Đà Nẵng: Tháo dỡ bạt che nắng không hợp lý, người dân phản ứng

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho hay, TP có chủ trương tháo dỡ các tấm bạt che nắng ở một số tuyến đường chính nhưng triển khai thực hiện thiếu đồng bộ, thậm chí không hợp lý… nên đã tạo sự phản ứng trong nhân dân.

Sáng 8/12, tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 15 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng cho hay, cử tri và nhân dân TP hoan nghênh chủ trương đầu tư cho “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015”. Tuy chưa đầy một năm thực hiện nhưng bước đầu nhân thấy diện mạo TP thay đổi đáng mừng, từ cảnh quan đến nếp sống.

Đà Nẵng: Tháo dỡ bạt che nắng không hợp lý, người dân phản ứng - ảnh 1

Đà Nẵng thực hiện việc tháo dỡ bạt che nắng ở một số tuyến đường chính không đồng bộ, thậm chí bất hợp lý nên đã gây phản ứng trong nhân dân (Ảnh: HC)

“Đây là việc làm đúng, vì đầu tư cho văn hóa chính là đầu tư cho nền tảng tinh thần của xã hội, cũng chính là đầu tư cho con người. Cử tri đề nghị lãnh đạo TP tiếp tục có giải pháp thường xuyên và lâu dài cho văn hóa, văn minh đô thị. Tránh tình trạng khi chủ đề của năm không còn thì tình hình sẽ trở lại yên ắng!” – ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Tuy nhiên ông cũng lưu ý, thực hiện “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015”, Đà Nẵng đã đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa từ cấp TP đến cơ sở như thư viện, nhà văn hóa, khu vui chơi, vườn hoa… Đây là chủ trương đúng, nhưng cử tri đề nghị các cấp, các ngành cần có giải pháp phát huy hiệu quả các thiết chế này để tránh lãng phí; đồng thời đề nghị TP rà soát cụ thể kế hoạch xây dựng nhà họp ở khu dân cư để bảo đảm tốt như cầu sinh hoạt của nhân dân.

Ông Vũ Hùng, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND TP Đà Nẵng cũng cho rằng, tuy đạt được một số kết quả đáng kể song trong quá trình triển khai thực hiện “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015” vẫn còn nhiều hạn chế. Nhóm 3 hành vi trọng tâm (quảng cáo, rao vặt sai quy định; đeo bám, chèo kéo khách du lịch; lang thang xin ăn, ăn xin biến tướng) tuy có giảm nhưng chưa có giải pháp xử lý triệt để, còn tái diễn. Việc xử lý các hành vi vi phạm còn lúng túng.

Việc thực thực hiện chủ trương lắp đặt mái che thay thế mái hiên di động còn chậm, chưa được người dân đồng tình” – ông Vũ Hùng nói. Tương tự, ông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Vừa qua, lãnh đạo TP có chủ trương tháo dỡ các tấm bạt che nắng ở một số tuyến đường chính nhưng triển khai thực hiện thiếu đồng bộ, thậm chí không hợp lý… nên đã tạo ra sự phản ứng trong nhân dân. Đề nghị lãnh đạo TP có sự chỉ đạo cụ thể, chặt chẽ và hợp lý hơn!”.

HẢI CHÂU

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !