CSGT TP.HCM tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh

Thực hiện kế hoạch về tổ chức tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm về quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em học sinh trên địa bàn, trong tháng 9, CSGT Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều chương trình tuyên truyền cho học sinh các trường học.

Tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh

Trong khuôn khổ triển khai chương trình “Tháng an toàn giao thông” trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã có kế hoạch phối hợp cùng các trường học tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, theo chủ điểm từng tháng.

Cách tuyên truyền sẽ được thực hiện bằng nhiều hình thức trực quan sinh động, trong đó chú trọng cảnh báo các nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông, nhắc nhở phụ huynh và người dân đội mũ bảo hiểm đúng quy cách, cũng như đảm bảo chất lượng cho con em mình nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của nhà trường và gia đình trong việc giáo dục an toàn giao thông cho các em học sinh.

Cảnh sát giao thông Công an quận 12 tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh.

Tại quận 12, Ủy ban nhân dân quận đã có kế hoạch cụ thể về tổ chức “Tháng An toàn giao thông cho học sinh - Tháng 9/2018” trên địa bàn quận. Cụ thể, Cảnh sát giao thông Công an quận đã triển khai đợt cao điểm xử lý vi phạm về quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trên địa bàn quận nhằm tuyên truyền, vận động phụ huynh, học sinh tham gia giao thông bằng phương tiện xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện phải đội mũ bảo hiểm. Việc này nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, góp phần giảm tỷ lệ thương vong do tai nạn giao thông đối với học sinh, sinh viên.

Để thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền này, Cảnh sát giao thông Công an quận 12 đã chủ động bố trí lực lượng, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ như không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm nhưng cái quai không đúng quy cách khi tham gia giao thông.

Trong “Tháng an toàn giao thông – tháng 9/2018”, Cảnh sát giao thông Công an quận 12 còn phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, phố biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, cách lựa chọn mũ bảo hiểm đạt chuẩn, cảnh báo các nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.

Bên cạnh đó, Cảnh sát giao thông Công an quận 12 còn tổ chức phát miễn phí 250 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh tại các trường học.

Trang bị kiến thức lái xe an toàn

Tại quận Phú Nhuận, ngày 10/9, Cảnh sát giao thông Công an quận này cũng đã phối hợp cùng Ban giám hiệu Trường trung học cơ sở - Trung học phổ thông Đức Trí và Trường trung học cơ sở Châu Văn Liêm tuyên truyền “Tháng an toàn cho học sinh đến trường” với sự tham gia của 1.500 học sinh.

Tại buổi tuyên truyền, Cảnh sát giao thông Công an quận Phú Nhuận đã tổ chức chiếu phim, hình ảnh cụ thể về các lỗi vi phạm thường thấy khi tham gia giao thông trên đường, phổ biến một số nội dung về luật giao thông đường bộ và đường sắt. Giải đáp thắc mắc cho các em học sinh liên quan đến các vấn đề an toàn giao thông.

Ngoài ra, Cảnh sát giao thông Công an quận Phú Nhuận còn trang bị cho các em học sinh ở hai trường học những kỹ năng khi tham gia giao thông như làm chủ tốc độ, quan sát, xử lý tình huống thực tế… nhằm đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường.

Hướng đến công tác tuyên truyền an toàn giao thông cho các em học sinh, nhất là các em học sinh nhỏ tuổi, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an Thành phố Hồ Chí Minh có kế hoạch phối hợp cùng ban giám hiệu Trường tiểu học Lương Thế Vinh (quận 1) và Trường tiểu học Phù Đổng (quận Bình Thạnh) phát động cuộc thi sáng tác khẩu hiệu năm 2018 – 2019 Chương trình “Doremon với An toàn giao thông”.

Cảnh sát giao thông hướng dẫn các em học sinh đội mũ bảo hiểm đúng quy cách.

Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu năm 2018 – 2019 Chương trình “Doremon với An toàn giao thông” tại Thành phố Hồ Chí Minh có chủ đề “Đội mũ bảo hiểm”. Chương trình nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao ý thức tỷ lệ chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, kéo giảm tai nạn giao thông trong học sinh. Ban tổ chức còn hướng đến xây dựng tinh thần, ý thức và văn hoá giao thông cho các em học sinh khi lưu thông trên đường.

Tại buổi lễ phát động, các cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an Thành phố Hồ Chí Minh phổ biến các quy định về an toàn giao thông cho các em học sinh như “đi đúng đường, nhường đúng lối, không cần vội, vui tới trường”.

Nhằm giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực để phấn đấu trong học tập tại hai trường tiểu học nói trên, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã tặng 20 phần quà cho các em. 

Phương Nam

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !