CSGT đỡ cụ già lên xe máy, bức ảnh gây xúc động cộng đồng mạng

Trưa hôm qua, trên Facebook cá nhân có nick name Truong Minh Tien bỗng xuất hiện một bức ảnh gây xúc động cho cộng đồng mạng. Bức ảnh miêu tả một CSGT trẻ đã đỡ cụ già lên xe máy trong cái nắng Hà Nội

Hãy chia sẻ với Infonet.vn những điều đẹp đẽ, những tấm gương bình thường mà cao quý bạn vô tình hay thường xuyên bắt gặp đâu đó thường ngày, những câu chuyện cảm động để cùng chúng tôi tiếp tục "bền bỉ đánh thức chuyện tử tế" trong mỗi giây cuộc sống.

Câu chuyện được chọn đăng sẽ được hưởng nhuận bút theo quy định của TS.

Bài vở xin gửi về: toasoan@infonet.vn

Cùng với bức ảnh về cử chỉ đẹp của CSGT, trên Facebook nick name Truong Minh Tien chia sẻ: “Nét đẹp đời thường: Chiến sỹ CSGT Hà nội giúp đỡ người thương binh lên xe máy. (Ảnh chụp 10h30 ngày 23/7/2014 tại phố Hỏa Lò). Việc làm nhỏ nhưng rất có ý nghĩa trong dịp 27/7 và đóng góp vào cuộc vận động xây dựng người Hà nội thanh lịch văn minh”.

Qua tìm hiểu được biết, người chụp bức ảnh này là ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội. Ông Tiến cho biết: “Sáng hôm qua, tôi trong đoàn tổ chức đưa các cụ cựu chiến binh, cựu tù thăm và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và tri ân thương binh tại khu vực di tích Hòa Lò. Khi tôi ra ngoài đón khách thì bất ngờ được chứng kiến hình ảnh rất xúc động. Một CSGT đang chuẩn bị rời khỏi điểm làm việc bằng xe máy, đã dừng lại, dựng xe máy rồi chạy đến chỗ cụ già đang khó nhọc trèo lên xe máy của người thân đang chờ, trong thời tiết gần trưa oi bức...”.

Ông Tiến cũng khẳng định đây là cụ già trong đoàn cựu chiến binh thăm Nhà tù Hỏa Lò. “Trước cảnh chiến sĩ CSGT rất nhiệt tình không quản ngại trời nắng và làm việc tốt bằng cái tâm của mình, không cần ai thúc giục, tôi không khỏi xúc động rút điện thoại chụp ngay bức ảnh này”.

CSGT đỡ cụ già lên xe máy, bức ảnh gây xúc động cộng đồng mạng - ảnh 1

Bức ảnh giữa trời nắng, oi bức, chiến sĩ CSGT đã dừng lại nâng cụ già lên xe máy (ảnh Trương Minh Tiến)

Sau khi ông Tiến đưa bức ảnh này lên đã có rất nhiều comment từ cộng đồng với những chia sẻ xúc động. Nick name Nguyễn My Anh cũng bình luận và chia sẻ câu chuyện khác: “Cám ơn bác (Truong Minh Tien) đã chớp được hình ảnh này để khích lệ các đồng chí CSGT khác.... Đợt thi đại học vừa rồi cũng có một đ/c CSGT nhặt được chiếc ví trong đó có giấy báo thi và đã mang đến tận trường để giao cho hai mẹ con của thí sinh đấy anh ạ. Nếu không có hành động đấy e rằng 12 năm đèn sách của cháu đó sẽ ra sao...”

Qua tìm hiểu được biết, người CSGT này là cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 1 Công an Thành phố Hà Nội.

Hồng Chuyên

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !