dầm thép 80 tấn đầu tiên của công trình cầu Rồng được đưa đến bãi công trường Thuận Phước sáng 6/3 |
Không chỉ là hàng quá khổ, quá tải mà yêu cầu kỹ thuật đặt ra là không được làm biến dạng các đốt dầm trong quá trình nâng hạ và vận chuyển. Do vậy, Sở GTVT Đà Nẵng đã tổ chức nhiều cuộc họp để thống nhất phương án vận chuyển nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường bộ và chất lượng kỹ thuật của đốt dầm. Sau khi được UBND TP Đà Nẵng đồng ý, việc vận chuyển mới bắt đầu được triển khai lúc 0 giờ sáng 6/3.
Phải sau 9 tiếng đồng hồ, đốt dầm thép 80 tấn này (tổng trọng lượng hàng và xe là 122 tấn) mới vượt qua đoạn đường khoảng 21km từ xưởng sản xuất của Công ty cổ phần cơ điện miền Trung về đến công trường Thuận Phước - 1 trong 4 mũi thi công sản xuất dầm thép của cầu Rồng - và được cẩu hạ an toàn xuống bãi để triển khai các công đoạn tiếp theo.
Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho hay, dầm thép là phần chiếm giá trị lớn nhất trong dự án cầu Rồng. Gồm 34 đốt dầm, trọng lượng bình quân 80 - 120 tấn (tổng trọng lượng khoảng 3.500 tấn thép cường độ cao). Hạng mục này do nhiều đơn vị thi công, trong đó Công ty cổ phần cơ điện miền Trung tham gia thi công trên 10 đốt dầm thép.
"Đây chưa phải là đốt dầm lớn nhất của cầu Rồng. Đốt lớn nhất có kích thước lên đến 14x11x3,95m với trọng lượng 120 tấn. Tuy nhiên kết quả của quá trình chuẩn bị vận chuyển đốt dầm này sẽ là những bài học kinh nghiệm quý cho việc triển khai vận chuyển các đốt dầm siêu trường, siêu trọng tiếp theo" - ông Đặng Việt Dũng cho hay.
HẢI CHÂU