Đà Nẵng: Công ty Hạ tầng ưu tiên có đường dây điện gây chết người là đơn vị nào?

Lúc 11h36 trưa 11/12, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng chính thức thông tin cho PV Infonet: Đã xác định “Công ty Hạ tầng ưu tiên” quản lý, vận hành đường dây điện gây chết người tối 10/12 chính là Ban quản lý các Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng!

Như tin đã đưa, sáng 11/12, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đã chính thức lên tiếng về vụ tai nạn chết người xảy ra tối 10/12 ở gần chợ Hòa An (quận Cẩm Lệ) do sợi cáp điện màu đen khoảng 20m móc nối từ trụ điện nằm ngang qua đường Yên Thế - Bắc Sơn (đường 7,5m) theo hướng từ Đông sang Tây.

Hiện trường vụ tai nạn điện trên đường Yên Thế tối 10/12 khiến hai vợ chồng thương vong

Khi lái xe máy chở vợ là chị Trần Huệ T. (28 tuổi) ngang qua khu vực này, do đêm tối, anh Trương Vũ H. (31 tuổi, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) không thấy dây điện này sà xuống vắt ngang đường, cách mặt đất khoảng 1m, nên bị dính vào khiến anh H. chết ngay tại chỗ, chị T. bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu.

Theo PC Đà Nẵng, đại diện Công ty Quản lý điện chiếu sáng Đà Nẵng có mặt tại hiện trường đã xác nhận đây là sợi dây chiếu sáng được Công ty này cấp cho “Công ty Hạ tầng ưu tiên” quản lý, phục vụ thi công công trình. “Công ty Hạ tầng ưu tiên” có xin phép cung cấp điện chiếu sáng vào đợt Tết Nguyên đán 2018, tuy nhiên sau đó Công ty này tự ngắt điện bằng cách cắt dây nhưng không tháo điểm đấu nối mà chừa lại đoạn dây điện nêu trên.

Sợi dây này, khi hệ thống chiếu sáng tắt thì không có điện. Theo thông tin tại hiện trường, ban ngày có người đã kéo sợi dây băng ngang đường để cảnh báo khu vực ngập nước. Buổi tối, khi hệ thống chiếu sáng hoạt động, sợi dây lại dẫn điện nên gây nên vụ tai nạn thương tâm khiến hai vợ chồng thương vong nêu trên.

Do tại Đà Nẵng hiện không có doanh nghiệp nào mang tên “Công ty Hạ tầng ưu tiên” nên PV Infonet đã hỏi bộ phận truyền thông của PC Đà Nẵng về "Công ty Hạ tầng ưu tiên" mà họ nêu trong thông cáo báo chí gửi cho các báo sáng nay thực chất là công ty nào? Họ trả lời là thấy trong biên bản lập tại hiện trường tối qua ghi như vậy, nhưng trước mắt họ... tìm chưa ra công ty này!

Đường dây điện gây tai nạn do Công ty Điện chiếu sáng Đà Nẵng bàn giao cho "Công ty Hạ tầng ưu tiên" này quản lý, vận hành. Vì vậy PV Infonet đề nghị phải truy cho ra "Công ty Hạ tầng ưu tiên" thực chất là đơn vị nào, để buộc phải chịu trách nhiệm. Bởi liên quan đến tính mạng con người, cùng lúc hai vợ chồng thương vong, thì không thể nói khơi khơi như thế được!

Và lúc 11h36 trưa 11/12, PC Đà Nẵng gọi điện cho PV Infonet thông báo: Qua kiểm tra tại Điện lực Liên Chiểu (đơn vị quản lý điện tại địa bàn xảy ra vụ tai nạn), PC Đà Nẵng đã xác định “Công ty Hạ tầng ưu tiên” được nêu trong biên bản lập tại hiện trường tối xảy ra vụ tai nạn (10/12) chính là Ban quản lý các Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng (ở số 54 Thái Phiên)!

PC Đà Nẵng cho biết hiện đang tiếp tục phối hợp cơ quan Công an để điều tra, làm rõ vụ việc.

Ban quản lý các Dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng:

- Địa chỉ:  54 Thái Phiên - Quận Hải Châu - TP Đà Nẵng.

- Điện thoại:  0236.3562677 - 3562679. Fax: 0236.3562678

- Website:  http://piip.danang.gov.vn/

- Email: danangpiip@vnn.vn

Chức năng, nhiệm vụ:

Ban quản lý các Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, có chức năng giúp Chủ đầu tư (Sở GTVT Đà Nẵng) trong việc chuẩn bị lập dự án, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, đồng thời thực hiện việc triển khai và quản lý dự án theo nội dung Hiệp định được ký kết giữa Chính phủ Việt Nam và Hiệp hội Phát triển Quốc tế (Ngân hàng Thế giới), các nhà tài trợ khác (nếu có) và pháp luật của nước CHXHCN Việt Nam.

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !