Đà Nẵng: Cháy lớn giữa trung tâm TP, một chiến sĩ PCCC phải cấp cứu

Chiều 11/7, một vụ cháy lớn đã xảy ra trên đườn Lý Thái Tổ nằm giữa trung tâm buôn bán sầm uất của Đà Nẵng. Trong quá trình chữa cháy, một chiến sĩ cảnh sát PCCC bị ngạt khói, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Khoảng 13h chiều 11/7, một vụ cháy lớn đã bùng phát tại cửa hàng Phú Hòa (số 35 Lý Thái Tổ (quận Thanh Khê, Đà Nẵng), chuyên mua bán mỹ phẩm, các loại dụng cụ làm tóc, nail. Khu vực này nằm giữa trung tâm TP Đà Nẵng, buôn bán sầm uất, nhà cửa dày đặc nên nguy cơ cháy lan rất cao.

Đà Nẵng: Cháy lớn giữa trung tâm TP, một chiến sĩ PCCC phải cấp cứu - ảnh 1

Vụ cháy xảy ra trên đường Lý Thái Tổ (Đà Nẵng) chiều 11/7 (Ảnh: HC)

Nhiều người dân chứng kiến vụ việc cho biết, đám cháy có thể đã xảy ra âm ỉ trước đó nhưng đến khoảng gần 13h mới bùng phát từ tầng 3 cửa hàng Phú Hòa. Chỉ trong chốc lát, ngọn lửa bốc lên dữ dội và đám cháy lan rất nhanh lên tầng 4. Người dân lập tức gọi điện báo lực lượng PCCC.

Lập tức, Phòng Cảnh sát PCCC quận Thanh Khê điều động lực lượng đến hiện trường nhưng do cửa hàng chứa nhiều vật dụng dễ cháy như bình keo xịt tóc, các loại mỹ phẩm, chai sơn móng… nên đám cháy tiếp tục bùng phát và xuất hiện nhiều tiếng nổ như pháo ở tầng trên.

Đà Nẵng: Cháy lớn giữa trung tâm TP, một chiến sĩ PCCC phải cấp cứu - ảnh 2

Tầng 3 và 4 của cửa hàng mỹ phẩm Phú Hòa mù mịt khói

Đà Nẵng: Cháy lớn giữa trung tâm TP, một chiến sĩ PCCC phải cấp cứu - ảnh 3

Lực lượng Cảnh sát PCCC phải sử dụng xe thang

Đà Nẵng: Cháy lớn giữa trung tâm TP, một chiến sĩ PCCC phải cấp cứu - ảnh 4

đưa vòi phun nước lên cao để dập tắt đám cháy

Nhận được đề nghị hỗ trợ, Cảnh sát PCCC Đà Nẵng huy động thêm gần 10 xe chữa cháy lớn nhỏ cùng hơn 100 chiến sĩ đến tiếp viện. Do nơi xảy ra cháy là nhà ống, khói đen bốc mù mịt, lại có nhà dân kẹp sát bên cạnh nên việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Lực lượng Cảnh sát PCCC phải sử dụng máy thổi khói, đồng thời dùng xe thang đưa vòi nước lên cao phun vào mặt trước và hai bên hông của ngôi nhà. Trong quá trình tham gia chữa cháy, một chiến sĩ Cảnh sát PCCC đã bị ngạt khói nên phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Đà Nẵng: Cháy lớn giữa trung tâm TP, một chiến sĩ PCCC phải cấp cứu - ảnh 5

Người dân và các chiến sĩ Cảnh sát PCCC hè nhau "khiêng" ô tô từ bãi giữ xe bên cạnh

Đà Nẵng: Cháy lớn giữa trung tâm TP, một chiến sĩ PCCC phải cấp cứu - ảnh 6

ra đường để tránh bị cháy lan

Chưa hết, ngay bên cạnh cửa hàng mỹ phẩm Phú Hòa là bãi cho thuê đậu xe ô tô nên vừa chữa cháy, lực lượng PCCC vừa phải ngăn lửa cháy lan sang bãi đậu xe. Người dân cùng các chiến sĩ Cảnh sát PCCC phải hè nhau “khiêng” ô tô từ trong bãi này ra đường để tránh bị cháy lan.

Vụ cháy đã thu hút hàng ngàn người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi khiến đoạn đường Lý Thái Tổ đông nghẹt, lực lượng chức năng đã phải ngăn đường không cho xe lưu thông để tập trung cho công tác chữa cháy. Đến khoảng hơn 14h, đám cháy mới cơ bản được dập tắt. Tuy nhiên, cả tầng 3 và 4 của cửa hàng Phú Hòa đã bị ngọn lửa thiêu rụi. Rất may là không có người nào trong cửa hàng bị thương vong do vụ hỏa hoạn.

Đà Nẵng: Cháy lớn giữa trung tâm TP, một chiến sĩ PCCC phải cấp cứu - ảnh 7

Một chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị ngạt khói trong khi tham gia chữa cháy

Đà Nẵng: Cháy lớn giữa trung tâm TP, một chiến sĩ PCCC phải cấp cứu - ảnh 8

Vụ cháy đã thu hút hàng ngàn người hiếu kỳ tập trung theo dõi

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cháy cũng như mức độ thiệt hại.

HẢI CHÂU

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !