Cựu Phó TGĐ OceanBank Trần Thanh Quang bị triệu tập đến phiên tòa xét xử Hà Văn Thắm

Chiều 2/5, nguyên Phó Tổng Giám đốc OceanBank Trần Thanh Quang đã có mặt tại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Hà Văn Thắm theo lệnh triệu tập của Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội.

Ông Trần Thanh Quang nguyên là Phó Tổng Giám đốc (TGĐ) Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) dưới thời cựu Chủ tịch Hà Văn Thắm, hiện ông Quang là Phó TGĐ FPT IS Bank (Khối Ngân hàng tài chính Tập đoàn FPT). Ông Quang được cho là có liên quan đến hành vi chi lãi ngoài vượt trần lãi suất của OceanBank, trái với quy định của Thông tư 02 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Được triệu tập tới tòa, ông Trần Thanh Quang tiếp tục phủ nhận lời khai của bị cáo Đỗ Đại Khôi Trang (nguyên Giám đốc khối Khách hàng cá nhân) và bị cáo Nguyễn Thị Thu Ba (nguyên Giám đốc khối Bán lẻ).

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra tháng 9/2017, ông Quang cũng đã bị triệu tập đến tòa và phủ nhận những lời khai của hai cấp dưới do ông trực tiếp quản lý.

Ông Trần Thanh Quang tại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án xảy ra tại OceanBank.

Trả lời câu hỏi của HĐXX về việc "các bị cáo làm việc theo sự chỉ đạo của ông mà bị đưa ra xét xử, ông có suy nghĩ gì", cựu Phó TGĐ OceanBank nói: “Chưa bao giờ tôi chỉ đạo, phân công các bị cáo làm việc. Tôi luôn mong muốn điều tốt nhất với các đồng nghiệp. Tôi suy nghĩ rằng nếu những đồng nghiệp mà biết những việc làm đó là vi phạm pháp luật thì không ai dám làm. Tôi rất đau lòng và chia sẻ với các đồng nghiệp, hành vi của các đồng nghiệp là hành vi ngoài ý chí, không tư lợi. Mong HĐXX xem xét tư cách của từng người. Mong các đồng nghiệp sớm quay lại với công việc”.

Thẩm phán Ngô Hồng Phúc - Chủ tọa phiên tòa cho biết sẽ làm rõ vai trò của ông Quang trong phần tranh tụng sau cùng, do vậy, Tòa yêu cầu ông Quang phải có mặt từ hôm nay (2/5) cho đến khi kết thúc phiên tòa.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Đỗ Đại Khôi Trang cho biết với vai trò là Giám đốc khối Khách hàng cá nhân, bị cáo không trực tiếp chi tiền chăm sóc khách hàng mà chỉ xác nhận thông tin khách hàng, xem khách hàng có tồn tại trên hệ thống hay không. Khi đó, Phó Tổng Giám đốc Trần Thanh Quang đã phân công công việc cụ thể nên bị cáo cũng không thể biết hết được những công việc liên quan tới chi chăm sóc khách hàng.

Ông Trần Thanh Quang làm việc tại OceanBank từ năm 2008 với vai trò là Giám đốc khối Bán lẻ. Sau đó, ông Quang trở thành Phó Tổng Giám đốc ngân hàng này, phụ trách 3 khối: Khách hàng cá nhân, Marketing và Công nghệ thông tin.

Tháng 7/2016, ông Quang nghỉ việc tại OceanBank và hiện đang làm Phó Tổng Giám đốc FPT IS Bank.

PV

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !