Công bố nội dung băng ghi âm trong nghi án bắt cóc cháu trai

Tại cơ quan điều tra, bà Kim Long khẳng định không giữ cháu Hải, không đòi tiền chuộc. Xét thấy trong câu chuyện này có nhiều điều mờ ám, Infonet quyết định công bố các đoạn ghi âm các cuộc trao đổi để bạn đọc có thông tin so sánh.

Infonet phối hợp giải cứu cháu trai nghi bị bắt cóc
Vụ giải cứu cháu trai: Khám xét nhà bà Kim Long
Vụ giải cứu cháu trai: Bà Long thừa nhận giọng nói trong băng ghi âm
Vụ giải cứu bé trai: Công an xác minh ở Tây Nam bộ và Tây nguyên
CA Quận 6 vẫn chưa tìm thấy tung tích cháu trai nghi bị bắt cóc
Vụ cháu trai nghi bị bắt cóc: CA Quận 6 khởi tố vụ án!

Nhắc lại, ngày 17/9, Cơ quan điều tra Công an quận 6 đã tổ chức buổi đối chất giữa ông Đặng Văn Ngọc - cha cháu Hải, với bà Hoàng Thị Kim Long - người đang bị gia đình cháu Hải tố cáo giữ cháu và đòi tiền. Tại đây, bà Kim Long đã phủ nhận tất cả những nội dung mà gia đình cháu Hải tố cáo.

Cụ thể, bà Kim Long khẳng định 4 nội dung: Thứ nhất là bà không hề giữ cháu Hải; hai là vì vậy nên không hề đòi tiền chuộc; ba là trong cuộc gọi của cháu Hải về cho mẹ, người phụ nữ mớm từng lời cho cháu không phải là bà; và bốn là nội dung bà yêu cầu chuyển tiền là bà gọi từ hôm 21-22/8, yêu cầu gia đình chuyển tiền trả nợ cho bà và mua vé cho hai cháu Hải và Linh về nhà.

Theo ông Đặng Văn Ngọc, chiều 04/9 khi Công an quận 6 gọi lên làm việc, bà Kim Long không thừa nhận hành vi giữ cháu bé. Do đó, bắt đầu từ ngày 05/9 gia đình mới tổ chức ghi âm để cung cấp cho cơ quan điều tra và báo chí.

Xét thấy có nhiều nội dung bà Kim Long nói mâu thuẫn, và để có thông tin cho bạn đọc có cơ sở so sánh đối chiếu và tự rút ra kết luận, Infonet quyết định công bố những đoạn đối thoại. Tạm chấp nhận theo lời ông Ngọc, rằng lời người nói trong đoạn ghi âm này là bà Kim Long.

“… Nhờ con Loan cầm xuống rồi dẫn cháu về…”

Chỉ trong đêm 05/9 đã có tất cả 3 cuộc gọi. Cuộc đàm thoại có ghi âm đầu tiên do bà Phạm Thị Lan, mẹ của cháu Hải, gọi vào máy bà Kim Long, được xác định lúc 21h25’ ngày 05/9. Hai cuộc sau do bà Kim Long gọi lại.

Công bố nội dung băng ghi âm trong nghi án bắt cóc cháu trai - ảnh 1
Bà Kim Long phàn nàn khi ông Ngọc gửi đơn lên cơ quan công an

Điều đầu tiên bà Kim Long phàn nàn là ông Ngọc làm đơn tố cáo bà lên Công an phường! “Ông ấy làm tờ đơn ông ấy tố cáo em ở trên phường, người ta phải mời em lên. Mà em chửi thẳng vào mặt ổng là anh ăn nói vậy mà anh ăn nói được à, con người anh suy nghĩ làm sao mà anh lại ăn nói vậy được?”. 

Chỉ riêng nội dung đầu tiên này đã đủ để khẳng định cuộc gọi được thực hiện từ ngày 04/9 trở đi chứ không thể vào ngày 21-22/8 như bà Kim Long khai trước cơ quan điều tra. Bởi ông Ngọc đến tố cáo tại Công an phường 1 và Công an quận 6 lần đầu tiên vào chiều ngày 4/9. Ngay sau khi nhận được tố cáo, trong chiều 4/9, Công an quận 6 đã cử người xuống phường 1, gọi bà Kim Long lên làm việc. Trong buổi làm việc này có mặt ông Ngọc. Việc bà Kim Long oán trách ông Ngọc đi tố cáo với công an đã chứng tỏ đoạn hội thoại này được ghi từ 04/9 về sau, mà chính xác là tối 05/9.

Kế đến trong đoạn thoại này, bà Kim Long cho rằng Hải đã trộm của bà tổng cộng 60 triệu và chiếc Iphone trị giá 15 triệu, vị chi tổng cộng 75 triệu. “Nó là bây giờ nó móc ở trong cái cốp xe, quay camera là thấy rõ ràng nè, cái điện thoại của con em nó gạt qua gạt lại là thấy rõ ràng nè, rồi tiền trong túi con em, nếu như mà nó lấy được điện thoại là nó phải lấy được tiền trong túi...”.

“…Tiền em mất đó bên này hai chục bên kia bốn chục là sáu chục. Cái điện thoại của thằng nhóc mua á, cái điện thoại thì hồi trước mua 19 triệu thì bây giờ nó cũng còn khoảng 15 triệu thôi”.

Tuy nhiên, theo bà Kim Long, khi Hải vừa trộm ra thì bị một tên giang hồ có nhà cửa ở gần đó cướp mất. Do đó bà không lấy lại được tiền và điện thoại từ tay Hải. Và cũng vì vậy, bà Kim Long đề nghị gia đình cháu Hải bồi thường (đền) lại cho bà.

Nội dung này được bà Kim Long nói lặp đi lặp lại rất nhiều lần, nhiều chỗ, liên tục trong các đoạn thoại từ ngày 05/9 đến 11/9.

Qua tất cả các đoạn băng, những nội dung về trộm cắp và yêu cầu đền tiền nhan nhản. Với những chứng cứ này, bà Kim Long khó lòng chối cãi, phủ nhận việc giữ cháu Hải và đòi tiền chuộc, như bà ta đã phủ nhận tại buổi đối chất 17/9 trước cơ quan điều tra.

Công an rườm rà, chính quyền như con dao hai lưỡi

Người đàn bà này không đòi đủ số 75 triệu đồng, mà chỉ yêu cầu ông Ngọc trả 35 triệu đồng. Lý do, bà Kim Long nói rằng không muốn thưa kiện ra công an, vì công an rườm rà. Còn chính quyền thì như con dao hai lưỡi, ăn cả hai mang. Do đó nếu đi thưa kiện tốn kém chi phí cũng vào đó.

Công bố nội dung băng ghi âm trong nghi án bắt cóc cháu trai - ảnh 2
Bà Kim Long cũng cho rằng: "Bây giờ ra công an thì công an cũng không có giải quyết đâu":
Hình cháu Đặng Văn Hải chụp lại từ CMND.

Tại đoạn băng ngày 5/9, theo người phụ nữ này: “Bây giờ ra công an thì công an cũng không có giải quyết đâu, chị vẫn phải đền hết cho tôi mà, đền hết hoàn toàn là đúng”.

Bà Kim Long khuyên gia đình ông Ngọc không nên đến chính quyền nhờ giải quyết, vì “nó là giống như con dao hai lưỡi. Bây giờ nó ăn được của em, nó làm nó ăn được của chị thì nó làm như vậy đó”.

Về phương thức chuyển tiền, bà Kim Long đề nghị gia đình cháu Hải ra ngân hàng gửi cho bà Lê Thị Kim Loan (SN 1978, trong các bài báo trước gọi là "Lan trung gian"). Bà Loan sẽ rút tiền giao cho bà Kim Long. Khi nhận được tiền, bà Kim Long sẽ giao cháu Hải cho bà Loan để bà Loan đưa cháu về với gia đình.

“Có gì nhờ con Loan á, nhờ con Loan cầm xuống rồi dẫn cháu về”, bà Kim Long hướng dẫn mẹ cháu Hải cách thức giao dịch qua trung gian. Nội dung này tại cuộc gọi lúc 17h39’ ngày 06/9 do bà Phạm Thị Lan gọi vào máy bà Kim Long.

Tuy nhiên tại cơ quan điều tra quận 6, bà Kim Long đã phủ nhận nội dung giao tiền chuộc người. Bà Kim Long cho rằng những lời bà nói trong điện thoại đã có từ trước, 21 đến 22/8. Và nội dung là yêu cầu gia đình chuyển tiền trả nợ Hải ứng của bà, và để mua 2 chiếc vé xe cho Hải và Linh đang làm công cho bà, trở về Gia Lai.

Thế nhưng, trong một đoạn hội thoại với ông Ngọc, chính bà Kim Long cũng nhắc đến ngày đang trao đổi là ngày 08/9: “Chủ nhật là mùng 8 rồi nè, thứ 2 là mùng 9. Ngày 12 nó vô tới nơi chắc tôi bay rồi vì vé máy bay tôi mua trước rồi”.

Và điều này hoàn toàn trùng khớp với thông tin điều tra viên cho biết trước đó, rằng vào cuối tuần bà Kim Long sẽ đi Đà Nẵng.

- Bà Lan: Nhà em sáng mai về đến đây thì xem là tiền nong thế nào để chúng em còn tính.

- Kim Long: Ừ thì sáng mai về tới đó thì cứ như phân nửa chị nói rồi đó. Có gì nhờ con Loan á, nhờ con Loan cầm xuống rồi dẫn cháu về.

- Bà Lan: Là nhờ Lan (Loan) cầm tiền ấy hả?

- Kim Long: Ờ, cầm xuống, gửi ngân hàng á, ngày mai chị cho số ngân hàng xong rồi…

- Bà Lan: Thế nhà em không phải ngược lại à?

- Kim Long: Không, không cần đi lại.

- Bà Lan: Em tưởng là phải vào đến nơi để tiền nong với chị?

- Kim Long: Không, cứ như vậy rồi chị cứ gửi tiền qua ngân hàng, rồi xong rồi…

- Bà Lan: Ý là nhà em muốn ấy xong rồi còn vào đón cháu về luôn?

- Kim Long: Không cần thiết, đi chi cho nó mệt.

- Bà Lan: Hả?

- Kim Long: Không cần, không cần chị.

- Bà Lan: Dạ nhưng bây giờ ông nội, ông ngoại, ông bà nội, ông bà ngoại đang bảo là đón cháu về cho cháu về quê chơi ít bữa...

- Kim Long: Ờ đúng rồi, nếu mà ấy thì chị cứ đưa cho con Loan ấy rồi nói con Loan xuống dẫn cháu về dùm cho.

(Cuộc gọi do bà Lan (mẹ cháu Đặng Văn Hải) gọi cho bà Kim Long lúc 17h39’ ngày 06/9)

- Ông Ngọc: Như chị bớt cho em giờ em gửi tất cả số tiền là bao nhiêu?

- Kim Long: Thôi bây giờ nói một nửa thì nó cũng ấy, thôi chú là cứ đưa 35 đi. Nói vậy chứ rồi cũng phải chi phí cho con Loan rồi này kia kia nọ, chứ nó đâu có bỏ chồng bỏ con nó đi làm công không. Thôi kể như 37,5 bớt thêm một lần nữa, tính cho chú lại là 35 được chưa? Đúng rồi đưa cho cái Loan 35 triệu rồi Loan nó xử lý như thế nào tôi sẽ chỉ nó cách đường đi hoặc là tôi sẽ cho chú một cái tài khoản để chú chuyển tiền cũng được.

(Cuộc gọi lúc 10h53’, do ông Ngọc gọi cho bà Kim Long)

Nội dung thể hiện bà Kim Long có giữ cháu Hải tại nhà cũng được nhấn mạnh rất nhiều lần trong các đoạn hội thoại. Riêng đêm 05/9 bà Kim Long hứa sáng hôm sau cho cháu Hải gặp gia đình qua điện thoại. Và đúng như vậy, sáng hôm sau cháu Hải gọi về cho gia đình. Chi tiết sẽ công bố các đoạn băng tiếp theo...

Nguyễn Cường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !