CSGT TP.HCM tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh

Thực hiện kế hoạch về tổ chức tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm về quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em học sinh trên địa bàn, trong tháng 9, CSGT Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều chương trình tuyên truyền cho học sinh các trường học.

Tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh

Trong khuôn khổ triển khai chương trình “Tháng an toàn giao thông” trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã có kế hoạch phối hợp cùng các trường học tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, theo chủ điểm từng tháng.

Cách tuyên truyền sẽ được thực hiện bằng nhiều hình thức trực quan sinh động, trong đó chú trọng cảnh báo các nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông, nhắc nhở phụ huynh và người dân đội mũ bảo hiểm đúng quy cách, cũng như đảm bảo chất lượng cho con em mình nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của nhà trường và gia đình trong việc giáo dục an toàn giao thông cho các em học sinh.

Cảnh sát giao thông Công an quận 12 tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh.

Tại quận 12, Ủy ban nhân dân quận đã có kế hoạch cụ thể về tổ chức “Tháng An toàn giao thông cho học sinh - Tháng 9/2018” trên địa bàn quận. Cụ thể, Cảnh sát giao thông Công an quận đã triển khai đợt cao điểm xử lý vi phạm về quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trên địa bàn quận nhằm tuyên truyền, vận động phụ huynh, học sinh tham gia giao thông bằng phương tiện xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện phải đội mũ bảo hiểm. Việc này nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, góp phần giảm tỷ lệ thương vong do tai nạn giao thông đối với học sinh, sinh viên.

Để thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền này, Cảnh sát giao thông Công an quận 12 đã chủ động bố trí lực lượng, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ như không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm nhưng cái quai không đúng quy cách khi tham gia giao thông.

Trong “Tháng an toàn giao thông – tháng 9/2018”, Cảnh sát giao thông Công an quận 12 còn phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, phố biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, cách lựa chọn mũ bảo hiểm đạt chuẩn, cảnh báo các nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.

Bên cạnh đó, Cảnh sát giao thông Công an quận 12 còn tổ chức phát miễn phí 250 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh tại các trường học.

Trang bị kiến thức lái xe an toàn

Tại quận Phú Nhuận, ngày 10/9, Cảnh sát giao thông Công an quận này cũng đã phối hợp cùng Ban giám hiệu Trường trung học cơ sở - Trung học phổ thông Đức Trí và Trường trung học cơ sở Châu Văn Liêm tuyên truyền “Tháng an toàn cho học sinh đến trường” với sự tham gia của 1.500 học sinh.

Tại buổi tuyên truyền, Cảnh sát giao thông Công an quận Phú Nhuận đã tổ chức chiếu phim, hình ảnh cụ thể về các lỗi vi phạm thường thấy khi tham gia giao thông trên đường, phổ biến một số nội dung về luật giao thông đường bộ và đường sắt. Giải đáp thắc mắc cho các em học sinh liên quan đến các vấn đề an toàn giao thông.

Ngoài ra, Cảnh sát giao thông Công an quận Phú Nhuận còn trang bị cho các em học sinh ở hai trường học những kỹ năng khi tham gia giao thông như làm chủ tốc độ, quan sát, xử lý tình huống thực tế… nhằm đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường.

Hướng đến công tác tuyên truyền an toàn giao thông cho các em học sinh, nhất là các em học sinh nhỏ tuổi, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an Thành phố Hồ Chí Minh có kế hoạch phối hợp cùng ban giám hiệu Trường tiểu học Lương Thế Vinh (quận 1) và Trường tiểu học Phù Đổng (quận Bình Thạnh) phát động cuộc thi sáng tác khẩu hiệu năm 2018 – 2019 Chương trình “Doremon với An toàn giao thông”.

Cảnh sát giao thông hướng dẫn các em học sinh đội mũ bảo hiểm đúng quy cách.

Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu năm 2018 – 2019 Chương trình “Doremon với An toàn giao thông” tại Thành phố Hồ Chí Minh có chủ đề “Đội mũ bảo hiểm”. Chương trình nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao ý thức tỷ lệ chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, kéo giảm tai nạn giao thông trong học sinh. Ban tổ chức còn hướng đến xây dựng tinh thần, ý thức và văn hoá giao thông cho các em học sinh khi lưu thông trên đường.

Tại buổi lễ phát động, các cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an Thành phố Hồ Chí Minh phổ biến các quy định về an toàn giao thông cho các em học sinh như “đi đúng đường, nhường đúng lối, không cần vội, vui tới trường”.

Nhằm giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực để phấn đấu trong học tập tại hai trường tiểu học nói trên, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã tặng 20 phần quà cho các em. 

Phương Nam

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !