Cụ bà ngã sõng soài khi cố với lấy đồ dưới đất và khoảnh khắc đứng tim sau đó

Sự cố đáng tiếc xảy ra ở nhà riêng khiến cụ bà ngã sõng soài xuống đất chỉ vì trơn do chiếc ghế nhựa không đủ lựa để giữ cụ lại.

Nguy cơ tai nạn với người già xảy ra trong gia đình tương đương với sự cố xảy ra với trẻ con nếu không có sự giám sát của những người xung quanh. Đáng nói, nếu chẳng may sự cố xảy ra, người già cần thời gian phục hồi sức khỏe lâu hơn trẻ con rất nhiều, hoặc có thể sẽ không thể phục hồi trở lại do tuổi đã cao, sức đã yếu.

Mới đây, một đoạn clip đăng tải lên mạng xã hội đã khiến dân mạng bàn tán xôn xao xen lẫn những lo lắng không yên, nhất là gia đình nào có người già, người lớn tuổi.

Khoảnh khắc cụ bà ngã sõng soài khi cố gắng lấy vật gì đó dưới đất.

Theo nội dung đoạn clip ghi lại cho thấy, một cụ bà tuổi đã cao đang ở trong nhà chơi cùng cháu. Bất ngờ, khi thấy vật gì đó dưới sàn nhà, cụ bà cố với theo trong khi chiếc ghế nhựa trơn trượt đã khiến cụ ngã sõng soài dưới đất.

Cụ bà ngã sõng soài khi cố gắng lấy vật gì đó dưới đất: Cảnh báo việc để người già ngồi ghế nhựa và khoảnh khắc nín thở sau đó - Ảnh 2.

Cụ bà ngã sõng soài dưới đất sau khi cố với vật gì đó dưới đất. (Ảnh cắt từ clip)

Chứng kiến cảnh đó, cháu trai cụ đang nằm chơi bật dậy, cố gắng dìu cụ đứng lên nhưng không thể, em bé đành gọi la thất thanh người "anh hai" lên giúp bà ngồi dậy.

Có thể thấy, do tuổi cao, cụ bà không thể tự ngồi lên được, phải nhờ đến sự giúp sức của 2 anh em mà chật vật mãi cụ bà mới có thể ngồi lại lên ghế được.

Ngay sau khi đăng tải, khoảnh khắc ghi lại sự cố này đã khiến dân mạng bình luận xôn xao. Phần lớn đều tỏ ra lo lắng cho sức khỏe của cụ bà. Số khác chỉ ra điểm sai nghiêm trọng khi dùng ghế nhựa cho người lớn tuổi. Bởi ghế nhựa rất nhẹ, chân không chắc chắn lại dễ trơn trượt, nhất là dùng cho nền nhà lát bằng gạch men, đá hoa...

Chính vì thế, dưới bình luận nhiều người cho rằng, không nên để cho người già dùng ghế nhựa mà thay vào đó là ghế gỗ, sẽ hạn chế được rủi ro hơn cả. Bởi những chấn thương do té ngã, nếu xảy ra ở người già sẽ ảnh hưởng lâu dài cho sức khỏe của các cụ. Người nhà cần đặc biệt lưu ý để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !