Công nhân chắt chiu, mua quà Tết từ phố về quê nhà

Với đồng lương, tiền thưởng tết ít ỏi, công nhân tại các KCN TP. HCM phải chắt chiu mua những món đồ bình dân làm quà tết cho người thân ở quê nhà.

Những ngày này, tại các bến xe, nhà ga đều bắt gặp cảnh người dân mang vác hành lý lỉnh kỉnh, khuôn mặt rạng ngời vì sắp được về nhà sum học cùng gia đình và người thân. Trong những túi hành lý, thùng carton là những bộ quần áo, giày dép kẹo bánh và đôi khi là chậu cảnh nhỏ, bó hoa, họ đã sắm sửa từ trước, để về làm quà người thân trong ngày tết.

Công nhân chắt chiu, mua quà Tết từ phố về quê nhà - ảnh 1

Trước khi về quê ăn Tết, những người công nhân bớt chút tiền lương ít ỏi để mua đồ làm quà tặng cho người thân ở quê

Chị Nguyễn Thị Hồng Duyên (quê ở Hà Tĩnh) công nhân tại KCN Chế Xuất Linh Trung, chia sẻ: “Năm nào mấy chị em cùng dãy trọ cũng đợi đến gần tết, các cửa hàng giảm giá mới đi mua quần áo, dày dép về cho con nhỏ và ông bà ở quê. Chứ mình về mà không có quà cho mấy đứa nhỏ, nó tủi thân lắm”.

Trên tay đang ôm một chậu mai, Chị Nguyễn Thị Hồng (quê ở Nghệ An) công nhân KCN Chế Xuất Linh Trung- Thủ Đức, cho biết: “Biết bố là người yêu cây cảnh nên mình đã âm thầm mua chậu cảnh này về tặng cho bố. Mình tin chắc bố sẽ bất ngờ và sẽ vui lắm vì ngoài mình (Nghệ An) chủ yếu mua đào trưng ngày tết, chứ mai thì rất ít”.

Tương tự như chị Hồng, vợ chồng anh Huy (quê ở Thanh Hóa) cũng sắm sửa cho gia đình, anh Huy chia sẻ: “Ở trong này, trái cây, bánh kẹo, thực phẩm khô đều rẻ hơn ngoài mình. Hôm vừa rồi, vợ chồng đi mua hơn 2 triệu tiền quà và đồ sắm tết cho gia đình".

Những ngày cận Tết, nhiều đoàn xe, tàu nối đuôi nhau đưa những người con tha phương trở về quê sum họp cùng gia đình sau một năm làm việc vất vả.

Nhưng cũng rất nhiều cặp vợ chồng công nhân phải ở lại đón tết trong này vì chi phí đi về ăn tết quá tốn kém so với mức thu nhập của họ.

Vợ chồng anh Trần Quang Thanh (quê ở Nam Định), đều là công nhân Khu Công nghệ cao (Q.9 – TP.HCM) chia sẻ: “Đây là năm thứ 2 vợ chồng không đón tết cùng 2 đứa con nhỏ và ông bà nội ở quê. Năm nay, tiền thưởng ít nên chỉ sắm được mấy bộ quần áo, dày dép cho hai đứa và ông bà nội gửi người thân mang về, chứ vợ chồng đành ở lại ăn tết nơi dãy trọ".

Một mùa xuân mới lại về, những cảm xúc đan xen giữa kẻ ở lại, người về quê thật khó tả. Với những công nhân, để có một cái tết đầm ấm, vui vẻ bên gia đình, họ phải làm việc vất vả và tiết kiệm chi tiêu trong một năm ròng mới có được. 

Công nhân chắt chiu, mua quà Tết từ phố về quê nhà - ảnh 2

Chị Hồng nâng niu chậu mai vừa mua được để về tặng bố trong dịp Tết này

Công nhân chắt chiu, mua quà Tết từ phố về quê nhà - ảnh 3

Đưa hương vị tết miền Nam về quê hương

Công nhân chắt chiu, mua quà Tết từ phố về quê nhà - ảnh 4

Đưa hương vị tết miền Nam về quê hương

Công nhân chắt chiu, mua quà Tết từ phố về quê nhà - ảnh 5

Đôi khi món quà là bó hoa được mua từ thành phố về tặng người yêu ở quê nhà

Công nhân chắt chiu, mua quà Tết từ phố về quê nhà - ảnh 6

Chậu mai được đặt cẩn thận trên giường tàu lửa…

Sỹ Đồng

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !