Cùng ăn lẩu, 9 người trong một gia đình Hong Kong bị nhiễm virus corona

Chín thành viên trong một gia đình ở Hong Kong bị nhiễm chủng virus corona mới sau khi cùng nhau ăn lẩu và thịt nướng.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), 9 thành viên trong gia đình tại Hong Kong nằm trong số 10 ca xét nghiệm dương tính với virus corona được phát hiện vào ngày 9/2 tại đặc khu Hong Kong. 

Số ca tử vong do nhiễm virus corona tiếp tục tăng mạnh tại Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Vào sáng sớm ngày 9/2, một người đàn ông 24 tuổi trong gia đình cùng người bà được xác nhận nhiễm virus corona. Tiếp đó, mẹ của người đàn ông 24 tuổi cùng bố, 2 người cô và 3 anh chị em họ cũng nhiễm virus corona. Độ tuổi của 9 người trong gia đình nhiễm bệnh là từ 22 – 68.

Ngoài ra, một người đàn ông 70 tuổi không thuộc gia đình trên cũng được chẩn đoán nhiễm virus corona. Đáng nói, người đàn ông này không rời khỏiHong Kong kể từ ngày 9/1 và dành phần lớn thời gian ở trong nhà.

Với 10 ca nhiễm virus corona trong ngày 9/2, tổng số ca mắc loại virus nguy hiểm gây bệnh viêm phổi cấp tại Hong Kong tăng lên là 36 người.

Giới chức y tế tại đặc khu Hong Kong cũng đưa ra cảnh báo về “những khó khăn lớn" trong việc phát hiện những người mang virus corona bởi triệu chứng ban đầu chỉ giống như cảm cúm thông thường.

Trong khi đó, số người chết vì virus corona trên toàn thế giới tiếp tục tăng lên hơn 900 người mà chủ yếu bệnh nhân sinh sống tại Trung Quốc đại lục.

Riêng tại tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm bùng phát dịch virus corona, đã ghi nhận 91 người chết và khoảng 2.618 ca nhiễm mới trong ngày 9/2. Tính trên toàn cầu, số ca nhiễm virus corona hiện là hơn 40.000 người và ít nhất 904 người đã chết.

Khi được hỏi về tình hình cũng như những nghi vẫn liên quan tới nguồn gốc phát tán virus corona hay còn gọi là 2019-nCoV, chia sẻ với CBS, đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Cui Tiankai nhấn mạnh, “thật điên rồ” khi tin vào những tin đồn vô căn cứ trên mạng trong khi cộng đồng các nhà khoa học toàn thế giới vẫn ngày đêm nghiên cứu về loại virus này.

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Cùng ăn lẩu 9 người trong một gia đình Hong Kong bị nhiễm virus corona nhiễm virus corona dịch virus corona xét nghiệm virus corona

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !