Đà Nẵng đưa hai "siêu trộm" công sở ra xét xử

Sáng nay 22/7, TAND TP Đà Nẵng đưa ra xét xử hai "siêu trộm" Nguyễn Tuấn Vũ (sinh năm 1976, trú phường Trưng Trắc, Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Quốc Phú (1979, trú Hà Nội) từng gây ra 36 vụ trộm cắp tại các công sở, doanh nghiệp ở 16 tỉnh, thành trong cả nước
Đà Nẵng đưa hai
"Siêu trộm" Nguyễn Tuấn Vũ bị bắt quả tang cùng khẩu súng ngắn hơi cay ngạt hiệu RG90LS và 9 viên đạn

Theo Cáo trạng của Viện KSND TP Đà Nẵng, lúc 12g50 ngày 8/1/2012, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Tuấn Vũ đang tàng trữ một khẩu súng ngắn hơi cay ngạt hiệu RG90LS, 9 viên đạn, 3 máy ảnh kỹ thuật số, 3 máy tính xách tay, 62 triệu đồng, 1 bộ tóc giả và một số đồ vật, tài sản. Qua khai thác nhanh, Vũ khai nhận đây là những tài sản trộm cắp và công cụ để thực hiện hành vi phạm tội.

Quá trình điều tra sau đó tiếp tục xác định, Nguyễn Tuấn Vũ và Nguyễn Quốc Phú có mối quan hệ từ khi cùng chấp hành án tù tại trại giam Hoả Lò (Hà Nội). Sau khi Phú ra tù, Vũ trốn khỏi trại giam và liên lạc với Phú rủ nhau đi trộm cắp. Phú thuê xe tự lái chở Vũ đi khắp các tỉnh, thành trên cả nước, chủ yếu vào các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp để trộm cắp.

Trước khi trộm cắp, Phú chở Vũ đi khảo sát vị trí, sau đó đến khách sạn để lưu trú, thuê 2 phòng ở riêng nhằm tránh bị phát hiện. Khoảng từ 24g đêm đến 1g sáng, Vũ một mình đến những địa điểm đã khảo sát, đột nhập vào trộm cắp. Sau khi thực hiện xong, Vũ gọi điện cho Phú đến chở và tiếp tục đi đến các địa phương khác để trộm cắp .

Đà Nẵng đưa hai
Các công cụ mà Vũ dùng đột nhập các công sở, doanh nghiệp để trộm cắp

Với phương thức, thủ đoạn trên, từ tháng 4/2011 đến tháng 1/2012, Vũ đã thực hiện 36 vụ trộm cắp tài sản với tổng trị giá hơn 2 tỉ đồng tại 16 tỉnh, thành trên toàn quốc. Gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên- Huế, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Vĩnh Long, Bình Dương, Sóc Trăng, Bà Rịa- Vũng Tàu, Ninh Thuận, Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Trị, Đắk Lắk, Quảng Bình và Cần Thơ. Trong đó có 6 tỉnh (Thanh Hoá, Quảng Trị, Đăk Lăk, Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Sóc Trăng) có sự tham gia của Phú.

Đặc biệt, trong rất nhiều vụ, Vũ đột nhập thẳng vào phòng làm việc của Giám đốc, Phó Giám đốc các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp để trộm cắp tài sản. Như tại Đà Nẵng, Vũ phá khoá, đột nhập vào phòng làm việc của Giám đốc Sở và 3 Phó Giám đốc Sở Tài chính, trộm tiền và tài sản trị giá hơn 111 triệu đồng; tại Vĩnh Phúc, Vũ đột nhập vào phòng làm việc của Giám đốc và hai Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, trộm tổng cộng 50 triệu đồng; tại Thanh Hoá, Vũ cũng đột nhập vào phòng làm việc của Giám đốc Sở LĐ-TB-XH và một số cán bộ khác trộm số tài sản trị giá 108 triệu đồng...

Hầu hết các cơ quan điều tra của 16 tỉnh thành mà Vũ và Phú gây án đều đã khởi tố vụ án để điều tra nhưng chưa bắt được hung thủ. Đến ngày 8/1/2012, Vũ bị sa lưới Công an TP Đà Nẵng. Sau đó công an các địa phương đã thống nhất phương án chuyển toàn bộ hồ sơ cho Công an TP Đà Nẵng kết luận điều tra, nhập án và xét xử.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, ngày 6/6, TAND TP Đà Nẵng cũng đã đưa ra xét xử "siêu trộm" chuyên đột nhập "nhà quan" là Đặng Ngọc Tân cùng đồng phạm Nguyễn Hữu Phước về tội "trộm cắp tài sản" và vợ của Tân là Nguyễn Bạch Dương về tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có". Sau 3 ngày xét xử, Hội đồng xét xử đã tuyên Đặng Ngọc Tân án chung thân, Nguyễn Hữu Phước 14 năm tù và Nguyễn Bạch Dương 7 năm tù.

HẢI CHÂU

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !