Đà Nẵng: Người dân “tố” thi công ẩu phố chuyên doanh đường Lê Duẩn

Theo phản ảnh của người dân với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến, đơn vị thi công phố chuyên doanh thời trang trên đường Lê Duẩn đang làm ẩu, tắc trách, chất lượng vật tư không đảm bảo

Như tin đã đưa, trong hai ngày 25 – 26/11, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã có các cuộc tiếp xúc cử tri quận Hải Châu để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 11 HĐND TP khóa VIII (dự kiến diễn ra từ ngày 9 – 12/12). Tại đây nhiều cử tri đã phản ảnh với lãnh đạo TP việc tuyến phố chuyên doanh trên đường Lê Duẩn đang được thi công ẩu, kém chất lượng.

Đà Nẵng: Người dân “tố” thi công ẩu phố chuyên doanh đường Lê Duẩn - ảnh 1

Theo phản ảnh của cử tri Nguyễn Văn Anh (tổ 60, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu).. - Ảnh: HC.

Phố chuyên doanh thời trang đường Lê Duẩn (đoạn từ ngã tư Ông Ích Khiêm đến ngã tư Trần Phú với chiều dài 1,1km) được khởi công ngày 22/8/204 với tổng kinh phí đầu tư gần 26 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP (40%), quận Hải Châu (30%) và kêu gọi xã hội hóa (30%). UBND quận Hải Châu được lãnh đạo TP Đà Nẵng giao làm chủ đầu tư; BQL Dự án giao thông nông thôn (Sở GTVT Đà Nẵng) là đơn vị điều hành dự án.

Đây là tuyến phố chuyên doanh thí điểm đầu tiên của Đà Nẵng để hướng tới hình thành 16 khu phố chuyên doanh thời trang, điện tử - kỹ thuật, mỹ nghệ, ẩm thực hải sản, dịch vụ du lịch và trung tâm mua sắm, hàng lưu niệm, quà tăng, đặc sản... trên địa bàn nhằm tạo đặc trưng, điểm nhấn cho du lịch TP, góp phần phát triển kinh tế địa phương và xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh, mỹ quan đô thị.

Tuy nhiên theo phản ảnh của các cử tri Nguyễn Văn Anh (tổ 60, phường Hải Châu 1), Nguyễn Thành Long (tổ 1A, phường Hải Châu 2) thì đơn vị thi công không thực hiện đúng chỉ đạo của TP là “làm cuốn chiếu, đến đâu gọn đến đó để đảm bảo việc sinh hoạt, đi lại cho người dân”. Ngược lại, các điểm thi công được mở ra tràn lan, vật liệu xây dựng, giá hạ... bỏ lung tung trên vỉa hè, dưới lòng đường gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Đáng chú ý, cử tri Nguyễn Văn Anh cho biết, qua theo dõi việc thi công, ông đã gặp các cán bộ phụ trách dự án để phản ảnh chất lượng công trình không đảm bảo. Gạch terrazzo lát vỉa hè (thay thế gạch block hiện hữu) rất kém mà khi ông hỏi thì được trả lời là... mới sản xuất ra nên nó vỡ. Cho đến nay, ông vẫn tiếp tục thấy gạch vỡ như vậy xuất hiện trên công trường và được sử dụng để lát vỉa hè!

Đà Nẵng: Người dân “tố” thi công ẩu phố chuyên doanh đường Lê Duẩn - ảnh 2

thì tuyến phố chuyên doanh thời trang trên đường Lê Duẩn đang được thi công ẩu (Ảnh: HC)

Tương tự, bó vỉa bằng bê tông xi măng trên tuyến phố chuyên doanh này mới nhìn bề ngoài thì đẹp và có vẻ thì chắc chắn. Tuy nhiên qua theo dõi ông An thấy trong quá trình thi công, công nhân chỉ cần dùng búa gõ nhẹ là các viên bó vỉa này... vỡ đôi, chứng tỏ chất lượng của nó quá tồi.

Chưa hết, khi tháo dỡ các hố ga thoát nước cũ để làm lại, thay vì phải nạo vét sạch dưới cống trước khi xây hố ga mới thì công nhân lại trút hết giá hạ, rác rưởi xuống cống, rồi cứ thế đậy nắp. “Đó là một việc làm rất ẩu. Trong khi công nhân Công ty Thoát nước phải nạo vét cống để chống ngập úng cho TP vào mùa mưa thì đơn vị thi công phố chuyên doanh này lại làm điều ngược lại, hết sức tắc trách” – ông Nguyễn Văn An nói.

Mặt khác, theo dự án đã phê duyệt, toàn bộ cây xanh trên tuyến phố chuyên doanh Lê Duẩn được thay mới bằng loại cây bàng Đài Loan có đường kính thân từ 10 - 15cm. Tuy nhiên ông An phát hiện vẫn có những cây sao đen trồng trước đây trên tuyến đường này, “khẳng khiu, cao vút lên trời, ngả nghiêng ra đường” và đã đào trốc gốc lên khi lát vỉa hè mới nhưng vẫn được tận dụng để trồng lại, như vậy là rất nguy hiểm và không đồng bộ.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến tỏ ra rất bức xúc khi nhận được các phản ảnh nêu trên của cử tri và chỉ đạo Văn phòng UBND TP có văn bản gửi UBND quận Hải Châu, Sở Xây dựng, Sở GTVT yêu cầu kiểm tra ngay chất lượng công trình, chất lượng vật liệu xây dựng, tiến độ thi công và chấn chỉnh ngay những tắc trách nêu trên.

Đà Nẵng: Người dân “tố” thi công ẩu phố chuyên doanh đường Lê Duẩn - ảnh 3

Chất lượng vật tư không đảm bảo (Ảnh: HC)

Theo ông Văn Hữu Chiến, khi được lãnh đạo TP Đà Nẵng giao làm chủ đầu tư dự án, lãnh đạo UBND quận Hải Châu đã hứa đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình. Bản thân ông phải trực tiếp đi “năn nỉ” Công ty Điện lực Đà Nẵng hạ ngầm đường dây điện để làm đẹp cho tuyến phố chuyên doanh Lê Duẩn, tốn không ít tiền và TP phải hỗ trợ cho điện lực về việc này. Nhưng nay các đơn vị quản lý, thi công dự án lại để chính người dân quận Hải Châu phản ảnh chuyện làm ẩu là không thể chấp nhận được.

Ông Văn Hữu Chiến cho hay, nguồn vốn ngân sách chỉ đầu tư làm hạ tầng cho tuyến phố chuyên doanh, còn các hộ kinh doanh trên tuyến phố phải bỏ kinh phí để sửa chữa lại kiến trúc, màu sắc của mặt tiền nhà cửa, bảng hiệu... đồng bộ với phương án thiết kế chung của cả tuyến phố và cam kết về giá cả, chất lượng hàng hóa, văn minh bán hàng… Do vậy, việc người dân phản ảnh những tắc trách trong quá trình thi công là rất đáng hoan nghênh.

“Người dân đóng góp vào đó, nhà nước bỏ ngân sách vào đó, không thể để chất lượng như thế. Gạch bóp một cái đã vỡ ra là sao? Phương án duyệt toàn bộ tuyến phố đó trồng một loại cây, bây giờ bỏ mấy cây sao đen vào đó sao được? Nhổ hết, trồng lại cho đúng. Dứt khoát phải làm cho đúng theo phương án được duyệt đã quy định rất rõ ràng rồi!” – ông Văn Hữu Chiến nhấn mạnh.

HẢI CHÂU

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !