Cứu sống ngư dân gặp nạn 11 ngày giữa đại dương

Daily Mail đưa tin, ngư dân đến từ thành phố Oiapoque thuộc bang Amapa của Brazil, trôi dạt trong tủ đông ở Đại Tây Dương trong 11 ngày mà không có thức ăn, nước uống, đã sống sót nhưng vẫn phải ngồi tù vì không có giấy tờ.

Cụ thể, Romualdo Macedo Rodrigues (44 tuổi), ra khơi trên chiếc thuyền gỗ dài 7 mét hồi cuối tháng 7. Anh định dành vài ngày để đánh cá, nhưng ngay sau khi ra khơi con thuyền gặp sự cố và chìm xuống biển.

Để thoát thân, người đàn ông đành chui vào tủ đông mang theo bên mình. Rodriguez trôi dạt trên biển trong 11 ngày. Trong thời gian này, anh đã giảm 5 kg. Người đàn ông Brazil bị mất nước, mất phương hướng vì quá nóng dưới ánh nắng mặt trời.

Sau một hồi lả đi, Rodriguez nghe thấy tiếng động và nhìn thấy một chiếc thuyền đánh cá đang đến gần. Người đàn ông giơ tay và bắt đầu kêu cứu. Khi thủy thủ đoàn đưa Rodriguez lên tàu, anh đã kiệt sức đến mức không thể đứng vững trên đôi chân của mình.

“Tôi nghe thấy tiếng động, họ dừng thuyền lại nhưng nghĩ không có ai trong tủ đông. Sau đó, họ tiến lại gần, tôi giơ tay lên nhờ giúp đỡ", Rodrigues nhớ lại giây phút được cứu sống.

Đối với Rodrigues, chiếc tủ đông thực sự đã giúp cứu mạng trong tình thế vô cùng nguy hiểm. “Chiếc tủ đông này là một phép màu”, người ngư dân thoát nạn chia sẻ.

Bên cạnh đó, Rodrigues còn đối mặt với nỗi sợ hãi bị cá mập ăn thịt và chứng kiến nhiều con cá kỳ lạ bơi xung quanh.

“Trong 11 ngày, tôi cảm thấy đói và khát. Ánh nắng mặt trời thiêu đốt làn da trên cơ thể tôi", Rodrigues nhớ lại.

Hôm 11/8, người dân tìm thấy Rodrigues cách nơi thuyền bị chìm 450 km. Những ngư dân đã cứu người đàn ông Brazil, hóa ra là cư dân của Suriname (ở Nam Mỹ), họ đã cho anh thức ăn và nước uống.

Người đàn ông bắt đầu có vấn đề về thị lực do phải ở dưới ánh nắng chói chang trong một thời gian dài. Sĩ quan cảnh sát Luis Carlos Porto cho biết, Rodriguez dù bị kiệt sức nhưng không vì thế mà mất đi sự lạc quan.

Khi tàu đến Suriname, Rodriguez đã được chăm sóc y tế và sau đó bị bắt vì không có giấy tờ tùy thân. Người đàn ông Brazil đã phải ngồi tù 16 ngày, sau đó anh được trở về quê hương bằng máy bay. Hiện Rodriguez đang tận hưởng những giây phút bình yên bên cạnh gia đình và người thân, nhưng nỗi sợ hãi kinh hoàng trên biển có lẽ sẽ là một phần ký ức khó phai mờ cho đến mãi về sau.

Thanh Bình (lược dịch)

Chồng được cứu sống nhờ món quà sinh nhật vợ tặng

Chồng được cứu sống nhờ món quà sinh nhật vợ tặng

Independent đưa tin, David Last (54 tuổi) người Anh mới đây đã kể lại cách chiếc đồng hồ thông minh cứu mạng ông bằng cách hiển thị nhịp tim thấp như thế nào.

Hậu quả trận lũ lụt kinh hoàng ở Pakistan

Hậu quả trận lũ lụt kinh hoàng ở Pakistan

Trận lũ lụt tồi tệ nhất lịch sử Pakistan nhấn chìm khoảng 1/3 diện tích quốc gia Nam Á.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !