Cướp 600.000 đồng, "đổi" gần 22 năm tù...

Trường phát hiện có các cặp tình nhân đang ngồi tâm sự ở vườn hoa công viên sát bờ sông, nên liền móc điện thoại gọi cho Trần Quốc Phong biết và bảo: “Bên này có hàng, nếu có cướp thì sang”.
Cướp 600.000 đồng,

Ảnh minh họa

Trong phiên tòa phúc thẩm hình sự vừa qua, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bình Thuận không những đã bác toàn bộ đơn kháng cáo mà còn chấp nhận kháng nghị của Viện Kiểm sát về việc áp dụng thêm tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự cho bị cáo cầm đầu trong băng nhóm chuyên rình rập để cướp tài sản của các cặp tình nhân.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 19 giờ ngày 5/7/2013, trong lúc đang ngồi chơi tại công viên gần trụ sở Tập đoàn Rạng Đông thuộc khu phố 2, phường Xuân An thì Trần Quốc Phong (SN 1994) nổi hứng lên tiếng rủ cả nhóm gồm: Hồ Thanh Hân (SN 1995), Huỳnh Nhật Trường (SN 1996), Trần Thanh Hiếu (SN 1998), Võ Văn Dư (SN 1999) đi tìm các cặp tình nhân đang ngồi tâm sự ở những nơi vắng người để… cướp tài sản. 

Trong khi cả bọn đồng loạt hưởng ứng thì Huỳnh Nhật Trường nói mệt và đòi về nhà ngủ. Miệng nói vậy nhưng khi về đến khu vực chợ Đông Xuân An, thì Trường phát hiện có các cặp tình nhân đang ngồi tâm sự ở vườn hoa công viên sát bờ sông, nên liền móc điện thoại gọi cho Trần Quốc Phong biết và bảo: “Bên này có hàng, nếu có cướp thì sang”. 

Vừa nghe xong, Phong lệnh cho cả bọn kéo đến khu vực chợ Đông Xuân An để gặp Trường và phân công nhiệm vụ: Phong và Hân sẽ đi trước tiếp cận các cặp tình nhân để xin tiền, nếu cặp nào chống cự thì Phong sẽ gọi báo cho Trường, Dư và Hiếu đến xử lý. 

Sau khi thống nhất, Phong và Hân liền tiến đến cặp tình nhân đang ngồi tâm sự là anh Nguyễn Đăng T và chị Đỗ Thị Kim T. Vừa chạm mặt, tên Phong đã nắm ngay cổ áo anh T và bảo phải đưa tiền. Biết gặp phải bọn cướp nhưng anh T vẫn chống cự và nói không có, nên tên Phong liền lấy con dao đã thủ sẵn gí vào lưng rồi chém mạnh vào gối phải của anh T. 

Thấy người yêu bị chém, chị T vội la lên nhưng lời kêu cứu này đã khiến cho tên Trường đang ngồi chờ cách đó 50m đứng bật dậy rút trong người ra một cặp côn nhị khúc bằng inox rồi bảo Dư, Hiếu chạy đến hỗ trợ cho đồng bọn. Do mải mê loay hoay chống đỡ với tên Phong, anh T đã bị tên Trường xông vào vụt mạnh cây côn vào lưng. 

Biết không còn cách nào khác, chị T liền móc túi lấy 100.000 đồng đưa cho tên Hân. Riêng tên Trường đến lục túi và mở yên xe mô tô của anh T lấy đi một điện thoại di động hiệu Nokia 2700 (trị giá khoảng 525.000 đồng) và 500.000 đồng rồi đưa hết cho tên Phong cất giữ. Sau khi cướp được tài sản, cả bọn kéo đến bờ sông thuộc xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc để ném con dao và cây côn nhị khúc vào bụi rậm và chỉ trong ngày hôm sau, bọn chúng đã chia nhau bán, tiêu xài hết số tài sản chiếm đoạt.

Sau khi nhận được tin báo của nạn nhân, đặc biệt do nghi ngờ chiếc điện thoại di động mà tên Phong đem bán với giá rẻ, chủ tiệm điện thoại Phương Đông là anh Đoàn Quang Sơn đã mang nộp cho cơ quan điều tra và khai báo, nên đến ngày 11/7/2013, các tên Phong, Hân, Trường, Dư, Hiếu đã bị bắt giữ.

Tại phiên xử sơ thẩm ngày 25/3/2014, TAND thành phố Phan Thiết đã tuyên phạt: Trần Quốc Phong 8 năm tù, Hồ Thanh Hân 7 năm 6 tháng tù, Huỳnh Nhật Trường 6 năm tù, Võ Văn Dư và Trần Thanh Hiếu mỗi tên 3 năm 6 tháng tù. Mặc dù cả bọn đều có đơn kháng cáo, nhưng do xét thấy hành vi của các bị cáo là hết sức nguy hiểm, cố ý thực hiện tội phạm đến cùng nên vừa qua Hội đồng xét xử TAND tỉnh đã tuyên ý án sơ thẩm, đồng thời tăng nặng trách nhiệm hình sự đối với kẻ cầm đầu là Trần Quốc Phong về hành vi “xúi giục người chưa thành niên phạm tội”.

Theo Nhật Tâm/ Bình Thuận online

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !