Đà Nẵng: Ngày 29/10 bắt đầu lưu thông hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương

Đó là thông tin được ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng khẳng định tại cuộc họp báo thường kỳ quý 3/2017 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức sáng 26/10

Tại cuộc họp báo, ông Lê Văn Trung cho hay, theo tiến độ hợp đồng tại hồ sơ đấu thầu dự án từ năm 2015 thì hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương đến tháng 12/2017 mới hoàn thành. Tuy nhiên để chào mừng Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành công trình vào ngày 30/10 để kịp đưa vào phục vụ nhân sự kiện này.

Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Lê Văn Trung khẳng định tại cuộc họp báo sáng 26/10. (Ảnh: HC)

“Đến thời điểm này, công trình đã đạt khoảng 90% khối lượng. Tối hôm qua chúng tôi đã rải thảm xong bê tông nhựa cho làn xe dưới hầm (phía Công viên 29/3) và trong ngày hôm nay sẽ tiếp tục rải thảm xong bê tông nhựa của hai nhánh hầm phía đường Điện Biên Phủ. Đối với đường gom bên trên, chúng tôi đã thảm bê tông nhựa bên phía siêu thị Bài Thơ; về phía Công viên 29/3 nếu trời nắng, đảm bảo cho nền cấp phối khô thì chúng tôi sẽ tiến hành thảm xong trong và tối nay!” – ông Lê Văn Trung nói.

Ông cũng cho biết, cùng với việc thảm bê tông nhựa, Sở GTVT Đà Nẵng cũng chỉ đạo nhà thầu tiếp tục triên khai hệ thống lan can, điện chiếu sáng. Phấn đấu đến ngày 29/10 sẽ tổ chức được hệ thống giao thông đi lại của người dân theo đèn tín hiệu qua hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.

“Tuy nhiên để hoàn thiện đầy đủ tất cả các hạng mục chi tiết của công trình thì còn nhiều việc. Sau khi kết thúc Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, chúng tôi sẽ chỉ đạo nhà thầu tiếp tục thi công những phần việc còn lại để công trình đảm bảo theo đúng hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt!” – ông Lê Văn Trung cho hay.

Vấn đề được nhiều người quan tâm là việc “chay đua” tiến độ cho kịp APEC 2017 liệu có đảm bảo chất lượng công trình? Theo ông Lê Văn Trung, chất lượng là khâu hết sức quan trọng trong quá trình triển khai thi công hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương. Đây là công trình thuộc Dự án Phát triển bền vững TP Đà Nẵng do Ngân hàng Thế giới tài trợ nên việc giám sát chất lượng có đơn vị tư vấn của nước ngoài (Tây Ban Nha) theo dõi, bám sát hàng ngày trên công trường.

Trong ngày 29/10 sẽ đưa hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương vào vận hành, khai thác (Ảnh: HC)

Ngoài ra, BQL dự án có “đội hình” giám sát chất lượng, Sở GTVT Đà Nẵng cử “đội hình” gồm 5 người Công ty Quản lý cầu đường, 2 người của phòng Giám định (thuộc Sở GTVT) hàng ngày cũng có mặt trên công trường để cùng với các nhà thầu thi công triển khai công trình vừa đẩy nhanh được tiến độ và vừa đảm bảo chất lượng theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng nói rõ, ông nhận được báo cáo hàng ngày về tiến độ thi công và tới thời điểm này có thể khẳng định chắc chắn trong ngày 29/10 sẽ bắt đầu đưa vào vận hành, khai thác hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương; chỉ còn lại một số hạng mục nhỏ như vỉa hè… không gây ảnh hưởng đến kỹ thuật an toàn giao thông và sẽ tiếp tục được hoàn thiện sau APEC 2017.

Ông cũng nhấn mạnh, theo hồ sơ đấu thầu chuẩn bị từ hồi năm 2015 và hợp đồng đã được ký kết với nhà thầu thì đến hết tháng 12/2017 mới hoàn thành hầm chui này. Nhưng để đảm bảo mỹ quan đô thị và việc giao thông đi lại trên địa bàn trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được tốt, tránh gây ách tắc, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công công trình sớm hơn tới 2 tháng.

“Đây là nỗ lực của các nhà thầu và người lao động cần được ghi nhận và động viên, nên chắc chắn là TP sẽ thưởng, vì so với hợp đồng mình đã yêu cầu người ta giảm xuống tới 2 tháng mà vẫn phải đảm bảo chất lượng. Nhà thầu cũng đồng ý tăng người, tăng ca và cải tiến quy trình để rút gọn được thời gian thi công. Đây là công trình có sự giám sát của nước ngoài nên rất nghiêm ngặt, vì vậy việc đẩy nhanh được tiến độ để kịp đưa vào vận hành nhân dịp diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 là rất đáng biểu dương!” – ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

BQL Dự án Đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng (đơn vị điều hành dự án) cho hay, công trình hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương có tổng mức đầu tư 118 tỷ đồng, chiều dài tuyến xây dựng 432m, trong đó hầm kín dài 80m, hầm hở 180m và chiều dài đường dẫn 172m.

Hải Châu

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !