Công an Hà Nội xác minh thi thể nghi là ông Nguyễn Hồng Lâm

Chiều 3/1, tại địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội), cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường để xác minh một thi thể nghi là ông Nguyễn Hồng Lâm - Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai.

Thông tin mới nhất về vụ việc Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm mất tích hơn 1 tuần qua, chiều 3/1, lực lượng chức năng đang phong toả ngõ 279 phố Hoàng Mai (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để tiến hành khám nghiệm hiện trường căn nhà có thi thể nghi là ông Lâm.

Nhà cửa gỗ - nơi phát hiện thi thể nghi là ông Nguyễn Hồng Lâm. (Ảnh: Hoàng Nam)

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết sau nhiều ngày phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự tổ chức tìm kiếm ông Nguyễn Hồng Lâm mất tích từ ngày 26/12, lực lượng chức năng đã phát hiện một thi thể tại căn nhà trên phố Hoàng Mai có nhiều điểm giống ông Lâm. Hiện cơ quan Công an đang tổ chức nhận dạng.

Một số người dân sống tại khu vực này cho biết, căn nhà phát hiện thi thể trên vừa được một người đàn ông mua cách đây ít lâu.

Khu vực ngõ 279 Hoàng Mai đang bị phong tỏa. (Ảnh: Hoàng Nam)

Như tin đã đưa trước đó, theo xác minh của cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội, vào khoảng 21h ngày 25/12, ông Lâm điều khiển ô tô Camry rời trụ sở UBND huyện, sau đó đến gửi ô tô tại bãi trông giữ xe ở 113 đường Trần Duy Hưng. Chủ tịch huyện Quốc Oai được cho là đã đi bộ sang ngõ 115 Trần Duy Hưng rồi di chuyển (chưa rõ phương tiện) về khu vực hồ Đền Lừ, quận Hoàng Mai. Sáng 26/12, ông Lâm báo cáo Thường trực Huyện ủy xin vắng mặt tại cuộc họp Ban thường vụ Huyện ủy sáng 26/12/2017 để giải quyết công việc gia đình. Con trai ông Lâm cũng nhận được một cuộc điện thoại ngắn từ bố nhưng không rõ nội dung. Từ ngày 26/12/2017 đến nay, gia đình và cơ quan đều không thể liên lạc với ông Nguyễn Hồng Lâm.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo chí sáng nay (3/1), Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết lực lượng chức năng đã có dự đoán về các tình huống nhưng chưa có cơ sở để khẳng định mất tích dạng nào. Những thông tin đưa về chưa được rõ lắm và lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm.

Thông tin thêm với báo chí, ông Hoàng Trung Hải cho hay sau khi sự việc xảy ra, thành phố đã có chỉ đạo về nhân sự, ổn định tình hình địa phương. Công an Hà Nội cũng đã có báo cáo bước đầu về việc tìm kiếm Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai nhưng chưa có dấu hiệu nào liên quan đến ông Lâm và cũng chưa xác định được nguyên nhân mất tích.

"Vụ việc cho thấy còn tồn tại tình trạng buông lỏng công tác quản lý cán bộ, đảng viên. Đây là hạn chế cần lưu ý trong thời gian tới" - ông Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

N. Huyền - Hoàng Nam

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !