Cuộc hỗn chiến của hơn 40 đối tượng côn đồ

Hiếu hô hào, kích động đồng bọn cầm mã tấu, mác kéo qua xóm Lò Bò để rửa hận. Gặp nhau tại điểm hẹn trên đường Hoàng Hoa Thám, hai bên với khoảng 40 đối tượng sử dụng hung khí nhảy bổ vào nhau đâm chém loạn xạ,

Sáng 12-11, Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long - Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT CATP Quy Nhơn, Bình Định cho biết, CQĐT CATP Quy Nhơn đã khởi tố vụ án gây rối TTCC xảy ra ngày 19-10, khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng liên quan và tiếp tục làm rõ để xử lý nhiều đối tượng khác về hành vi trên và hành vi "Cố ý gây thương tích". 5 đối tượng đã bị bắt giữ gồm Lê Bá Hiếu (1986, trú KV3, P. Lê Hồng Phong), Lương Văn Cường (1988), Lê Duy Vỹ (1994, cùng trú KV4, P. Lê Hồng Phong), Bùi Nguyễn Đức Trung (1987, trú KV2, P. Trần Hưng Đạo) và Đào Duy Hùng (1990, trú KV5, P. Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn). Đây là những kẻ cầm đầu, chủ mưu, kích động vụ việc.

Cuộc hỗn chiến của hơn 40 đối tượng côn đồ - ảnh 1

Các đối tượng Bùi Nguyễn Đức Trung, Đào Duy Hùng.

Theo điều tra ban đầu, 22 giờ ngày 19-10, Lê Bá Hiếu cùng Lê Duy Vũ, Trần Ngọc Cường và 3 bạn nữ rủ nhau đến nhậu tại quán "Bé", 26-Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn. Trong lúc Hiếu vào nhà vệ sinh thì gặp Bùi Nguyễn Đức Trung cũng vào đây và trừng mắt nhìn Hiếu. Hiếu chửi "Mày muốn gì mà nhìn dữ vậy?"... rồi bỏ về bàn nhậu của mình. Bực tức chuyện bị chửi, Trung gọi điện cho Đào Duy Hùng nhờ đến đánh Hiếu. Biết chuyện, không muốn lôi thôi nên Hiếu tính tiền cho chủ quán rồi rủ nhóm bạn kéo qua quán "Hà" ở đường Diên Hồng, P. Ngô Mây nhậu tiếp.

5 phút sau cuộc gọi của Trung, Hùng xuất hiện với một cây đao. Trung kể lại "tường tận" sự việc rồi rủ Hùng tìm Hiếu "thanh toán". Trên đường đi, Hùng gọi điện thoại rủ thêm 4 đối tượng nữa mang theo 2 cây kiếm đi tìm nhóm Hiếu. Đến quán "Hà", Hùng và Trung cầm kiếm xông vào đánh chém nhóm của Hiếu. Bị Trung chém trúng vùng lưng, Hiếu vội bỏ chạy thoát thân. Chưa hả giận, nhóm Trung kéo nhau về ngã tư Hoàng Hoa Thám - Bạch Đằng đem rượu ra uống rồi huy động thêm lực lượng để đêm đó "truy sát" nhóm của Hiếu.

Về phần Hiếu, sau khi chạy thoát đã điện thoại cho Lương Văn Cường đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định khâu vết thương rồi chở nhau về xóm Vườn Bông tập hợp lực lượng khoảng 10 đối tượng, đưa mỗi người 1 cây mác dài làm hung khí tìm nhóm của Trung để phục hận.

0 giờ 15 ngày 20-10, đang đi tìm đối thủ thì Hiếu nhận được "tối hậu thư" của Trung qua điện thoại "thông báo" rằng băng Lò Bò của Trung chuẩn bị kéo qua xóm Vườn Bông của Hiếu, hãy sẵn sàng nghênh tiếp. Đúng hẹn, 15 phút sau, hàng chục đối tượng trong nhóm của Trung cầm mã tấu, gậy gộc kéo đến trước xóm Vườn Bông, dàn hàng ngang chuẩn bị đánh nhau. Chúng la hét, kích động để tăng độ phấn khích, thị uy đối phương, một số đối tượng lấy đá ném vào nhà dân xung quanh. Sau đó, hai băng với dao, búa lăm lăm xông vào đuổi đánh chém nhau tán loạn. Sau 10 phút thì hậu quả đã xảy ra, nhiều đối tượng dính dao, mã tấu bị thương tích. Trong đó, Quân (trú xóm Vườn Bông) bị chém một nhát trúng lưng ngã lăn trên đường. Hai bên tạm dừng lại để kêu taxi đưa Quân đi cấp cứu.

Cuộc hỗn chiến của hơn 40 đối tượng côn đồ - ảnh 2

CS113 chuyển đối tượng bị thương đến bệnh viện cấp cứu.

Chuyện vẫn chưa dừng lại đó, Trung tiếp tục điện thoại cho Lê Bá Hiếu thách thức và "rủ" nhóm Hiếu đến xóm mình tiếp tục "phân cao thấp". Quá tức giận, Hiếu hô hào, kích động đồng bọn cầm mã tấu, mác kéo qua xóm Lò Bò để rửa hận. Gặp nhau tại điểm hẹn trên đường Hoàng Hoa Thám, hai bên với khoảng 40 đối tượng sử dụng hung khí lại nhảy bổ vào nhau đâm chém loạn xạ. Chúng đuổi qua đuổi lại và ha hét inh ỏi, nhất là những khi có kẻ bị chém trúng. Người dân ở khu vực này thức giấc điện thoại báo cho CS113. Khi phát hiện lực lượng này đến hiện trường thì bọn côn đồ mới bỏ chạy về nhiều hướng, chỉ còn lại những tên què quặt vì thương tích không chạy nổi đã được lực lượng chức năng đưa đến bệnh viện cấp cứu. Trong đó, Phạm Minh Hoàng, Trần Minh Trung, Nguyễn Đông Huy bị thương tích rất nặng.

Ngay đêm đó, Giám đốc CA tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các lực lượng liên quan phối hợp với CATP Quy Nhơn khẩn trương xác minh, điều tra, làm rõ. Song công tác điều tra gặp nhiều khó khăn vì tất cả các đối tượng đều ngoan cố không khai báo sự việc, khai báo đồng bọn, kể cả những tên bị chém trọng thương. Tuy vậy, bằng những tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT CA Quy Nhơn kiên trì xác minh và từng bước củng cố hồ sơ để khởi tố các đối tượng về hành vi "Gây rối TTCC".

"Hiện tại, hơn 20 đối tượng có liên quan trong vụ việc trên đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan CA đã tiếp tục điều tra làm rõ và cương quyết xử lý nghiêm đối với các băng nhóm côn đồ" - Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long cho biết.

Theo Quốc Hùng/Báo Công an Đà Nẵng

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !