Đà Nẵng: Nạo vét sông Hàn phục vụ đua thuyền buồm quốc tế

UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản đồng ý triển khai thực hiện nạo vét tạo luồng mới sông Hàn với chiều dài 3,6km, khối lượng đất cát nạo vét khoảng 33.000m3, kinh phí 6,6 tỉ đồng nhằm phục vụ cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2015 – 2016

Ngày 12/9, ông Nguyễn Đăng Huy, Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho hay, UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản đồng ý triển khai thực hiện nạo vét tạo luồng mới sông Hàn với chiều dài 3,6km, khối lượng đất cát nạo vét khoảng 33.000m3, kinh phí 6,6 tỉ đồng nhằm phục vụ cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2015 – 2016 dự kiến đến Đà Nẵng tháng 2/2016.

Đà Nẵng: Nạo vét sông Hàn phục vụ đua thuyền buồm quốc tế - ảnh 1

Đà Nẵng sẽ tiến hành nạo vét, tạo luồng mới trên sông Hàn qua nhịp giữa cầu Thuận Phước để đoàn đua thuyền buồm Clipper Race 2015 - 2016 có thể cập cảng Sông Hàn (Ảnh: HC)

Nằm giữa hai cầu Thuận Phước và Sông Hàn, cảng Sông Hàn (cũ) vốn là cảng hàng hóa, quy mô gồm 528m bến có khả năng tiếp nhận tàu đến 5.000DWT. Với mỗi chiếc thuyền buồm Clipper 70 chiều dài 24m (mớm nước 3m, chiều rộng lớn nhất 5,65m) thì tổng chiều dài của 14 thuyền trong trường hợp xếp hàng đơn là 411m so với chiều dài bến cảng Sông Hàn là 528m. Như vậy cảng Sông Hàn với năng lực cầu bến hiện tại đủ sức tiếp đón và phục vụ cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race 2015 – 2016.

Tuy nhiên, do chiều cao đỉnh cột buồm lên tới 30m nên các chiếc thuyền buồm không thể đi qua cầu Thuận Phước để ra vào cảng Sông Hàn nếu theo luồng tuyến hiện có. Do vậy  phải nạo vét, thiết lập mới luồng sông Hàn qua nhịp giữa cầu Thuận Phước. Công ty CP Tư vấn Xây dựng công trình hàng hải đưa ra 3 phương án nạo vét, thiết lập mới luồng sông Hàn với các mức kinh phí 14,8 tỉ đồng (PA1); 9,3 tỉ đồng (PA2); 8,5 tỉ đồng (PA3); trong đó đề nghị chọn PA 2 với khối lượng nạo vét 44.862m3. 

Tại cuộc họp ngày 14/8, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã đề nghị đơn vị tư vấn nghiên cứu lại để vừa đảm bảo vấn đề quan trọng nhất an toàn kỹ thuật, vừa phải tìm mọi các để giảm kinh phí đến mức thấp nhất. Sau khi tính toán, đơn vị tư vấn nhận thấy trong tháng 2, gió trên sông Hàn thấp hơn trung bình cả năm nên độ dềnh của tàu thuyền cũng ít hơn. Vì vậy bề rộng luồng và mái taluy được giảm xuống, khối lượng đất cát nạo vét ít hơn nên kinh phí cũng giảm khoảng 2,7 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Đăng Huy cũng cho hay, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương quy hoạch cảng tạm tại cảng Sông Hàn (cũ) để phục vụ cuộc đua thuyền buồm Clipper Race 2015 – 2016. Theo đó, sẽ trang bị hệ thống điện nước, nhà vệ sinh, điện chiếu sáng, nhà điều hành, vị trí cho thuyền cập bến và một số cảnh quan trang trí với kinh phí khoảng 950 triệu đồng.

Do cuộc đua thuyền buồm Clipper Race sẽ tới Đà Nẵng ngày 17/2/2016 nên để đảm bảo đúng tiến độ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng yêu cầu ngày 15/9 tới, Sở GTVT phải hoàn thành phương án trình UBND TP phê duyệt để có thể khởi công xây dựng vào ngày 20/9 và hoàn thành, đưa vào sử dụng sau 1 tháng. Sau khi đoàn đua rời đi, cơ sở hạ tầng đã được đầu tư sẽ được tận dụng để tiếp tục xây dựng cảng Sông Hàn phục vụ du lịch.

Bàn giao mặt bằng thi công Nhà ga hành khách quốc tế sân bay Đà Nẵng trước ngày 30/9

Để sớm triển khai thi công dự án Nhà ga hành khách quốc tế Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017, UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị chức năng và địa phương liên quan của TP khẩn trương tiến hành giải phóng, bàn giao toàn bộ mặt bằng trước ngày 30/9. Nguồn kinh phí đền bù, hỗ trợ kinh phí xây dựng, di chuyển các công trình và các chi phí khác có liên quan do Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) chi trả.

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở TN-MT, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Hội đồng bồi thường thiệt hại giải phóng mặt bằng dự án kiểm tra, xử lý theo quy định những vấn đề liên quan về địa điểm, diện tích đất bố trí xây dựng lại các cơ quan, đơn vị bị thu hồi đất trong dự án (tái định cư); các vướng mắc ngoài thẩm quyền báo cáo đề xuất kịp thời cho UBND TP chỉ đạo thực hiện, không để kéo dài.

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !