Đà Nẵng: Ngập nước hầm chui Điện Biên Phủ là một “cái may”?

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng nếu hầm chui Điện Biên Phủ không bị ngập nước sáng 19/3 thì sẽ không phát hiện hố thu nước mưa bị nước ngầm đẩy lên, và sẽ lãng phí hàng ngày hàng giờ để bơm nước!

Chiều 20/3, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã đến kiểm tra tại hiện trường hầm chui thuộc nút giao thông Điện Biên Phủ – Nguyễn Tri Phương, nơi vừa xảy ra hiện tượng ngập nước trên mặt đường khoảng 10 – 20cm, gây ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông qua hầm như báo điện tử Infonet đã đưa tin.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa (giữa) kiểm tra hiện trường và nghe báo cáo về hiện tượng hầm chui Điện Biên Phủ xảy ra ngập nước sáng 19/3 (Ảnh: HC)

Sau khi nghe báo cáo của ông Lương Thạch Vỹ, Giám đốc BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng (đơn vị điều hành dự án), vị cựu Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cho rằng báo cáo số 273/BQL-KTh2 ngày 19/3 của BQL dự án về nguyên nhân dẫn tới hiện tượng hầm chui bị ngập nước (do lỗi cấp nguồn điện nên các máy bơm không hoạt động bơm nước theo yêu cầu - PV) là chưa thực sự thuyết phục được dư luận.

“Phải nói lại cho mọi người nghe, chứ như vừa rồi thì không thuyết phục lắm đâu nhé. Một là về chất lượng xây dựng công trình, toàn bộ kết cấu này không xảy ra chuyện thấm, mà thấm ở đây là thấm từ hố thu do áp lực nước ngầm. Trong quá trình xử lý của mình đã không đảm bảo được việc cách nước nên bị áp lực nước ngầm đẩy lên. Như vậy là mình đang phải xử lý nước ngầm này đẩy lên!” – ông Trương Quang Nghĩa nói.

Theo ông, hầm bị ngập nước khi trời không mưa thì rõ ràng chỉ có nước mạch ngầm. Đặc biệt ông lưu ý, nước ngầm này có cột áp rất cao, rất khó xử lý nên BQL dự án cần phải tập trung giải quyết. Đồng thời cần thông tin lại cho công luận về các giải pháp xử lý, tình trạng xây dựng công trình… Ông nhắc nhở: “Xã hội đang rất quan tâm chuyện đó, nên phải hết sức lưu ý, xử lý cho kịp thời!”.

Đáng chú ý, ông cho rằng nếu tại hố thu của hầm chui không xảy ra trục trặc thì sẽ không phát hiện ra chuyện thấm vì nước ngầm. “Và có nghĩa là phải tốn chi phí không đâu vào đâu để suốt ngày bơm nước ở chỗ này. Người ta chỉ bơm khi trời mưa, nước tràn vào đây thôi. Nhưng mình bây giờ lại phải xử lý nước ngầm ở đây là không ổn rồi. Sẽ lãng phí hàng ngày, hàng giờ ở chỗ này. Do đó phải tập trung xử lý cho dứt điểm!” – Ông Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.

Ông Lương Thạch Vỹ cũng cho rằng xảy ra hiện tượng ngập nước sáng 19/3 là một “cái may” đối với hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ – Nguyễn Tri Phương, và thông tin với Bí thư Thành ủy Đà Nẵng là đơn vị thi công chống thấm cho hầm đã tập trung vật liệu để làm trong đêm nay, đến sáng mai là xử lý dứt điểm.

“Bây giờ thuận lợi là có cách chống thấm ngược, nhưng hy vọng áp lực nước ngầm ở chỗ này vừa phải thôi chứ lớn quá thì cũng sẽ rất lôi thôi. Thấm mà có áp lực là rất khó xử lý nên phải hết sức lưu ý. Tôi phải nói luôn, xử lý chống thấm chỗ này là rất khó. Có thuê ai làm cũng phải giám sát rất chặt chẽ và phải có thời gian nhất định. Xử lý là phải dứt điểm!” – Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nhắc nhở BQL dự án.

Theo ông Lương Thạch Vỹ, sau khi xử lý xong, BQL dự án sẽ mời lãnh đạo Thành phố và các sở, ngành hữu quan tới kiểm tra thêm một lần nữa. Trong khi đó, Giám đốc Sở GTVT Lê Văn Trung cho hay hiện Sở vẫn chưa nhận bàn giao công trình nút giao thông Điện Biên Phủ – Nguyễn Tri Phương, và sẽ tiếp tục theo dõi việc thi công, xử lý đảm bảo hoàn thiện mới chính thức nhận bàn giao.

HẢI CHÂU

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !