Cụ bà 78 tuổi mang khối u buồng trứng khổng lồ nặng 30kg

Bệnh viện quận Thủ Đức TPHCM vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật lấy khối u buồng trứng nặng 30kg từ cụ bà 78 tuổi.

Khối u khổng lồ chèn ép toàn bộ vùng bụng bệnh nhân

Cụ bà Trần Thị T (sinh 1941, quê Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng bụng trướng căng, khó thở. Người nhà cụ cho biết, cụ phát hiện bị u buồng trứng cách nay 7- 8 năm, lúc đó khối u chỉ to bằng cái nắm tay nhưng không thể mổ vì cụ bị thêm bệnh xơ gan cổ chướng, nếu mổ sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng. Sau nhiều năm, khối u lớn dần.

Nhiều lần, khi sức khỏe cụ đã tốt hơn, gia đình cố gắng đưa cụ đi mổ nhưng cụ không đồng ý. Khoảng 4 tháng gần đây, bụng cụ to nhanh, đau nhiều, không thở được khi nằm ngửa.

BS Nguyễn Triệu Vũ, Khoa Ung bướu Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, qua kiểm tra, phát hiện bệnh nhân có khối u rất lớn trong buồng trứng, chiếm gần như hoàn toàn ổ bụng, đè ép các cơ quan và phổi gây khó thở.

Khối u sau khi lấy ra nặng 30kg

Nhận thấy đây là trường hợp phức tạp, bệnh nhân có nhiều vấn đề như hô hấp (khó thở khi nằm), tim mạch (cao huyết áp khó kiểm soát), tâm thần (kém hợp tác)… nên khoa Ung bướu đã tiến hành hội chẩn với các khoa liên quan, quyết định phẫu thuật.

Cuộc mổ diễn ra khá khó khăn do u quá lớn  với kích thước 30x50cm, nặng 30kg,  dính nhiều vào ruột, thành bụng. Sau 2,5 giờ các bác sĩ cắt cắt trọn được khối u một cách an toàn.

Hiện sức khỏe cụ bà ổn định, và đang hồi phục tốt, kết quả xét nghiệm khối u sẽ có trong vài ngày tới.

An Nhiên

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !