Đà Nẵng: Người dân xã Hòa Bắc phải chạy hơn 20km mới có Internet!

Ngày 19/8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Đà Nẵng cho biết, Sở vừa có Công văn số 1777/STTTT-BCVT gửi Viettel Đà Nẵng và UBND xã miền núi Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) về việc triển khai cung cấp dịch vụ viễn thông tại xã Hòa Bắc

Theo đó, ông Lê Sơn Phong, Phó giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng cho hay, trong những năm qua xã Hòa Bắc luôn triển khai đẩy mạnh các tiêu chí trong chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, trong đó có tiêu chí thông tin và truyền thông nhằm tạo điều kiện cho người dân tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng, nâng cao dân trí, thúc đẩy phát triển các lĩnh vực khác trong đời sống xã hội.

Người dân xã Hòa Bắc phản ánh lên Tổng đài 1022 Đà Nẵng

Tuy nhiên hiện nay, xã Hòa Bắc vẫn còn nhiều hộ dân chưa tiếp cận được các dịch vụ viễn thông băng rộng (đặc biệt là Internet có dây) để phục vụ việc học tập, làm việc, giải trí… Mới đây, đã có người dân ở xã Hòa Bắc phản ánh lên cổng góp ý của hệ thống Thông tin chính quyền điện tử TP Đà Nẵng (Tổng đài 1022) về việc địa bàn sinh sống của họ vẫn chưa có Internet.

“Mỗi lần con em chúng tôi muốn dùng mạng Internet để học tập và làm việc thì phải chạy hơn 20km. Mặc dù thôn Phò Na kế bên đã có mạng Internet nhiều năm nay nhưng những thôn khác như Nam Yên, Hội Yên, Nam Định vẫn chưa có mạng để sử dụng. Chúng tôi đã thắc mắc, hỏi các cán bộ xã nhiều năm nay” – Phản ánh của người dân xã Hòa Bắc lên Tổng đài 1022 cho biết.

Trên cơ sở phản ánh của người dân, Sở TT&TT Đà Nẵng tại Công văn 1777/STTTT-BCVT đã đề nghị Viettel Đà Nẵng tại khu vực có hạ tầng thì xây dựng kế hoạch triển khai cung cấp dịch vụ đối với các hộ dân có nhu cầu lắp đặt Internet băng rộng. Tại khu vực chưa có hạ tầng thì có kế hoạch triển khai, đầu tư cơ sở hạ tầng để cung cấp các dịch vụ viễn thông cho người dân (trong đó chú ý các thông Nam Yên, Hội Yên, Nam Định như người dân đã phản ánh).

Sở TT&TT Đà Nẵng cũng đề nghị UBND xã Hòa Bắc hỗ trợ Viettel Đà Nẵng trong công tác triển khai cung cấp dịch vụ cũng như xây dựng hạ tầng tại các khu vực chưa có hạ tầng để cung cấp dịch vụ Internet cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Theo quan sát của PV báo điện tử Infonet, người dân xã Hòa Bắc phản ánh vấn đề này lên Tổng đài 1022 Đà Nẵng từ ngày 25/7; đến ngày 7/8, Sở TT&TT Đà Nẵng mới có Công văn 1777/STTTT-BCVT gửi Viettel Đà Nẵng và UBND xã Hòa Bắc. Tuy nhiên cho đến cuối tuần qua, mọi việc hầu như vẫn chưa được triển khai.

Qua trao đổi với PV báo điện tử Infonet, đại diện Viettel Đà Nẵng cho biết đầu tuần sau sẽ bố trí cán bộ lên xã Hòa Bắc thu thập thông tin hộ dân, thiết kế gói cước hợp lý và có phương án ngay trong tuần sau để triển khai. “Kiểu gì cũng phải có giải pháp để những bà con khó khăn nơi đây có điều kiện truy cập Internet!” – Đại diện Viettel Đà Nẵng khẳng định với PV Infonet.

HẢI CHÂU

Căn hộ Art Residence - nơi sống lý tưởng cho người duy mỹ, yêu nghệ thuật

Sản phẩm Căn hộ Art Residence tại dự án Sun Urban City Hà Nam hứa hẹn là chốn an cư lý tưởng cho những người duy mỹ tìm kiếm một không gian đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Đang cập nhật dữ liệu !