Đà Nẵng hỗ trợ tàu cá tìm kiếm cứu nạn ngư dân trên biển

UBND TP Đà Nẵng vừa quyết định hỗ trợ 32 triệu đồng cho 6 tàu cá đã tham gia tìm kiếm ngư dân của tàu cá ĐNa 36636 bị mất tích khi đang hành nghề trên biển

Đà Nẵng hỗ trợ tàu cá tìm kiếm cứu nạn ngư dân trên biển

>> Diễn tập đánh trả 'tàu lạ' cứu ngư dân

Đà Nẵng hỗ trợ tàu cá tìm kiếm cứu nạn ngư dân trên biển

Tàu cá của ngư dân Đà Nẵng cứu kéo tàu bạn bị nạn trên biển vào bờ an toàn - Ảnh: HC

Ngày 17/6, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT kiêm Phó Ban Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn (PCLB - TKCN) Đà Nẵng Huỳnh Vạn Thắng cho hay, UBND TP Đà Nẵng vừa quyết định cấp 32 triệu đồng cho Ban này để hỗ trợ các tàu cá tham gia tìm kiếm ngư dân của tàu cá ĐNa 36636 bị rơi xuống biển mất tích.

Trước đó, ngày 11/1/2012, tàu ĐNa 36636 của bà Lê Thị Trung với 6 lao động (đều cùng trú tổ 5A, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đang hoạt động tại tọa độ 16022’N – 10805’E (cách mũi Chân Mây khoảng 6 hải lý về hướng Đông Bắc) thì phát hiện thuyền viên Nguyễn Thanh Tuấn (sinh năm 1984, quê ở Điện Dương, Điện Bàn, Quảng Nam) bị rơi xuống biển mất tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Đà Nẵng đã báo cho Ban chỉ huy PCLB - TKCN TP, đồng thời yêu cầu tàu ĐNa 36636 tiếp tục tổ chức tìm kiếm thuyền viên bị nạn và huy động tàu ĐNa 36703TS của bà Trần Thị Mẹo (trú quận Sơn Trà) phối hợp tìm kiếm.

Do khu vực xảy ra tai nạn ở vùng biển thuộc địa phận Thừa Thiên - Huế nên Ban chỉ huy PCLB - TKCN Đà Nẵng đề nghị Ban chỉ huy PCLB - TKCN và Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh bạn giúp đỡ kêu gọi các phương tiện đang hoạt động gần đó tham gia tìm kiếm. Đồng thời, Bộ chỉ huy BĐBP và Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng tiếp tục kêu gọi các phương tiện đang hoạt động gần khu vực ngư dân Nguyễn Thanh Tuấn bị nạn đến phối hợp tìm kiếm cứu nạn.

Kết quả đã có 6 tàu cá gồm ĐNa 30036TS (33CV) của ông Trần Tâm, ĐNa 37026TS (33CV) của ông Lê Văn Sáu, ĐNa 40927TS (45CV) của ông Nguyễn Văn Trí, ĐNa 36038TS (33CV) của ông Nguyễn Văn Hưu, ĐNa 36701TS (33CV) của ông Phạm Đức Thanh và ĐNa 26481TS (22CV) của ông Trần Thiện Xạ (cùng trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đến tham gia tìm kiếm cứu nạn ngư dân của tàu ĐNa 36636.

Các cơ quan chức năng Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và các tàu cá này đã tích cực tìm kiếm nhưng sau 1 tuần vẫn không phát hiện được thi thể ngư dân Nguyễn Thanh Tuấn nên việc tìm kiếm cứu nạn đã kết thúc vào ngày 17/1. Tuy vậy, UBND TP Đà Nẵng vẫn quyết định hỗ trợ cho các tàu nêu trên nhằm động viên bà con ngư dân tích cực tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn trên biển.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !