Cuộc truy lùng kẻ chuyên cướp xe ôm để bao người tình

Mặc dù là một kẻ cáo già, che giấu hành tung, lẩn trốn khỏi tầm kiểm soát của cơ quan chức năng một cách rất kín kẽ, tinh vi nhưng đến 9h ngày 28-10, Nguyễn Văn Nam vẫn không thoát khỏi mạng lưới đã giăng của lực lượng phá án.

Như ANHP đã đưa: Ngày 28-10, Công an huyện An Dương đã bắt Nguyễn Văn Nam, sinh 1989, ở thôn Cách Hạ, xã Nam Sơn, huyện An Dương - kẻ giả danh là người đi đòi nợ để thuê xe ôm của anh Đào Văn Kiên, sinh 1985, từ khu vực cổng Trường đại học Hạ Long, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, rồi “điều” về địa bàn xã Minh Tân, huyện Thủy Nguyên để cướp xe.

Vụ cướp bất thành

Qua đấu tranh, Công an huyện An Dương làm rõ Nam đã gây ra 5 vụ cướp trên địa bàn các huyện An Dương, Thủy Nguyên, Hải Phòng và huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương; bắt giữ đối tượng có liên quan là Trần Thị Tú, người tình của Nam, sinh 1985, ở 307 gác 3 Lý Thường Kiệt, phường Phạm Hồng Thái, quận Hồng Bàng, thu giữ 3 chiếc xe máy tang vật của các vụ cướp và con dao bầu đối tượng sử dùng làm phương tiện gây án.

Trước đó, qua đơn tố giác của quần chúng, kết hợp với công tác nắm tình hình địa bàn, Công an huyện An Dương phát hiện trên địa bàn huyện liên tiếp xảy ra một số vụ cướp xe máy, cụ thể: Vào 14h10, ngày 5-9, tại khu vực nghĩa trang thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện, một đối tượng đã thuê ông Phạm Văn Uẩn, sinh 1954, ở huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, chở từ thị trấn Kinh Môn về địa điểm trên rồi dùng dao đuổi chém và cướp xe. Tiếp đó, 10h ngày 28-9, ông Cao Văn Hội, sinh 1954, ở thôn Hầu, xã Lâm Động, huyện Thủy Nguyên làm nghề lái xe ôm, đang đợi khách ở khu vực chân cầu Bính, thuộc huyện Thủy Nguyên, thì một đối tượng đến thuê chở về xã An Hồng.

Theo chỉ dẫn của đối tượng, ông Hội điều khiển xe đi vào khu vực đê thôn Tất Xứng, xã An Hồng. Tại đây, đối tượng trên đã bất ngờ chồm lên rút chìa khóa xe máy nhãn hiệu Sirius BKS: 16N1-4162 của ông Hội. Khi ông Hội hô hoán, đối tượng này liền dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu ông rồi cướp chiếc xe, tẩu thoát.

Cuộc truy lùng kẻ chuyên cướp xe ôm để bao người tình - ảnh 1

Đối tượng Nam

Đến 11h40 ngày 27-10, một đối tượng thuê ông Lê Văn Lợi, sinh 1957, ở phường Sở Dầu, Hồng Bàng, chở từ ngã tư siêu thị Metro về xã An Hồng. Khi đi qua khu vực nghĩa trang thôn Ngô Yến, xã An Hồng, đối tượng trên bất ngờ rút chìa khóa chiếc xe máy của ông Lợi, định chiếm đoạt. Tuy nhiên, ông Lợi đã giằng co để lấy lại chiếc xe. Thấy vậy, đối tượng này đã dùng dao bầu đâm nhiều nhát vào người ông Lợi gây thương tích. Trước sự kháng cự quyết liệt của bị hại cùng với sự xuất hiện của một số người dân tham gia truy đuổi sau khi nghe tiếng truy hô của ông, đối tượng đành phải bỏ lại chiếc xe, trốn khỏi hiện trường.

Kẻ thủ ác sa lưới

Không để đối tượng lộng hành, gây mất ANTT, lo lắng cho người dân, Công an huyện An Dương đã xác lập chuyên án truy xét mang bí số 115X, tập trung lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt đối tượng. Nghiên cứu đặc điểm và phương thức, thủ đoạn gây án của đối tượng theo lời khai của những người bị hại, lực lượng phá án nhận định thủ phạm của 3 vụ cướp trên chỉ là một.

Cùng với việc thông tin rộng rãi về thủ đoạn, địa bàn của đối tượng trên cơ sở các vụ án đã xảy ra và phát động quần chúng tố giác tội phạm, lực lượng trinh sát được chia làm nhiều mũi rà soát các địa bàn trong huyện và các xã giáp ranh thuộc huyện Thủy Nguyên và huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, qua đó thấy nổi lên một đối tượng là Trần Văn Tứ, sinh 1994, ở xã Kim Tân, Kim Thành. Kết hợp với Công an huyện Kim Thành, xác minh về đối tượng trên, phát hiện Tứ có liên quan đến một số vụ cướp tại địa bàn tỉnh Hải Dương. Vài ngày sau đó, Trần Văn Tứ bị Công an huyện Kim Thành bắt giữ. Tuy nhiên qua điều tra xét hỏi thì lực lượng công an nhận thấy Tú không liên quan đến các vụ cướp tại Hải Phòng.

Cuộc truy lùng kẻ chuyên cướp xe ôm để bao người tình - ảnh 2

Đối tượng Tú

Tiếp tục xác minh hàng chục đối tượng khác trên địa bàn huyện An Dương và Thủy Nguyên, trinh sát tập trung chú ý tới Nguyễn Văn Nam. Đây là đối tượng từng có 2 tiền án về các tội cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật, nghiện ma túy đá nhiều năm nay, không có việc làm nhưng có nhiều bất minh về thời gian và kinh tế, hiện không có mặt tại địa phương. Theo nguồn tin của quần chúng, Nam có người tình là Trần Thị Tú. Từ mắt xích này, lực lượng công an dùng các biện pháp nghiệp vụ và nắm được Nam có quan hệ với một nhóm đối tượng tại Quảng Ninh, hiện gã đang ẩn náu trong một hiệu cầm đồ tại khu vực ngã ba Ban Lan, phường Giếng Đáy, TP Hạ Long.

Ngay sau khi có nguồn tin, Ban chuyên án thành lập một tổ công tác khẩn trương có mặt tại TP Hạ Long, phối hợp với lực lượng công an địa phương xác minh về đối tượng và lập phương án truy bắt. Mặc dù là một kẻ cáo già, che giấu hành tung, lẩn trốn khỏi tầm kiểm soát của cơ quan chức năng một cách rất kín kẽ, tinh vi nhưng đến 9h ngày 28-10, Nguyễn Văn Nam vẫn không thoát khỏi mạng lưới đã giăng của lực lượng phá án.

Tại trụ sở công an, Nam thể hiện rõ bản lĩnh của kẻ lỳ lợm, không chịu hé một lời nào về các vụ cướp. Tuy nhiên, trước sự đấu tranh khôn khéo, kiên quyết của các điều tra viên, cuối cùng y cũng phải “nhỏ giọt” khai nhận gây ra vụ cướp chiếc xe máy của ông Lê Văn Lợi, nhưng không thành ngày 27-10, tại khu vực nghĩa trang thôn Ngô Yến, xã An Hồng, An Dương và vụ cướp chiếc xe máy BKS: 16N1-4162 của ông Cao Văn Hội, ngày 28-9-2015, tại địa bàn xã An Hồng, An Dương.

Mở rộng khai thác đối tượng, cho thấy: Vào 0h30’ ngày 2-9, Nam thuê ông Lương Công Hùng, sinh 1975, ở xã An Đồng, chở từ ngã tư Cơ Điện, An Đồng, đi đến Km26+800, đường 388, thuộc địa phận xã Tam Kỳ, huyện Kim Thành, Hải Dương. Tại đây, Nam đã dùng dao khống chế, đe dọa và cướp chiếc xe BKS: 16K4-2595 của ông Hùng rồi tẩu thoát.

Sau mỗi lần nhẵn túi do cùng với người tình là Trần Thị Tú ăn chơi, tận hưởng tột cùng khoái lạc của những “cơn bay” do sử dụng ma túy đá, Nam lại thủ hung khí trong người “lần mò” tìm những người lái xe ôm để biến họ thành nạn nhân của mình. Sáng 5-9-2015, cũng do không còn tiền ăn tiêu trong khi đang ở cùng người tình trong nhà nghỉ Thủy Linh 1, thuộc xã Lê Thiện, huyện An Dương nên Nam đã nói với Tú sẽ đi cướp xe máy của người lái xe ôm thì được thị hưởng ứng. T

hấy Nam chuẩn bị dao làm hung khí, Tú còn dặn bọc dao cẩn thận để đề phòng bị phát hiện. Sau đó, Nam rời nhà nghỉ đã thuê xe ôm về thị trấn Kinh Môn, huyện Kinh Môn, Hải Dương. Trước khi thuê tiếp xe ôm của ông Uẩn, Nam vào một cửa hàng tạp hóa mua một bó hương, tiền vàng và một gói bánh giả, làm người đi viếng mộ nhằm lừa điều nạn nhân về nghĩa trang thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện để ra tay. Sau khi cướp được xe của ông Uẩn, Nam đến nhà nghỉ Thủy Linh 1 đón Tú đi về nhà nghỉ Minh Trường, ở xã Nam Sơn, cùng huyện An Dương, bán xe cho Nguyễn Thị Hường, sinh 1977, ở xã An Hồng, An Dương, lấy 3 triệu đồng cùng nhau ăn tiêu. Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 28-10, Công an huyện An Dương đã ra lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị Tú cùng về tội cướp tài sản (theo Điều 133, Khoản 2, BLHS).

Công an huyện An Dương đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Theo KĐ/Báo An ninh Hải Phòng

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !