Đà Nẵng thưởng 200 triệu đồng cho Ban chuyên án bắt "siêu trộm"

Chiều 17/1, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã đến thăm, chúc mừng và thưởng nóng 200 triệu đồng cho Ban chuyên án 122T (Công an Đà Nẵng) về thành tích phá án, truy bắt "siêu trộm" Nguyễn Tuấn Vũ (35 tuổi, trú Vĩnh Phúc) mà Infonet đã đưa tin.

Đà Nẵng thưởng 200 triệu đồng cho Ban chuyên án bắt "siêu trộm"

>> Đạo chích chuyên đột nhập cơ quan bị bắt khi đang nhậu

>> Chân tướng "siêu trộm" chuyên đột nhập công sở

>> Đà Nẵng: Khởi tố bắt tạm giam "siêu trộm" công sở

Đà Nẵng thưởng 200 triệu đồng cho Ban chuyên án bắt `siêu trộm`

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thưởng 200 triệu đồng cho Ban chuyên án 122T - Ảnh: HC

Đại tá Nguyễn Đình Chính, Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết sau khi bắt "siêu trộm" Nguyễn Tuấn Vũ, Ban chuyên án 122T đã nhanh chóng tập trung khai thác đối tượng này đồng thời mở rộng điều tra vụ án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, Vũ đã khai nhận thêm đồng bọn là Nguyễn Quốc Phú (sinh 1979, trú ở Đông Anh, Hà Nội) làm nhiệm vụ chở Vũ đi đột nhập công sở ở nhiều địa phương từ Bắc vào Nam.

Lập tức cảnh sát hình sự Đà Nẵng đã lên đường ra Hà Nội vây bắt Nguyễn Quốc Phú. Đến sáng 16/1, đối tượng này đã bị di lý về đến Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra. Đây cũng là đối tượng có bề dày "thành tích" vào tù ra tội, từ năm 2001 đến 2009 đã có 3 tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và hủy hoại tài sản. Công an Đà Nẵng đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố tội đồng phạm đối với Phú.

Với thành tích đặc biệt của Ban chuyên án 122T, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã quyết định thưởng 200 triệu đồng là mức cao nhất trong nhiều năm qua mà UBND TP Đà Nẵng thưởng cho thành tích phá án của Công an Đà Nẵng. Ông đánh giá chiến công của Ban chuyên án 122T rất có ý nghĩa, bởi các đối tượng "siêu trộm" này gây án ở nhiều địa phương từ Bắc vào Nam nhưng đến Đà Nẵng thì bị bắt.

Đà Nẵng thưởng 200 triệu đồng cho Ban chuyên án bắt `siêu trộm`

Đối tượng Nguyễn Quốc Phú, đồng phạm của "siêu trộm" Nguyễn Tuấn Vũ vừa bị bắt, di lý về Đà Nẵng ngày 16/1 - Ảnh: HC

Trước đó, Thượng tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã đến thăm, chúc mừng và tặng quà cho Ban chuyên án 122T về thành tích truy bắt "siêu trộm" Nguyễn Tuấn Vũ nhanh chóng, kịp thời, tạo được niềm tin trong cán bộ và nhân dân.

Qua điều tra ban đầu, siêu trộm Nguyễn Tuấn Vũ đang chấp hành án tù cũng với tội danh trộm cắp tài sản có tổng hình phạt 19 năm thì trốn trại. Dù bị lực lượng công an truy nã toàn quốc nhưng trong suốt thời gian đó Vũ vẫn liên tục đột nhập các công sở, cơ quan nhà nước từ Bắc vào Nam để trộm cắp với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết, ngoài các vụ đột nhập công sở tại Đà Nẵng, Vũ còn gây án tại Quảng Nam (2 vụ), Thừa Thiên - Huế (2 vụ), Đồng Nai (1 vụ), Vĩnh Phúc (1 vụ)… Từ khi Vũ bị bắt, một số nơi đã liên hệ với Công an Đà Nẵng đề nghị được xác minh các vụ trộm công sở xảy ra ở địa phương mình.

HẢI CHÂU

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !