Cứu sống bệnh nhân đã chết lâm sàng ngoại viện 15 phút

Sáng 3/1, bác sĩ Ngô Đức Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho hay, bệnh nhân Trương Văn Dục (54 tuổi, trú tại 17 Lê Hữu Trác, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã bình phục hoàn toàn sau khi đã chết lâm sàng 15 phút từ bên ngoài BV!

Cứu sống bệnh nhân đã chết lâm sàng ngoại viện 15 phút

Đêm Noel 24/12/2012 vừa qua, bệnh nhân Trương Văn Dục lên cơn đau ngực đột ngột nên người nhà gọi taxi đưa vào BV. Ngay trên taxi, bệnh nhân lên cơn co giật mạnh, hôn mê rồi ngừng thở. Phải 15 phút sau, taxi mới đưa được bệnh nhân này đến BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng lúc 0h25 phút ngày 25/12/2011.

Cứu sống bệnh nhân đã chết lâm sàng ngoại viện 15 phút

Bệnh nhân Trương Văn Dục đã gần như bình phục hoàn toàn sau 8 ngày điều trị - Ảnh: HC

Bác sĩ Ngô Đức Hải cho biết, bệnh nhân vào BV trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở hoàn toàn, hôn mê sâu. Theo chẩn đoán ban đầu thì bệnh nhân bị ngưng tim, ngưng thở do nhồi máu cơ tim cấp. Êkip trực cấp cứu đã hồi sức rất tích cực, đặt nội khí quản, sốc điện nhiều lần, tiêm đến 65 ống Adrenalin. Sau 57 phút bệnh nhân có tim trở lại nhưng huyết áp rất thấp và vẫn còn mê sâu, thỉnh thoảng có cơn rung thất đe dọa ngừng tim.

Dù tiên lượng bệnh nhân khó có khả năng qua khỏi và nguy cơ chết não rất cao do đã ngưng tim kéo dài trước đó nhưng Ban giám đốc BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng vẫn quyết tâm xử trí triệt để. Êkip tim mạch cấp cứu được triệu tập khẩn cấp và bệnh nhân được chuyển ngay vào phòng can thiệp dù trong tình trạng hôn mê sâu, mạch huyết áp lệ thuộc vào thuốc vận mạch liều cao, không có nước tiểu, phải thở máy.

Qua chụp mạch vành phát hiện bệnh nhân tắc toàn toàn động mạch liên thất trước (một động mạch chính cung cấp máu cho tim) gây nhồi máu cơ tim cấp nên êkip tim mạch cấp cứu đã đặt ngay 2 stent mạch vành để tái lưu thông mạch máu. Ngay trong quá trình tiến hành can thiệp, bệnh nhân còn được đặt bóng nghịch mạch động mạch chủ (một phương tiện đặc biệt để hỗ trợ tim), thẩm phân phúc mạc, thở máy...

Bác sĩ Ngô Đức Hải cho hay đã nhiều lần cấp cứu thành công các ca nhồi máu cơ đã gây choáng tim, có ngưng tim, ngưng thở ngay tại BV. Nhưng ở trường hợp này, bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở từ bên ngoài đến 15 phút. Thông thường các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là não rất khó hồi phục nên nhiều thầy thuốc chấp nhận đầu hàng sớm. Tuy nhiên với quyết tâm còn nước còn tát của BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng, bệnh nhân Trương Văn Dục đã được cứu sống và hồi phục gần như hoàn toàn sau 8 ngày điều trị.

HẢI CHÂU

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !