Đà Nẵng: Sinh viên táo tợn cướp tiệm vàng

Chiều 16/9, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết vừa bắt được kẻ gây ra vụ cướp tại tiệm vàng Ngọc Hồng (419 Trường Chinh, phường An Khê, quận Thanh Khê) là Mai Văn Phương (sinh năm 1994, sinh viên trường Cao đẳng Việt Úc) sau 13 giờ truy xét.

Trước đó, khoảng 19h10 tối 15/9, Công an quận Thanh Khê nhận được tin báo tại tiệm vàng Ngọc Hồng xảy ra vụ đối tượng dùng đá đập vỡ tủ kính, cướp số lượng lớn lắc vàng với tổng giá trị khoảng 170 triệu đồng rồi trốn thoát. Lãnh đạo Công an quận lập tức chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự (Công an quận) phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an TP Đà Nẵng) tiến hành ngay việc điều tra tại hiện trường, xác minh truy xét đối tượng gây án.

Đà Nẵng: Sinh viên táo tợn cướp tiệm vàng - ảnh 1
Đối tượng Mai Văn Phương tại Công an quận Thanh Khê (Ảnh: HC)

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt (sinh năm 1969, trú tại 419 Trường Chinh, phường An Khê, quận Thanh Khê) là chủ tiệm vàng Ngọc Hồng cho biết, khoảng 18h30 tối 15/9, bà đang ngồi xem tivi và trông tiệm vàng thì bất ngờ nghe tiếng đập kính rất mạnh. Bà quay ra thì thấy một nam thanh niên cầm cục đá to đập bể tủ kính, lấy toàn bộ số lắc vàng đang trưng bày rồi chạy ra đường, lên xe máy (loại giống xe Wave màu bạc) trốn thoát. Do quá hoảng sợ trước hành động táo tợn của tên cướp nên bà Nguyệt không nhớ được cụ thể về đặc điểm của đối tượng.

Cùng lúc đó, anh Nguyễn Xuân Lộc (sinh năm 1992, trú 423 Trường Chinh) là người hàng xóm của bà Nguyệt đang ở trong nhà, nghe có tiếng đập bể kính nên chạy ra xem và thấy một nam thanh niên cao khoảng 1,65m từ trong tiệm vàng Ngọc Hồng chạy ra, lên xe máy (loại giống xe Wave màu bạc) đã nổ máy sẵn chạy thoát. Sự việc diễn ra rất nhanh nên anh Lộc cũng không xác định được biển số xe và đặc điểm nhân dạng của đối tượng.

Lực lượng trinh sát được chỉ đạo rà soát kỹ lưỡng, nắm rõ các thông tin liên quan đến vụ việc. Một tổ trinh sát của Công an quận Thanh Khê được phân công phối hợp với trinh sát của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP Đà Nẵng) tức tốc đến xã Hoà Châu (huyện Hoà Vang) để xác minh thông tin về việc xuất hiện 01 xe máy của 02 người nghi vấn sau khi vụ việc xảy ra. Tuy nhiên kết quả cho thấy không có sự liên quan của những người này đối với vụ án.

Nhận định đối tượng có thể bị thương khi đập tủ kính cướp vàng nên các tổ trinh sát được chỉ đạo rà soát, nắm thông tin tại một số bệnh viện, cơ sở y tế nhưng vẫn không có kết quả. Hàng trăm đối tượng hình sự, ma tuý nổi được các trinh sát phối hợp với công an các địa phương bí mật tiến hành xác minh việc sử dụng thời gian sau khi vụ án xảy ra để truy xét đối tượng.

Đà Nẵng: Sinh viên táo tợn cướp tiệm vàng - ảnh 2
Công an quận Thanh Khê lấy lời khai của Mai Phương Phương (Ảnh: HC)

Thông tin về vụ việc cũng được lãnh đạo Công an quận Thanh Khê chỉ đạo các trinh sát mật báo cho một số tiệm vàng trên địa bàn quận và các vùng lân cận; đồng thời mật phục giám sát tại một số tiệm vàng lớn để kịp thời phát hiện đối tượng đem tài sản cướp được đi tiêu thụ.

Đến khoảng 19h20 cùng ngày, Đội Cảnh sát hình sự (Công an quận Thanh Khê) nhận được tin báo có một đối tượng nam giới khoảng 25 tuổi đến một tiệm vàng bán một chiếc lắc vàng có đặc điểm giống vàng của tiệm vàng Ngọc Hồng bị cướp. Khi chủ tiệm đang bí mật báo cáo cho cơ quan công an thì đối tượng nghi ngờ nên đã bỏ lại chiếc lắc vàng chạy trốn. Tuy nhiên từ thông tin này, vòng vây đối tượng dần được siết chặt.

Được sự chỉ đạo của Giám đốc Công an Đà Nẵng và lãnh đạo Công an quận Thanh Khê, Đội Cảnh sát hình sự đã tích cực phối hợp với công an các đơn vị, địa phương áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, ráo riết truy xét đối tượng gây án. Đến 8h30 sáng 16/9, lực lượng Cảnh sát hình sự (Công an quận Thanh Khê) phát hiện đối tượng nghi vấn xuất hiện tại một tiệm vàng nên đã kịp thời đưa về Công an quận làm việc. Tại đây, qua đấu tranh trực tiếp, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được và lời khai nhận tội, Công an quận Thanh Khê xác định đối tượng gây án là Mai Văn Phương (sinh năm 1990, trú 02 Nại Tú, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) là sinh viên trường Cao đẳng Việt Úc ở 476/8 Điện Biên Phủ (Đà Nẵng). Do muốn có tiền tiêu xài và trả nợ nên Phương đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác.

Đà Nẵng: Sinh viên táo tợn cướp tiệm vàng - ảnh 3
Kiểm tra tang vật của vụ án (Ảnh: HC)

Trưa 15/9, Phương đi trên đường Trường Chinh, phát hiện tiệm Ngọc Hồng có trưng bày nhiều vàng nên nảy sinh ý định cướp. Phương liên tục đi qua, đi lại trước tiệm vàng này nhiều lần đã nắm rõ quy luật hoạt động buôn bán và tìm cách thực hiện tội phạm.

Khoảng 18h tối 15/9, Phương mượn xe máy (loại Taurut) biển số 43X6-3977 của bạn gái chạy trên đường Trường Chinh, vào bãi đất trống nhặt một cục đá núi dài khoảng 25cm rồi đến dựng xe trước tiệm vàng Ngọc Hồng, vẫn để xe nổ máy và quan sát hoạt động của bà Nguyệt, chủ tiệm vàng. Lợi dụng lúc bà Nguyệt không để ý, Phương liền chạy vào dùng cục đá đập vỡ tủ kính, lấy tất cả số lắc vàng đang trưng bày rồi phóng xe máy trốn thoát.

Ngay sau đó, Phương đến tiệm vàng Vĩnh Diệp (364 Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) bán một lắc vàng nhưng thấy chủ tiệm nghi ngờ nên bỏ lắc vàng lại, tiếp tục chạy trốn. Đến 8h sáng 16/9, Phương rủ bạn tên Phạm Xuân Hảo (sinh năm 1994, trú tổ 15 phường An Khê, quận Thanh Khê) đem vàng cướp được đi tiêu thụ thì bị lực lượng Cảnh sát hình sự (Công an quận Thanh Khê) phát hiện bắt giữ sau 13 giờ truy xét gắt gao.

Hiện cơ quan điều tra Công an quận Thanh Khê đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Mai Văn Phương để tiếp tục điều tra làm rõ. Đồng thời thu giữ toàn bộ 10 lắc vàng có đặc điểm giống tài sản bị cướp tại tiệm vàng Ngọc Hồng và công cụ, phương tiện đối tượng đã sử dụng để gây án gồm 01 cục đá núi dài 25cm và chiếc xe máy 43X6-3977.

HẢI CHÂU

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !