Công ty Tân Hiệp Phát nói gì về bản án 7 năm tù của anh Võ Văn Minh

Chiều 18/12, TAND tỉnh Tiền Giang tuyên án bị cáo Võ Văn Minh phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản” khi dùng chai nước có ruồi để đòi 500 triệu đồng của công ty Tân Hiệp Phát.

Theo đó, ngày 3/12/2014, trong lúc bán chai Number 1 loại 350ml (là sản phẩm mang nhãn đóng mác của công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát) cho khách, anh Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ Tiền Giang) phát hiện trong chai nước có ruồi.

Công ty Tân Hiệp Phát nói gì về bản án 7 năm tù của anh Võ Văn Minh - ảnh 1

Bị cáo Võ Văn Minh bị tòa tuyên 7 năm tù về tội "Cưỡng đoạt tài sản"

Sau đó, anh Minh giấu đi và đã điện thoại cho công ty Tân Hiệp Phát đề nghị công ty mua lại chai nước trên với giá 1 tỷ đồng để đổi lấy chai nước và sự im lặng. Nếu không, anh Minh sẽ phát tán thông tin lên mạng xã hội, tờ rơi và báo chí. Sau đó, nhân viên công ty Tân Hiệp Phát đã nhiều lần xuống gặp trực tiếp anh Minh để xin lại chai nước trên mang về công ty để làm rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, anh Minh không đồng ý.

Sau nhiều lần gặp anh Minh, đại diện công ty sản xuất chai nước, cụ thể là bà Trần Ngọc Bích, Giám đốc công ty Tân Hiệp Phát đã đáp ứng yêu cầu của anh Minh. Bà Giám đốc đưa 500 triệu đồng cho nhân viên giao cho anh Minh. Tuy nhiên khi anh Minh vừa nhận tiền thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Tại tòa, HĐXX xác định, hành vi của bị cáo Minh là nguy hiểm cho xã hội, uy hiếp, đe dọa gây thiệt hại tới tài sản của người khác.

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của anh Minh cho rằng, việc thỏa thuận giữa anh Minh và công ty sản xuất chai nước có ruồi kia là giao dịch dân sự. Thêm nữa, việc cơ quan điều tra cho luật sư của công ty đó dự buổi hỏi cung là vi phạm tố tụng. 

Tòa không chấp nhận các quan điểm bào chữa của các luật sư vì cho rằng các quan điểm này chưa đủ cơ sở. Vì vậy, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên án bị cáo Minh 7 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trong phiên tòa, trước lúc tòa tuyên án, bà Trần Ngọc Bích, Giám đốc công ty có đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt hoặc khoan hồng để cho bị cáo Minh sớm trở về gia đình.

Sau khi phiên tòa kết thúc, PV Infonet đã liên hệ và đặt câu hỏi với ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại, Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát).

 PV: Phía Công ty Tân Hiệp Phát có ý kiến thế nào về mức án 7 năm tù mà tòa án đã tuyên bị cáo Minh? Nó có nặng quá hay không? Sắp tới, nếu gia đình bị cáo Võ Văn Minh có làm đơn kháng cáo, phía Công ty Tân Hiệp Phát có tiếp tục xin giảm nhẹ cho bị cáo Võ Văn Minh?

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi: Chúng tôi nhận thấy anh Minh cũng đã chịu hậu quả không nhỏ nên đã tha thiết mong Hội đồng xét xử khoan hồng. Mặc dù chúng tôi nghĩ rằng Nhà nước đặt ra hình phạt không chỉ nhằm mục đích răn đe mà còn mang tính giáo dục, để người vi phạm trở thành người có ích cho xã hội, có ý thức tuân theo pháp luật và các quy tắc xã hội, ngăn ngừa hành vi vi phạm mới. Cụ thể về mức phán quyết, chúng tôi tôn trọng quyết định của Tòa án.

PV:  Phía Công ty có bất ngờ về mức án 7 năm tù mà TAND tỉnh Tiền Giang tuyên án bị cáo Minh tại phiên tòa không?

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi: Chúng tôi tôn trọng quyết định của Tòa án.

Xin cảm ơn ông!

Nguyễn Tuấn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !