Đà Nẵng: Một ngày "bà hỏa viếng thăm" 3 ngôi nhà

Từ 8h25 đến 13h chiều 29/5 đã liên tiếp xảy ra 3 vụ cháy nhà dân ở các quận Hải Châu, Thanh Khê (Đà Nẵng) nhưng nhờ được cứu chữa kịp thời nên các vụ cháy không lan rộng và không gây thiệt hại về người.

Sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng cho hay, khoảng 13h chiều 29/5, tại nhà số 103 Nguyễn Đức Cảnh (phường Thuận Phước, quận Hải Châu) do ông Nguyễn Vĩnh Đợi (sinh năm 1940) làm chủ đã xảy ra vụ cháy khiến người dân sống tại khu chung cư 4 Nguyễn Đức Cảnh hoảng loạn.

Lập tức người dân chung quanh đã tiến hành chữa cháy và gọi điện báo cho lực lượng chữa cháy 114. Do đám cháy tỏa ra rất nhiều khói, người dân phải tiếp cận đám cháy từ nhà bên cạnh và dùng bình chữa cháy khống chế ngọn lửa nhưng không hiệu quả.
Đà Nẵng: Một ngày

Hiện trường vụ cháy tại nhà số 103 Nguyễn Đức Cảnh (phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng)

Theo bà Nguyễn Thị Ni (sinh năm 1954, sống tại phòng 209 khu chung cư 4, đối diện với nhà 103 Nguyễn Đức Cảnh), trong lúc đang nghỉ trưa, bà nhìn thấy ngọn lửa bùng lên từ tầng 2 của nhà ông Đợi nên hốt hoảng la lớn báo động cho gia đình ông Đợi và hàng xóm biết.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận Hải Châu đã xuất 02 xe cùng 15 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tổ chức chữa cháy, chống cháy lan, dập tắt hoàn toàn đám cháy và làm mát cấu kiện xây dựng. Sau khoảng 10 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Trước đó, lúc 8h25 sáng cùng ngày, phát hiện có khói bốc ra từ gác lửng của shop bán quần áo Thanh Thanh (233 Trần Cao Vân, quận Thanh Khê), người dân xung quanh lập tức tri hô để báo động. Do lúc này chủ shop đi vắng và cửa khóa ngoài nên người dân đã phá khóa để vào chữa cháy, đồng thời gọi điện báo cho lực lượng PCCC 114.

Đà Nẵng: Một ngày

Lực lượng Cảnh sát PCCC sử dụng máy hút khói đẩy khói ra ngoài để chữa cháy tạitầng 3 nhà số K30/20 Trần Quý Cáp (phường Thạch Thang, quận Hải Châu)

Phòng Cảnh sát PCCC quận Thanh Khê liền xuất 02 xe chữa cháy cùng 15 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Khi đến nơi, đám cháy đã được người dân dùng nước khống chế; lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tiếp tục kiểm tra, xác định gốc lửa, chống cháy lan và dập tắt hoàn toàn đám cháy. Diện tích đám cháy khoảng 12m2, nguyên nhân ban đầu được cho là do chập điện.

Đến 11h45, tại phòng chứa quần áo, giấy tờ, sách vở, nệm, ghế... ở tầng 3 nhà số K30/20 Trần Quý Cáp (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) do ông Cao Văn Hòa làm chủ cũng bất ngờ phát hỏa, khói bốc ra dày đặc làm người dân xung quanh hốt hoảng.

Chị Phan Thị Bích Phượng (sinh năm 1992) chứng kiến vụ việc cho biết, khi đang ngồi nghỉ mát dưới tán cây bên đường phía trước nhà này, chị vô tình thấy khói bốc ra từ tầng 3 nên hốt hoảng hô hoán và lập tức gọi điện cho 114.

Đà Nẵng: Một ngày

Hiện trường vụ cháy tầng 3 nhà số K30/20 Trần Quý Cáp - Ảnh do Sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng cung cấp

Phòng Cảnh sát PCCC quận Hải Châu đã xuất 02 xe chữa cháy, 01 xe thang cùng 20 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng tiếp cận hiện trường, trinh sát đám cháy, dùng bình chữa cháy xách tay cứu chữa ban đầu, đồng thời triển khai đội hình lên tầng 3 phun nước khống chế đám cháy.

Do trong kho chứa toàn vật dụng dễ cháy nên lượng khói bốc dày đặc, rất khó khăn cho công tác chữa cháy, lực lượng chuyên nghiệp đã sử dụng máy hút khói đẩy khói ra ngoài. Nhờ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có mặt kịp thời nên sau khoảng 30 phút, đám cháy mới đươc dập tắt hoàn toàn, không cháy lan sang các phòng lân cận, không thiệt hại về người. Diện tích đám cháy này cũng khoảng 12m².

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục xác định nguyên nhân gây ra các vụ cháy kể trên và thiệt hại về tài sản.

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !