Đà Nẵng: 3,5 tỉ đồng điều chỉnh nút giao thông phía Tây cầu Tiên Sơn

Chiều 5/11, Sở GTVT Đà Nẵng cho hay, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng vừa có kết luận đối với đề xuất của Sở này về bổ sung các giải pháp điều chỉnh tổ chức giao thông qua nút phía Tây cầu Tiên Sơn

Theo đó, qua báo cáo của Sở GTVT cũng như họp nghe ý kiến của các sở, ngành, địa phương liên quan hôm 22/10 vừa qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng vừa thống nhất cho phép bổ sung các giải pháp điều chỉnh tổ chức giao thông qua nút giao thông phía Tây cầu Tiên Sơn.

Nút giao thông phía Tây cầu Tiên Sơn (Ảnh: HC)

Cụ thể, cho phép bổ sung cấm đỗ xe trên các hướng vào nút giao phạm vi 100m tính từ tim nút giao trong giờ cao điểm sáng từ 6h30 – 8h00 và chiều từ 16h00 – 19h00. Thu hẹp dải phân cách giữa trong phạm vi sát nút giao hướng đường 2/9 nhánh phía Bắc để tăng bề rộng mặt đường dừng chờ đèn cho các phương tiện.

Thu hẹp vỉa hè góc Tây Nam nút giao giữa đường 2/9 – đường dẫn lên cầu Tiên Sơn, thu hẹp dải phân cách giữa đường 2/9 phạm vi từ tâm nút về đường Trương Chí Cương để mở rộng phần mặt đường, tịnh tiến 02 làn rẽ phải ô tô và xe máy – xe thô sơ về phía Đông để tăng chiều dài trộn, tách dòng cho các xe trước khi vào nút.

Bố trí lại giao thông của 2 hướng nhánh đường 2 Tháng 9 vào nút như sau:

+ Tổ chức cho xe máy, xe thô sơ dừng chờ tín hiệu trước các loại ô tô.

+ Điều chỉnh lại đảo phân luồng rẽ phải, dải phân cách cứng phân chia 2 luồng phương tiện rẽ phải (giữa xe ô tô và xe máy) cho phù hợp với mặt bằng mới.

+ Cắm bổ sung cọc tiêu phân cách giữa làn đi thẳng và làn rẽ phải để các phương tiện không nhầm làn.

Đồng thời điều chỉnh lại các giá long môn trên đường 2/9 cho phù hợp với mặt bằng mới, bổ sung thêm các trụ đèn tín hiệu để báo hiệu cho xe máy – xe thô sơ dừng chờ tín hiệu phía trước.

Theo Sở GTVT Đà Nẵng, việc bổ sung các giải pháp điều chỉnh tổ chức giao thông nêu trên nhằm nâng cao năng lực thông hành, tăng cường mức độ an toàn lưu thông qua nút giao thông phía Tây cầu Tiên Sơn. Kinh phí thực hiện việc điều chỉnh này không quá 3,5 tỷ đồng, sử dụng từ nguồn vốn sự nghiệp giao thông năm 2019 - 2020, hoàn thành trong quý 1/2020.

Hải Châu
Từ khóa: Đà Nẵng cầu Tiên Sơn nút giao thông Đặng Việt Dũng Sở GTVT đường 2/9 an toàn giao thông

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !