Con gái Chủ tịch xã tảo hôn: Nên xử lý hài hoà tình - lý

Hơn một tháng qua, người dân tại chợ Vàm Ðình, xã Phú Thuận, huyện Phú Tân, Cà Mau bàn tán xôn xao chuyện Chủ tịch xã nhà bị báo chí phanh phui việc “kết hôn cho con gái chưa đến tuổi trưởng thành”.

Ðây là một việc làm vi phạm pháp luật của người đứng đầu UBND xã. Người vi phạm bị xử phạt hành chính 750.000 đồng về hành vi trên là hoàn toàn xác đáng.

Con gái Chủ tịch xã tảo hôn: Nên xử lý hài hoà tình - lý - ảnh 1

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, qua sự vụ trên, ngoài một số ít không đồng tình và phản ứng gay gắt đối với ông Lê Công Quẩn, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận, thì phần đông người dân sinh sống lâu năm tại xã Phú Thuận không thể nào quên đi những đóng góp to lớn của ông, góp phần đưa địa phương phát triển nhiều mặt.

Tiếp xúc với phóng viên, ông Quẩn tỏ ra niềm nở nhưng không thể giấu vẻ mặt buồn rầu. Ông cho biết, dự kiến ngày 3/9 này, Huyện uỷ Phú Tân sẽ công bố quyết định xử lý mức kỷ luật cảnh cáo đối với ông về những vi phạm trên.

Ông Quẩn giãi bày, Lê Huỳnh Trang Thư, sinh năm 1998, là đứa con gái lớn trong gia đình ông (ông có hai con gái, em của Trang Thư mới 11 tuổi). Do ông luôn bận công việc ở cơ quan và thường xuyên đi họp hành, vợ ông là bà Huỳnh Ngọc Bích cũng hằng ngày tất bật với công việc buôn bán tại chợ Vàm Ðình nên việc quản lý và dạy dỗ con cái có phần hạn chế. Tuy nhiên, ngoài chuyện học hành vào ban ngày thì việc đi chơi vào buổi tối của các con ít khi được ông và vợ đồng ý.

Vậy mà, vào khoảng tháng 6/2014, khi phát hiện cháu Trang Thư có nhiều biểu hiện lạ như hay buồn nôn và mập ra nhiều, gia đình tức tốc đưa đi khám thì được biết cháu đã mang thai 19 tuần tuổi. Nhận kết quả trên, cả tuần hai vợ chồng ông Quẩn như người mất hồn, ăn không ngon, ngủ không yên. Ban đầu vợ chồng ông định đưa cháu đi phá thai để có thể giải quyết mọi chuyện rắc rối về sau. Tuy nhiên, sau nhiều ngày đắn đo suy nghĩ, vợ chồng ông cùng quyết định tiếp tục nuôi dưỡng bào thai trên vì cho rằng thai nhi đã được tượng hình, việc nạo phá thai là việc làm phi nhân tính, đặc biệt là quá mạo hiểm đối với tính mạng cháu Trang Thư. Bên cạnh đó, ông cũng không thể để cho con gái “chịu thiệt thòi” cả đời.

Biết được sự việc cháu Trang Thư mang thai, gia đình Nguyễn Hoàng Vinh (Hoàng Vinh là tác giả bào thai, 20 tuổi, ngụ ấp Ðồng Tâm, thị trấn Cái Nước), đến gia đình ông Quẩn nhận lỗi và xin được làm thủ tục kết hôn cho Vinh và Thư. Vì đứa con trong bụng của Trang Thư ngày càng lớn nên đôi bên thoả thuận tổ chức đám cưới để “giải quyết hậu quả”. Riêng ông Quẩn, ngoài việc lo tổ chức đám, ông còn nhờ nhiều người để lo hợp thức hoá độ tuổi để cháu Trang Thư được đăng ký kết hôn theo quy định.

Lý do tổ chức đám cưới tại cơ quan được ông Quẩn cho rằng, do nhà không có sân rộng nên ông Quẩn phải mượn sân của UBND xã để tiếp đãi khách. Việc mượn sân được ông Quẩn bàn bạc qua và tập thể đều đồng tình. Bên cạnh đó, trên thiệp mời ông ghi giờ tiếp đãi là 15 giờ chiều, giờ làm việc hành chính. Toàn bộ sự việc trên, bản thân ông Quẩn đã có tường trình và xin nhận khuyết điểm, nhận mọi hình thức kỷ luật với tập thể đơn vị và Huyện uỷ.

Nhận xét về vụ việc trên, ông Ngô Văn Khuân, 63 tuổi, Chủ tịch Hội Khuyến học xã Phú Thuận, cho biết, đã vi phạm thì phải bị xử lý kỷ luật là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, cũng nên xem xét ông Quẩn đã công tác tại xã hơn 20 năm qua, từ khi còn làm Bí thư Xã đoàn đến Chủ tịch, công tác an sinh xã hội luôn được ông Quẩn tiên phong và khởi xướng, nhất là những đóng góp giúp cho địa phương ngày thêm giàu, đẹp.

Qua tìm hiểu được biết, trong quá trình công tác, ông Quẩn chưa lần nào bị kỷ luật, ngược lại được UBND huyện Phú Tân và tỉnh Cà Mau trao tặng nhiều giấy khen, bằng khen các loại về những thành tích xuất sắc trong các mặt công tác. Qua gần 5 năm với cương vị Chủ tịch xã, bản thân ông Quẩn vận động từ nhiều nguồn xây dựng được trên 30 cây cầu nông thôn, góp phần cùng với 48 cây cầu trong chương trình “Nhịp cầu mơ ước” nối liền các xóm, ấp. Xã Phú Thuận cũng là một trong hai xã của huyện Phú Tân có được trụ sở sinh hoạt văn hoá khang trang trên tất cả các ấp./.

Theo Cà Mau online

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !