Công nghiệp sản xuất đồ chơi ở Trung Quốc
Các xưởng sản xuất đồ chơi của Trung Quốc đang lao đao sau khi các đơn hàng từ Châu Âu và Châu Mỹ La tinh bị cắt giảm. Đây chỉ là một phần nhỏ trong bức tranh suy thoái của các hoạt động sản xuất tại Trung Quốc. Tháng 9 vừa qua chứng kiến sự sụt giảm kinh tế nghiêm trọng của Trung Quốc, đạt kỷ lục suy giảm mạnh nhất trong 78 tháng qua.
![]() |
Hình ảnh bên trong xưởng sản xuất đồ chơi ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc |
Những tháng vừa qua, các chỉ số kinh tế bên ngoài Trung Quốc đều trở nên ảm đạm. Đây là dấu hiệu của một sự suy giảm kinh tế trên diện rộng.
![]() |
Các công nhân đang làm thú nhồi bông |
![]() |
Tính đến tháng 1 đầu năm nay, Trung Quốc vẫn là nơi sản xuất khoảng 75% số đồ chơi trên thế giới. |
![]() |
Công nhân Trung Quốc đang khâu bằng tay để tạo ra những thú nhồi bông cho trẻ em. |
Ngày 22/9, tại cuộc gặp các doanh nhân hàng đầu của Mỹ ở Seattle trong chuyến viếng thăm đầu tiên tới Mỹ, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tìm cách trấn an các nhà đầu tư và khẳng định nền kinh tế Trung Quốc luôn hoạt động “trong một khuôn khổ phù hợp”.
![]() |
Hơn 5 năm qua, các nhà sản xuất đồ chơi ở Trung Quốc đã bắt đầu bán các sản phẩm của mình cho một nhóm đối tượng khách hàng hoàn toàn mới: những khách hàng Trung Quốc có thu nhập thấp. Trung Quốc đang tự trở thành một khách hàng mua sắm đồ chơi của mình. |
Ngày 1/10, các nhà đầu tư sẽ có thêm nhiều số liệu sản xuất khi chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) trong tháng 9 chính thức được công bố.
![]() |
Hơn 5 năm qua, các nhà sản xuất đồ chơi ở Trung Quốc đã bắt đầu bán các sản phẩm của mình cho một nhóm đối tượng khách hàng hoàn toàn mới: những khách hàng Trung Quốc có thu nhập thấp. Trung Quốc đang tự trở thành một khách hàng mua sắm đồ chơi của mình. |
![]() |
Trung Quốc kỳ vọng tăng trưởng kinh tế năm nay đạt 7%, bất chấp sự sụt giảm trong ngành sản xuất. |
![]() |
Euromonitor dự đoán trong vòng 5 năm tới, Trung Quốc sẽ là thị trường phát triển nhanh nhất toàn cầu trong lĩnh vực đồ chơi và trò chơi điện tử. Ước tính thị trường sẽ tăng khoảng 57% tới năm 2018 |
Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International cho biết các hoạt động bán lẻ đồ chơi và trò chơi điện tử tại Trung Quốc đã tăng khoảng 13%/ năm kể từ năm 2008. Riêng năm 2013, tổng giá trị bán hàng đạt 20 tỷ đô la Mỹ.
![]() |
Euromonitor dự đoán trong vòng 5 năm tới, Trung Quốc sẽ là thị trường phát triển nhanh nhất toàn cầu trong lĩnh vực đồ chơi và trò chơi điện tử. Ước tính thị trường sẽ tăng khoảng 57% tới năm 2018 |
![]() |
Alice Tsang, nhà kinh tế học của Hội đồng phát triển thương mại Hồng Kông cho biết thị trường đồ chơi chỉ phát triển khi Trung Quốc nới lỏng chính sách 1 con, cho phép mỗi năm có thêm khoảng từ 1-2 triệu em bé được sinh ra. |
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ CNN, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, thuộc sở hữu tập đoàn Time Warner. CNN là một trong những kênh thông tin uy tín nhất thế giới.