Còn nhiều bộ hài cốt dưới lòng đất trước cổng trường ĐH Công Đoàn

Quá trình thi công đào vỉa hè để đặt ống thoát nước trước cổng trường ĐH Công đoàn, các công nhân Xí nghiệp thoát nước số 4 phát hiện 181 bộ hài cốt dưới lòng đất khoảng 1m, dọc đoạn vỉa hè dài 89m.
Còn nhiều bộ hài cốt dưới lòng đất trước cổng trường ĐH Công Đoàn - ảnh 1

Những bộ hài cốt đang còn rất nhiều dưới lòng đất trước cổng trường ĐH Công Đoàn, Hà Nội.

Tính đến cuối giờ chiều 2/7, các công nhân đã phát hiện tổng số 181 bộ hài cốt. Các bộ hài cốt được đặt trong tiểu sành, tuy nhiên có tiểu sành bị vỡ, bên trong không còn cốt. Toàn bộ số hài cốt phát hiện được, các công nhân đã chuyển sang các tiểu sành mới, tập kết gọn lại một khu, che bạt, tránh sự hiếu kỳ của người dân.

Theo ghi nhận của PV Infonet tại khu vực phát hiện ra những bộ hài cốt, các công nhân đang khẩn trương đưa những bộ hài cốt từ tiểu sành cũ sang tiểu sành mới. Đa số hài cốt trong tiểu sành cũ không còn xương cốt, có còn cũng chỉ một phần nhỏ trên bộ phận con người. Cạnh khu vực đào vỉa hè có một số tiểu sành đang chồng lên nhau ở phía phố Tây Sơn và cạnh vườn hoa trường ĐH Công Đoàn.

Nhiều công nhân Xí nghiệp thoát nước số 4 cho biết, số hài cốt dưới lòng đất cạnh khu vực đào vỉa hè làm hệ thống thoát nước đang có rất nhiều hài cốt, nhưng không ai dám đào lên cả. Đến 9h ngày 3/7, các công nhân đã vận chuyển khoảng 100 bộ hài cốt này đến nhà tang lễ Phùng Hưng để tập kết.

Còn nhiều bộ hài cốt dưới lòng đất trước cổng trường ĐH Công Đoàn - ảnh 2

Ông Sơn tiến hành làm các thủ tục cần thiết để đưa các bộ hài cốt về nơi quy định.

Có mặt tại hiện trường vụ phát hiện gần 200 bộ hài cốt, trao đổi với PV Infonet - ông Trịnh Ngọc Sơn – Giám đốc Xí nghiệp thoát nước số 4 (Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội) cho biết: “Vào ngày 26/6, các công nhân xí nghiệp thực hiện kế hoạch tu sửa, nâng cấp hệ thống thoát nước của Thành phố Hà Nội, nhằm đảm bảo thoát nước trong mùa mưa này.

Các công nhân bắt đầu thi công đường ống thoát nước bắt đầu từ ngõ 167 (phường Quang Trung, Đống Đa – Hà Nội) chạy men theo phố Tây Sơn và có đoạn “ăn” vào vườn hoa trước cổng ĐH Công Đoàn Hà Nội, toàn tuyến có tổng chiều dài là 89m”.

“Trong ngày thi công (26/6 –PV) các công nhân của xí nghiệp phát hiện nhiều tiểu nằm dưới lòng đất, ở độ sâu khoảng 1m. Ngay sau khi phát hiện những bộ hài cốt trong những chiếc tiểu sành, chúng tôi xin ý kiến chính quyền địa phương, thành phố và bắt đầu khai quật, đưa các tiểu chứa hài cốt này lên mặt đất và làm các thủ tục tâm linh theo đúng qui định”, ông Sơn chia sẻ.

Theo ông Sơn, "khi bốc lên chúng tôi đưa toàn bộ những hài cốt đó sang những chiếc tiểu mới. Đến nay, chúng tôi đã đưa lên mặt đất được 181 chiếc tiểu. Được sự chấp thuận của thành phố, trong ngày hôm nay (3/7) chúng tôi sẽ di chuyển 181 chiếc tiểu này về Ban lễ tang thành phố Hà Nội ở 125 Phùng Hưng. Sau đó thành phố sẽ di chuyển những hài cốt này về đúng nơi qui định.

Khi được hỏi sát mét đường còn lộ rất nhiều tiểu sành đựng hài cốt xí nghiệp có định bốc lên không? ông Sơn nói: “Đến lúc này, đoạn đường ống này đã cơ bản hoàn thành, không tiến hành đào đất nữa, nên những chiếc tiểu còn nằm lại dưới lòng đất sẽ vẫn để nguyên, không tiến hành khai quật”.

Lý giải về vấn đề này, ông Sơn phân tích: “Về tâm linh chúng tôi rất hạn chế di chuyển những chiếc tiểu đó, chỉ trừ trường hợp bất đắc dĩ như 181 chiếc tiểu đã nói ở trên mới di chuyển".

Theo thông tin từ Xí nghiệp thoát nước số 4, đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng của quận Đống Đa và TP Hà Nội đưa số hài cốt trên quy tập tại nghĩa trang Yên Kỳ.

Dưới đây là một số hình ảnh về những bộ hài cốt được cơ quan chức năng sang tiểu mới và đưa lên xe vận chuyển về nơi quy định mà PV Infonet vừa mới ghi nhận được.

Còn nhiều bộ hài cốt dưới lòng đất trước cổng trường ĐH Công Đoàn - ảnh 3

Các công nhân đang sang hài cốt người quá cố từ tiểu sành cũ sang tiểu sành mới.

Còn nhiều bộ hài cốt dưới lòng đất trước cổng trường ĐH Công Đoàn - ảnh 4
Còn nhiều bộ hài cốt dưới lòng đất trước cổng trường ĐH Công Đoàn - ảnh 5

Một số bộ hài cốt vẫn còn xương.

Còn nhiều bộ hài cốt dưới lòng đất trước cổng trường ĐH Công Đoàn - ảnh 6
Còn nhiều bộ hài cốt dưới lòng đất trước cổng trường ĐH Công Đoàn - ảnh 7
Còn nhiều bộ hài cốt dưới lòng đất trước cổng trường ĐH Công Đoàn - ảnh 8

Hình dạng đầu người vẫn còn.

Còn nhiều bộ hài cốt dưới lòng đất trước cổng trường ĐH Công Đoàn - ảnh 9
Còn nhiều bộ hài cốt dưới lòng đất trước cổng trường ĐH Công Đoàn - ảnh 10

Các công nhân rất cẩn thận với những bộ hài cốt khi sang tiểu sành mới.

Còn nhiều bộ hài cốt dưới lòng đất trước cổng trường ĐH Công Đoàn - ảnh 11

Đưa lên xe ô tô...

Còn nhiều bộ hài cốt dưới lòng đất trước cổng trường ĐH Công Đoàn - ảnh 12

... để rất ngay ngắn.

Còn nhiều bộ hài cốt dưới lòng đất trước cổng trường ĐH Công Đoàn - ảnh 13
Còn nhiều bộ hài cốt dưới lòng đất trước cổng trường ĐH Công Đoàn - ảnh 14

Xe ô tô đưa những bộ hài cốt này về nơi quy định.

Tiến Dũng

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !