Đà Nẵng ký hợp tác bền vững với Yokohama (Nhật Bản)

Lúc 5g chiều 9/4, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết và Phó Thị trưởng TP Yokohama (Nhật Bản) Suzuki Takashi đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác kỹ thuật hướng tới phát triển bền vững giữa UBND TP Đà Nẵng và chính quyền TP Yokohama
Đà Nẵng ký hợp tác bền vững với Yokohama (Nhật Bản) - ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết và Phó Thị trưởng TP Yokohama (Nhật Bản) Suzuki Takashi chính thức ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác kỹ thuật hướng tới phát triển bền vững giữa UBND TP Đà Nẵng và chính quyền TP Yokohama - Ảnh: HC

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết nêu rõ, những năm gần đây, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Đà Nẵng với các địa phương của Nhật Bản ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhiều chương trình hợp tác đã được triển khai trên các lĩnh vực chính trị, văn hoá và kinh tế.

Đến nay Đà Nẵng đã có quan hệ hợp tác với 5 TP Nhật Bản là Kawasaki, Sakai, Misuke, Nagasaki, Yokohama và đang xúc tiến quan hệ hợp tác với 4 TP khác là Kobe, Yaidu, Fukuoka và Ohtawara. Đặc biệt, nguồn vốn đầu tư FDI của Nhật Bản vào Đà Nẵng ngày càng tăng. Hiện có 87 doanh nghiệp và Văn phòng đại diện của Nhật Bản đang hoạt động ổn định trên địa bàn TP với tổng vốn đầu tư 350 triệu USD.

"Trong thời gian đến, Đà Nẵng mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác với các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp Nhật Bản trên tinh thần đôi bên cùng có lợi và cùng phát triển. Chúng tôi tin tưởng quan hệ hợp tác lâu dài giữa Đà Nẵng và Yokohama sẽ được phát triển trên nhiều lĩnh vực, nhất là phát triển đô thị. Đồng thời hy vọng các doanh nghiệp trong đoàn sẽ tìm được đối tác phù hợp và khám phá được nhiều cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh tại Đà Nẵng. Chính quyền TP Đà Nẵng cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Nhật Bản" - ông Phùng Tấn Viết nhấn mạnh.

Đà Nẵng ký hợp tác bền vững với Yokohama (Nhật Bản) - ảnh 2
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng Lâm Quang Minh (giữa) giải đáp cho các thành viên trong đoàn Yokohama các vấn đề về môi trường đầu tư của TP - Ảnh: HC

Được biết, Yokohama là cảng biển lớn nhất Nhật Bản và là một trong những trung tâm thương mại của Vùng thủ đô Tokyo. Là thủ phủ tỉnh Kanagawa thuộc vùng kanto và nằm trên đảo chính Honshuu, Yokohama là TP đông dân thứ hai của Nhật Bản, nằm cách phía Tây Nam Tokyo khoảng 30 phút tàu điện, mang diện mạo hiện đại với nhiều toà nhà cao tầng, khu thương xá sầm uất và hệ thống cảng biển rộng lớn, công nghệ cao.

Đà Nẵng và Yokohama bắt đầu trao đổi về việc ký kết biên bản ghi nhớ để làm cơ sở pháp lý triển khai các kế hoạch hợp tác cụ thể qua sự giới thiệu và hỗ trợ của ông Tsuno Motonori, Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam và Công ty tư vấn Almec (Nhật Bản). Đặc biệt, trong chuyến công tác tại Nhật Bản tháng 12/2012, nguyên Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã làm việc với chính quyền TP Yokohama và đôi bên đã bày tỏ mong muốn sớm được ký kết biên bản ghi nhớ với nhau.

Từ những nỗ lực và quyết tâm của chính quyền hai TP, nay Đà Nẵng và Yokohama chính thức ký biên bản ghi nhớ về hợp tác kỹ thuật hướng tới phát triển bền vững. Dẫn đầu phái đoàn lên đến 56 người, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp sang dự lễ ký kết, Phó Thị trưởng Phó Thị trưởng TP Yokohama, ông Suzuki Takashi đánh giá rất cao ý nghĩa của sự hợp tác với Đà Nẵng, đặc biệt là việc ký kết hợp tác giữa hai TP diễn ra trong dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Đà Nẵng ký hợp tác bền vững với Yokohama (Nhật Bản) - ảnh 3
Và ngay sau lễ ký kết biên bản ghi nhớ đã bắt đầu có những trao đổi cụ thể giữa ông với các doanh nghiệp Yokohama! - Ảnh: HC

"Với kinh nghiệm và khả năng của mình, thông qua ký kết biên bản hợp tác phát triển bền vững, Yokohama sẽ tập trung hợp tác với Đà Nẵng trên các lĩnh vực công nghệ cao, cảng biển, môi trường, giao thông đô thị, kỹ thuật xây dựng... Chúng tôi tin tưởng sẽ có những đóng góp thiết thực cho Đà Nẵng trong việc xây dựng một TP sinh thái xanh - sạch - đẹp, từ đó mở ra những hướng phát triển mới cho sự hợp tác trong tương lai" - ông Suzuki Takashi nói.

Trước đó, chiều 8/4, ông Suzuki Takashi cũng đã có buổi gặp gỡ Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến và đôi bên đều bày tỏ mối quan tâm về việc xúc tiến mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Haneda (Nhật Bản), tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng dự kiến tổ chức tháng 8 hoặc 9/2013 tại Yokohama và giới thiệu các doanh nghiệp Yokohama nói riêng, Nhật Bản nói chung đến tìm hiểu đầu tư vào Đà Nẵng.

Trong chiều 9/4, trước khi diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ, phái đoàn Yokohama đã dành gần 2 giờ để nghe giới thiệu và thảo luận về môi trường đầu tư của Đà Nẵng, đồng thời trình bày các dự án đối tác nguồn lực và kỹ thuật mà Yokohama có thế mạnh cũng như nghe ông Tsuno Motonori, Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam giới thiệu tình hình hoạt động của JICA tại Đà Nẵng và miền Trung. Sáng mai 10/4, phái đoàn Yokohama sẽ tiếp tục có buổi gặp gỡ với CLB Cán bộ trẻ và Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ Đà Nẵng.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !