Công an nói gì về vụ côn đồ truy sát người dân Văn Giang?

Ba nông dân ở Văn Giang, Hưng Yên (trong đó có cụ ông 73 tuổi) bị hàng chục thanh niên lạ mặt đánh hội đồng đến trọng thương, phải nhập viện và khâu nhiều mũi ở đầu.

Công an nói gì về vụ côn đồ truy sát người dân Văn Giang?

Nhiều người dân ở khu vực xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, Hưng Yên phản ánh về việc bị hành hung giữa ban ngày. Một trong số nạn nhân - ông Đàm Văn Đồng (SN 1960) kể lại: “Sáng ngày 12/7, tôi và một số người dân trong xã đến làm việc với Bộ TNMT và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về những vấn đề liên quan đến việc thu hồi đất nông nghiệp của bà con chưa nhận tiền đền bù Dự án Khu đô thị thương mại du lịch Văn Giang (Ecopark). Đến khoảng 17h cùng ngày, tôi cùng 6 người trong thôn có ra gần khu vực cánh đồng, cách đây hơn 2 tháng vừa bị cưỡng chế thì bất ngờ bị nhóm thanh niên làm bảo vệ cho công ty đang xây dựng ở đây đuổi đánh”.

Công an nói gì về vụ truy sát người dân Văn Giang
Ông Đàm Văn Nghiệp bị đánh với thương tích nặng ở phần đầu

Ông Đồng và những người khác chạy toán loạn vào trong làng. Khi chạy được đến nhà ông Tần (xóm 1, xã Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên) thì có thêm 3 thanh niên khác lao tới đánh ông Đồng và một người đang tháo chạy cùng là ông Đàm Văn Nghiệp. Chưa dừng lại ở đó, ông Đồng và ông Nghiệp còn bị 20 thanh niên khác kéo đến đánh hội đồng khiến hai ông này nhập viện.

Công an nói gì về vụ truy sát người dân Văn Giang
Gậy gộc và vỏ chai đám côn đồ vứt lạt sau khi hành hung người dân

Ông Đồng cho biết, đây là lần thứ 5 ông bị hành hung. Trước đó, ông Đồng là một trong những người ủng hộ người dân, đại diện cho dân để đòi lại quyền lợi trong việc cưỡng chế đất đai. Trong số những người bị hành hung có cụ Lê Thạch Bàn (73 tuổi). Cụ Bàn bị 3 thanh niên cầm hung khí đuổi vào tận trong nhà và đánh bằng gậy; khi chạy được ra sân thì lại bị 5 thanh niên khác quây lại đánh tiếp.

Sau khi nhóm côn đồ bỏ đi, 3 nạn nhân được người dân đưa vào Bệnh viện đa khoa Sông Hồng (Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội) cấp cứu rồi chuyển tiếp lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Ông Đồng phải khâu 10 mũi ở đầu, còn ông Nghiệp là 19 mũi ở đầu nhưng cả hai đã xin về điều trị tại nhà. Còn cụ Bàn vẫn phải tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Công an nói gì về vụ truy sát người dân Văn Giang
Trưởng Công an huyện Văn Giang nhận định đây là vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng

Liên quan đến vụ việc trên, Đại tá Ngô Văn Phương - Trưởng Công an huyện Văn Giang, Hưng Yên cho biết: "Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, chúng tôi đã cử cán bộ xuống hiện trường để khám xét và lấy lời khai của các nhân chứng. Đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, cần phải khẩn trương điều tra làm rõ. Theo nhận định thì đây là vụ việc rất nhạy cảm nên đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng đã có chỉ đạo xuống cần phải làm rõ ràng, minh bạch. Hiện chúng tôi đã rà soát và lên danh sách các đối tượng tình nghi có liên quan để tiến hành điều tra".

Ông Phạm Phú Chù, Trưởng thôn 1 xã Xuân Quan, bức xúc: " Những người dân ở đây đều mong muốn một sự minh bạch, cơ quan công an sẽ sớm xác định được các đối tượng dám ngang nhiên đánh đập người dân".

Theo ông Chù, kể từ khi dự án Ecopark được thực hiện thì riêng thôn 1, xã Xuân Quan đã có 4 vụ người dân bị các nhóm người lạ mặt tấn công, đe dọa tại nhà riêng.

Năm 2008, chính nhà ông Chù bị hơn chục thanh niên mang theo gậy gộc vào tận nhà đe dọa, chửi bới khi cho rằng các ông không đồng ý giao đất cho dự án…Tất cả những vụ việc này đều được người dân báo cáo lên các cấp chính quyền cơ sở và cơ quan công an nhưng đến nay vẫn chưa xác định được các đối tượng gây rối.

LÊ TÚ

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !